W9 เปิดสาขาใหม่ W Ploenchit Wellness Center ใจกลางเมืองผสมผสานทุกศาสตร์แห่งการป้องกัน ดูแล และฟื้นฟูความเสื่อม ด้วยโปรแกรมเฉพาะบุคคล

เพราะไลฟ์สไตล์การทำงานและใช้ชีวิตของคนเมืองในแต่ละวันล้วนส่งผลกระทบต่อสุขภาพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคต่างๆ ดังนั้นการดูแลร่างกายให้เกิดความสมดุล เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันก่อนเกิดโรค W9 Wellness Center (ดับเบิลยูไนน์ เวลเนส เซ็นเตอร์) เปิดสาขาใหม่ใจกลางเมือง W Ploenchit Wellness Center คลินิกดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและฟื้นฟูความเสื่อม  โดยจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางเหล่าเซเลบริตี้สายเฮลตี้ อาทิ ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, อัครรัฐ วรรณรัตน์ พร้อมด้วยนักแสดงสาวเปมี่-เปรมินทร์ ทับแก้ว มาร่วมงาน โดยมี ณัฏฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ ผู้ร่วมก่อตั้งฯ และ นพ.พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์ แพทย์ผู้อำนวยการฯ ให้การต้อนรับ ณ ชั้น G อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์ สุขุมวิท เมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม 2567

ณัฏฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ ผู้ร่วมก่อตั้ง ดับเบิลยู เพลินจิต เวลเนส เซ็นเตอร์ กล่าวว่า W Ploenchit Wellness Center เป็นคลินิกดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและฟื้นฟูความเสื่อม ในคอนเซปท์ “Fountain of Youth” น้ำพุแห่งความเยาว์วัย ที่ดูแลด้วยโปรแกรมเฉพาะบุคคล ร่วมกับบริการที่ดูแลสุขภาพจากภายใน เพื่อสร้างสมดุลให้กับร่างกายด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ภายในบรรยากาศรีแลกซ์และเป็นส่วนตัว พร้อมเพิ่มบริการรักษาโรคออฟฟิศ ซินโดรม โรคยอดฮิตของวัยทำงาน ด้วยโปรแกรม PMS (Peripheral Magnetic Stimulation) นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมอื่นๆ ที่ได้รับความนิยม เช่น โปรแกรมปรับสมดุลสุขภาพจากภายในสู่ภายนอกอื่นๆ ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ที่คัดสรรมาเพื่อดูแลสุขภาพองค์รวมแบบเฉพาะบุคคล อาทิ โปรแกรม Vitamin IV Drip, การดูแลสมดุลฮอร์โมนแนวธรรมชาติบำบัดแบบไม่ใช้ฮอร์โมน รวมทั้งโปรแกรมปรับสมดุลลำไส้ผ่านการให้โปรไบโอติกส์เฉพาะบุคคล, การตรวจระบบดีทอกซ์และระดับสารพิษ, การวิเคราะห์ระดับสารอาหารและวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล, โปรแกรมรักษามะเร็งทางเลือก ฯลฯ ที่สำคัญเทรนด์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวมกำลังได้รับความสนใจไปทั่วโลก ประกอบกับประเทศไทยเป็น 1ใน 5 Wellness Destination ของโลก เพราะประเทศไทยมีความพร้อมด้านเวชศาสตร์การป้องกันในทุกด้าน จึงเปิดสาขาใหม่ใจกลางเมือง ณ อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวัยทำงานยุคใหม่ ที่หันมาดูแลสุขภาพเชิงป้องกันมากขึ้น 

นพ.พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์ แพทย์ผู้อำนวยการ W9 Wellness Center กล่าวว่า ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปส่งผลต่อสุขภาพ ประกอบกับเทคโนโลยีทางการแพทย์พัฒนาไปมากทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยในการวินิฉัยโรค การรักษา รวมถึงการดูแลสุขภาพองค์รวมทั้งร่างกายและจิตใจ โดยมุ่งเน้นที่การป้องกันก่อนการเกิดโรค อาทิ นวัตกรรมการชะลอวัย ช่วยกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย โดยการเพิ่มโคเอนไซม์ในร่างกายผ่านวิตามินดริป ซึ่งโคเอนไซม์ที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติในร่างกายจะค่อยๆ สูญสลายไปตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น เมื่ออายุ 50 ปี ระดับโคเอนไซม์ในร่างกายจะเหลือเพียงครึ่งหนึ่งของช่วงที่เราอายุ 20 ปี และเมื่อเราอายุ 80 ปี จะเหลือเพียง 1-10% เท่านั้น ส่งผลต่อระบบเผาผลาญอาหารลดลง ทำให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้นแม้ว่าจะทานอาหารในปริมาณเท่าเดิม มีอาการเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย นอนไม่หลับ หลับไม่ลึก ความจำและสมาธิในการทำงานลดน้อยลง ภูมิต้านทานต่ำลงทำให้ป่วยง่าย เกิดอาการแพ้ง่าย รวมทั้งเกิดริ้วรอยและผิวหย่อนคล้อยอีกด้วย

นอกจากนี้ยังพบว่าอีกหนึ่งโรคยอดฮิตของคนวัยทำงานคือ ออฟฟิศ ซินโดรม ที่เกิดจากพฤติกรรมการทำงานที่นั่งจดจ่ออยู่กับงานและหน้าจอคอมพิวเตอร์จนไม่ได้เปลี่ยนอิริยาบถเป็นเวลานาน จนทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ในร่างกายเกร็งและอักเสบในเวลาต่อมา โดยอาการจะเริ่มจากการปวดกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน ปวดหัวเรื้อรัง ตาล้าพร่ามัว มือชา นิ้วล็อก และปวดข้อมือ ซึ่งหากปล่อยให้เกิดอาการปวดแบบเรื้อรัง อาจจะมีความเสี่ยงต่อการเกิดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท กระดูกสันหลังคด และแขนขาอ่อนแรง ดังนั้นทางคลินิกจึงเพิ่มบริการนวัตกรรมการกระตุ้นระบบประสาทส่วนปลายด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (Peripheral Magnetic Stimulation (PMS)) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษา โดยกระตุ้นลงลึกไปที่กล้ามเนื้อบริเวณที่ปวดโดยตรงทำให้เกิดการหดและคลายสลับกันไป จึงช่วยกระตุ้นและเพิ่มการไหลเวียนโลหิตบริเวณนั้นๆ ร่วมกับให้คำแนะนำเพื่อปรับการใช้ชีวิต (Lifestyle Modification) ที่เป็นวิธีการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ด้วยองค์ความรู้ในเชิง Wellness ทั้งการใช้อาหารเป็นยา การกินให้ถูกหลัก การนอนและพักผ่อนให้เพียงพอ การควบคุมความเครียด และการปรับสมดุลชีวิตในด้านต่างๆ เพื่อสร้างสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

“การดูแลสุขภาพเชิงป้องกันแบบรายบุคคลได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วง 5 ปีมานี้ เนื่องจากทุกคนตระหนักว่า หากปล่อยให้เกิดอาการเจ็บป่วย จะส่งผลต่อการใช้ชีวิต คนรอบข้าง รวมถึงการต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง ซึ่งจากสถิติโรคเรื้อรังยอดฮิตของคนไทย ได้แก่ โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคไต โรคความดันโลหิตสูง รวมถึงโรคอ้วนซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคอื่นๆ อีกมากมาย โดยสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ นี้ มาจากพันธุกรรม และไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล อาทิ โรคอ้วนลงพุง Metabolic syndrome การเผาผลาญอาหารที่ผิดปกติ ทำให้คนอ้วนลงพุงมีการสะสมไขมันบริเวณช่องเอว หรือช่องท้องปริมาณมากเกินไป ทำให้เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง รวมถึงโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งส่งผลเสียต่อร่างกายหลายระบบโดยสังเกตุจากรอบเอวมากกว่าหรือเท่ากับ 80 เซนติเมตรในผู้หญิง และมากกว่าหรือเท่ากับ 90 เซนติเมตรในผู้ชาย ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต ประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการกินอาหารที่มีพลังงานสูง กินหวาน มัน เค็ม หรือการใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย ขาดการออกกำลังกาย ซึ่งสามารถรักษาได้ด้วยการปรับสมดุลลำไส้ด้วยโพรไบโอติกส์เฉพาะบุคคล เนื่องจากจุลินทรีย์ในร่างกายแต่ละคนแตกต่างกัน ดังนั้นการเสริมโพรไบโอติกส์ให้ตรงกับร่างกายตัวเอง (Personalized Probiotics) รวมถึงสัดส่วนที่ควรบริโภคในแต่ละบุคคลจึงเป็นสิ่งสำคัญในการที่ปรับสมดุลลำไส้”

สนใจการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อการป้องกันก่อนเกิดโรค รับคำปรึกษาได้ที่ W Ploenchit Wellness Center คลินิกดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและฟื้นฟูความเสื่อม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อสอบถามได้ที่ https://w9wellness.com โทร. 099-496-9626 หรือ 082-479-6262