‘ไวตามิ้ลค์ คู่ฟินกินทั่วไทย’ แคมเปญสุดฟิน ที่ Win-Win ได้ใจ ผ่านกลยุทธ์ User Generated Content สร้างกระแสบนโลกออนไลน์สู่รายได้ให้ร้านค้า 

​ดูเหมือนว่าการนำลายกราฟฟิคมาสกรีนบนฉลากขวดอวดลวดลายน่ารักแฝงความหมายดีๆ ของแต่ละแคมเปญจะกลายเป็นซิกเนเจอร์ของ ‘ไวตามิ้ลค์’ ไปเสียแล้ว ดังเช่นแคมเปญล่าสุด ‘ไวตามิ้ลค์ คู่ฟินกินทั่วไทย’ เปิดตัวด้วยไอเดียสดใหม่ของการใช้ Content Lead ผ่าน Macro และ Micro Influencer เพื่อสร้างภาพจำให้คนที่นิยมการทานอาหารแบบ Grab & Go ไม่ว่าจะในมื้อเร่งรีบหรือขณะที่กำลังท่องเที่ยว ต้องเติมคุณค่าของสารอาหารให้ครบถ้วน ด้วยการทานคู่กับไวตามิ้ลค์ เสริมกิมมิคด้วยการสกรีนลายบนขวดจำลองเมนูเด็ดจาก 24 ร้านนำร่อง ส่งต่อให้ผู้บริโภคร่วมโปรโมทเมนูรองท้องในแต่ละท้องถิ่น สานต่อเป้าหมายหลักที่ต้องการช่วยโปรโมทร้านเล็กๆ ให้มีพื้นที่บนโลกออนไลน์ ปักหมุดหมายแจ้งเกิดบน google map ซึ่งหลังจากนี้หากใครได้ผ่านไปมาแต่ละท้องที่ ก็จะ search หาร้านค้าและเมนูเด็ดรองท้องได้ไม่ยาก

สร้าง User Generated Content ด้วยภารกิจปั้น Influencer สายกินหน้าใหม่ ส่งไม้ต่อให้ผู้บริโภคตัวจริงออกตะลุยจับคู่ไวตามิ้ลค์กับเมนูรองท้อง

​ไวตามิ้ลค์ตั้งต้นสื่อสารแคมเปญด้วยการใช้แบรนด์พรีเซนเตอร์ อย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ มาทำภารกิจร่วมกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายกิน-ไลฟ์สไตล์ตัวท็อปของเมืองไทยอย่าง มาวินฟินเฟ่อร์ ส้มมารี และ ภูริ หิรัญพฤกษ์ พร้อมชวนคนไทยมาร่วมกันแชร์เมนูของว่างรองท้องคู่กับไวตามิ้ลค์ เพื่อช่วยโปรโมทร้านท้องถิ่นและสร้างโอกาสในการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ สาย Foodie หน้าใหม่หากชนะในกิจกรรมย่อย

​การจุดกระแสนี้ ทำให้เกิด User Generated Content หรือ การที่ผู้บริโภคผลิตคอนเทนท์ด้วยตัวเอง สร้างผลตอบรับดีเกินคาดโดยเกิดการแนะนำร้านค้ากว่า1,000 ร้านจากทั่วประเทศ ส่งผลให้ผู้บริโภครู้สึกว่าตนเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์และยังช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมในแคมเปญได้มากถึง 2 ล้าน Engagement ด้วยยอด View มากกว่า 100 ล้าน Viewอีกด้วย

จากกระแสบนโลก Online สู่ยอดขายให้ร้านค้า

​อีกหนึ่งความตั้งใจของแคมเปญ ‘ไวตามิ้ลค์ คู่ฟินกินทั่วไทย’ คือการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ร้านค้าในชุมชนที่มีทั้งฝีมือและอัตลักษณ์ความอร่อยที่หาไม่ได้ทั่วไป โดยเฉพาะร้านอาหารเล็กๆ ที่ไม่มีโอกาสได้โปรโมตตนเองให้เป็นที่รู้จัก ร้านเหล่านี้ต้องการ พลังจากโซเชียลมีเดีย การรีวิว และปักหมุดจากนักชิม ซึ่งนอกจากการกระตุ้นผ่านอินฟลูเอนเซอร์ สายกิน ตัวเป็นๆ แล้ว ทางไวตามิ้ลค์ยังเพิ่มช่องทางการปักหมุดตามหาร้านอร่อย โดยโปรโมทผ่านทาง Line @Vitamilk อีกกว่า 1,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ทำให้เหล่าผู้ประกอบการร้านค้าเกิดความประทับใจในแคมเปญฯ และส่งคำขอบคุณให้กับทีมงานไวตามิ้ลค์I ที่สร้างสรรค์แคมเปญดีๆ เช่นนี้ 

คุณโอ จากร้านลัคกี้ติ่มซำ จ.นครศรีธรรมราช “หลังจากที่เข้าร่วมแคมเปญ มีลูกค้าสนใจเยอะขึ้น ตามมาจากลายบนขวดไวตามิ้ลค์ และหลังจากเข้าร่วมแคมเปญทางร้านเลยมีการทำ special menu ขึ้นมาสำหรับไวตามิ้ลค์โดยเฉพาะเลย คือ เมนูไวตามิ้ลค์แปะก๊วย ออกมาขายเพิ่มด้วย ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมากครับ”

คุณนุ้ย จากร้านกาแฟ ไปยาลใหญ่ แคมเปญดีมากค่ะ มีคนรู้จักร้านมากยิ่งขึ้น ลูกค้ามาที่ร้านเยอะขึ้น เมนูครัวซองไข่กวนที่เป็นเมนูจับคู่ฟินกับไวตามิ้ลค์มีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้น ลูกค้าลองมาตามทานเมนูนี้มากยิ่งขึ้น ยอดขายในร้านเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

คุณฝน จากร้านเพลินคาเฟ่ บางปู “แคมเปญดีค่ะ มีลูกค้าเข้ามาที่ร้านเยอะขึ้น ตามมาจากใน TikTok ที่ทางไวตามิ้ลค์มีแคมเปญอยู่ ลูกค้าบางส่วนเห็นจาก social media เลยตามมาทานที่ร้านค่อนข้างเยอะ และบางส่วนตามมาจาก influencer ที่ทางไวตามิ้ลค์เลือกมารีวิวเมนูคู่ฟินของทางร้าน ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น มีคนรู้จักมากขึ้นค่ะ”

คุณธนาธิป จากร้านชาร์ก่ะแฟร์ อาหารเช้า จ.นครราชสีมา “หลังจากที่เข้าร่วมแคมเปญ คนสนใจมาร้านเยอะขึ้น ใครที่อยากลองทานเมนูมื้อรองท้อง อย่าง ขนมปังกระเทียม ของร้านเราทานคู่กับไวตามิ้ลค์เย็นๆดูนะครับ บอกเลยว่าเป็นคู่ฟินที่เข้ากันได้ดีมากๆ”

ไวตามิ้ลค์ลาย 24 ร้านนำร่องลิมิเต็ด อิดิชั่นจากแคมเปญไวตามิ้ลค์ คู่ฟินกินทั่วไทย วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน ติดตามแคมเปญดีๆ จากไวตามิ้ลค์ได้ทางแอดไลน์ @vitamilk

#กายพร้อมใจพร้อมเราทำได้
#คู่ฟินกินทั่วไทย

#ไวตามิ้ลค์อร่อยง่ายฟินทุกมื้อ

#ไวตามิ้ลค์24ร้านฟินทั่วไทย

#Vitamilkคู่ฟินกินทั่วไทย