UCC ชวนคนรักกาแฟมาร่วมงาน Champion Barista ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

UCC ผู้คิดค้นนวัตกรรมกาแฟดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญกับทุกสิ่งที่เกี่ยวกับกาแฟ เตรียมจัดงานชิมกาแฟที่ UCC Coffee Roastery โดยมีแชมป์บาริสต้า 5 อันดับแรกในภูมิภาคของบริษัทเข้าร่วมงาน ภายใต้ชื่องาน“Crafting the Perfect Champs Cup: Exploring the Flavours and Techniques of Specialty Coffee” งานนี้จัดขึ้นเพื่อแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของ UCC และมาตรฐานกาแฟที่มาจากญี่ปุ่น

ภายในงานมีทั้งหมด 3 รอบ รอบแรกเริ่มเวลา 10.30 น. 13.00 น. และ 15.30 น. ตามลำดับ แต่ละรอบจะใช้เวลาประมาณ 90 นาที โดยจะมีการสาธิตการชงกาแฟจากแชมป์บาริสต้า การชิมกาแฟ และขนมโฮมเมด นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมจะได้รับเซ็ตของขวัญพร้อมลายเซ็นมูลค่า 1,250 บาท ภายในเซ็ตประกอบด้วย กระเป๋าผ้าแคนวาสที่ทำจากกากกาแฟรีไซเคิล แก้วมัคพกพาแบบใช้ซ้ำ ชุดการ์ดสูตรกาแฟซิกเนเจอร์ของเหล่าแชมป์บาริสต้า และกาแฟดริป 5 เมล็ดคัดสรรพิเศษจาก UCC Coffee Roastery แต่ละเซสชันจำกัดผู้เข้าร่วมเพียง 15 คนเท่านั้น และยังมีที่สำหรับผู้สนใจเข้าร่วม ที่ UCC Coffee Roastery ในราคาเพียง 499 บาท

งานนี้เป็นโอกาสพิเศษสำหรับคนรักกาแฟที่จะเพลิดเพลินไปกับสูตรที่คัดสรรโดยแชมป์ ซึ่งใช้เมล็ดกาแฟท้องถิ่นของไทยและไต้หวัน โดยแชมป์ผู้เข้าร่วมคือสุดยอดบาริสต้าของ UCC ได้แก่

– Yang Yi Shan แชมป์ World Siphonist Championship ปี 2017 (สาธิตการชงแบบ Brewers Cup)

– Lin Shao Sing แชมป์ World Latte Art Championship ปี 2022 รองอันดับ 2 และแชมป์ Taiwan Brewers Cup Championship 2019 (สาธิต Latte Art/Brewer’s Cup)

– Nutthinee Jearannan แชมป์ National Latte Art Championship 2019-2022 (สาธิตการชง Latte Art)

– Elaine Wong, Hong Kong Siphonist Championship Champion ปี 2015 (สาธิตการชงแบบ Brewers Cup)

– Chikako Nakai แชมป์ Japan Siphonist Championship ปี 2019 และแชมป์ Japan Brewers Cup Championship ปี 2018 (สาธิตการชงแบบ Brewers Cup)

นอกจากการชงกาแฟที่ได้รับรางวัลแล้ว บาริสต้าจะแบ่งปันความรู้ด้านกาแฟ ความเชี่ยวชาญ และกาแฟสูตรพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ภายในงานจะมีการพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับความยั่งยืน เช่น ถุงผ้า UCC ที่ทำจากเมล็ดกาแฟรีไซเคิลและเครื่องคั่วกาแฟที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยบาริสต้าจะใช้เมล็ดกาแฟที่ปลูกอย่างยั่งยืนในการสาธิต ได้แก่ Thai Honey Catimor & Bourbon และ Signature Blends รวมถึงเมล็ดกาแฟญี่ปุ่นและไต้หวัน เมล็ดเหล่านี้ได้รับการจัดหาตามเป้าหมาย SDG ขององค์กรสหประชาชาติตามความมุ่งมั่นของ UCC ในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับผู้คนและโลกใบนี้ ช่วยให้บรรลุเป้าหมายสำหรับอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน

งาน UCC Coffee Roastery เปิดให้คนรักกาแฟและบาริสต้ารุ่นใหม่ที่ต้องการสัมผัสสูตรกาแฟที่ทำจากเมล็ดกาแฟอันเป็นเอกลักษณ์จากแหล่งที่ยั่งยืนและพบปะกับเหล่าแชมป์บาริสต้า ผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามาถจองที่นั่งและลงทะเบียนที่ UCC Coffee Roastery เกตเวย์ เอกมัย หรือทางออนไลน์ที่ https://bit.ly/3VxP6Tw หรือทาง Facebook ที่ https://web facebook.com/UccCoffeeThailand.