“โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง” ติดชายทะเล ครบทุกความต้องการที่ควรจะมี!

สวัสดีค่ะ วันนี้เป็นวันศุกร์ช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายน ปลายเดือนสุดท้ายก่อนจะเข้าเดือนที่ 12 ของปี หลายๆ คนก็คงเตรียมแพลนการท่องเที่ยวในช่วงเดือนที่กำลังจะมาถึงกันอยู่ใช่ไหมคะ แน่นอนว่าที่พักก็เป็นลิสต์ลำดับต้นๆ ที่ต้องเลือกสรรจัดจองก่อนการเดินทาง เกริ่นกันมาขนาดนี้แล้ว วันนี้เราคงหนีไม่พ้นเรื่องการแนะนำที่พักที่น่าสนใจ เพื่อมาเป็น 1 ในตัวเลือกให้ทุกคนกันค่ะ เนื่องในโอกาสที่พวกเราได้รับเชิญไปร่วมงานเปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ในเครือฟอร์จูน เครือเดียวกับห้างไอทีใหญ่ใจกลางกรุงย่านพระราม 9 นั่นแหละค่ะ เราเดินทางมากันที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นที่ตั้งของ “โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง” ค่ะ

โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง ตั้งอยู่ที่ 53 ถ.เลียบหาดแสงจันทร์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จังหวัดระยอง 21000 ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เพียง 3 ชั่วโมงด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือจะนั่งรถโดยสารสาธารณะก็มีให้เลือกหลากหลายประเภท และสำหรับผู้ที่เดินทางด้วยเครื่องบิน ที่นี่อยู่ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติ อู่ตะเภา 50 นาทีค่ะ

เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ช่วงสายๆ ของวัน หลังจากแวะพักในหลายสถานที่ เราก็เดินทางมาถึงโรงแรมในช่วงบ่ายค่ะ โรงแรมแห่งนี้เป็นตึกขนาดใหญ่รูปตัวแอล มีสีม่วงสลับเทา เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ที่มีทำเลดีมาก ด้านหน้าติดชายหาดแสงจันทร์ซึ่งถูกคั่นกลางด้วยถนนเพียง 2 เลนเท่านั้น ส่วนด้านหลังติดกับแม่น้ำระยองที่ใสสะอาดปราศจากมลพิษ ให้บรรยากาศที่สดชื่นจากระเบียงของทุกห้องพัก และหนึ่งในไฮไลท์ของที่นี่คือสระว่ายน้ำที่เปิดโล่งให้ได้สัมผัสกับวิวของขอบฟ้าและทะเลที่ไกลสุดสายตา

โดยโรงแรมแห่งนี้ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ซึ่งหมายถึง การผ่านมาตรฐานของโครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA ที่มีขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวหรือผู้มาใช้บริการหลังจากสถานการณ์โควิด-19  จากความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ตัวโรงแรมมีขนาด 2 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่ เป็นโรงแรมขนาดกลางของเครือฟอร์จูน โดยเป็นโรงแรมลำดับสุดท้าย (ลำดับที่ 14) ภายในเครือ เริ่มเปิดบริการครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา มีขนาด 7 ชั้น ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด จำนวน 107 ห้อง แบ่งออกเป็น 6 รูปแบบ นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมและจัดเลี้ยง จำนวน 5 ห้อง ซึ่งมีขนาดตั้งแต่ 47 – 217 ตารางเมตร ที่บริเวณชั้น 2 และมีบริการห้องฟิตเนส-สระว่ายน้ำ ที่บริเวณชั้น 3 โดยรูปแบบของห้องพักแบ่งออกได้ ดังนี้

  1. Deluxe room ขนาด 28 ตารางเมตร สามารถเลือกระหว่าง Double Bedded Room (เตียงขนาด king size 1 เตียง) หรือ Twin Bedded Room (เตียงขนาด 3.5 ฟุต 2 เตียง) ได้ มีจำนวนรวม 48 ห้อง
  2. Deluxe Sea View ขนาด 28 ตารางเมตร ซึ่งมองเห็นวิวทะเล สามารถเลือกระหว่าง Double Bedded Room หรือ Twin Bedded Room ได้ จำนวน 16 ห้อง
  3. Deluxe River View ขนาด 28 ตารางเมตร ซึ่งมองเห็นวิวแม่น้ำ สามารถเลือกระหว่าง Double Bedded Room หรือ Twin Bedded Room ได้ จำนวน 28 ห้อง
  4. Premier ขนาด 44 ตารางเมตร จะเป็นเตียง Double Bedded Room เหมาะสำหรับคู่รัก คู่ฮันนีมูน จำนวน 1 ห้อง
  5. Premier Sea View ขนาด 29 ตารางเมตร ซึ่งมองเห็นวิวทะเล สามารถเลือกระหว่าง Double Bedded Room หรือ Twin Bedded Room ได้ จำนวน 12 ห้อง
  6. Executive Suite Sea View ขนาด 58 ตารางเมตร สามารถมองเห็นวิวทะเลได้กว้างที่สุดถึง 180 องศา เป็นเตียง Double Bedded Room ที่เหมาะสำหรับคู่รัก คู่ฮันนีมูน จำนวน 2 ห้อง

โดยวันนี้พวกเราพักกันที่ห้อง 416 ซึ่งเป็นห้อง Deluxe River View แบบ Double Bedded Room ค่ะ เชิญตามพวกเรามาได้เลย ไปทัวร์ห้องด้วยกันนะคะ

เข้ามาแล้วก็เสียบคีย์การ์ดที่ด้านข้างของประตู โดยเราจะได้คีย์การ์ดห้องละ 2 ใบ พร้อมรหัส Wi-Fi ค่ะ

กระจกบานใหญ่เต็มตัว กระซิบว่า บานนี้แสงสวยกว่าในห้องน้ำด้วยนะ

ห้องกว้างขวางมากค่ะ เป็นห้องขนาด 28 ตารางเมตรที่ตกแต่งได้อย่างลงตัว และมีสิ่งจำเป็นอย่างครบครันสำหรับการพักผ่อนในวันหยุด

โต๊ะอเนกประสงค์ที่จะใช้วางโน๊ตบุ้คเช็คอีเมลชิลๆ หรือจะทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งในตอนเช้าสำหรับคุณผู้หญิงก็ได้ค่ะ มาพร้อมลิ้นชักสำหรับเก็บของขนาดใหญ่ที่จุของได้อย่างดีเยี่ยม ขอแค่อย่าลืมเอาสัมภาระที่เก็บไว้กลับก็พอค่ะ :’)

โคมไฟดีไซน์เก๋พร้อมสวิตซ์เปิดปิดไฟรอบห้องที่ข้างเตียง

สำหรับความใส่ใจพิเศษของโรงแรมนี้ ที่ทางโรงแรมกล้าการันตีในคุณภาพคือเรื่องของเตียงนอนและเครื่องนอนต่างๆค่ะ ซึ่งได้รับการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ทั้งนุ่ม และสบาย ละมุนไปหมดเลย นอนยังไงก็ไม่ปวดคอ ไม่ปวดตัว หรือเกิดอาการแปลกที่จนนอนไม่หลับแน่นอน และพวกเราก็ขอการันตีด้วยอีกเสียงหนึ่งว่าดีจริงๆ ค่ะ เวลาเดินทางบางครั้งก็เจอหมอนที่สูงเกินไป ต่ำเกินไปไม่เหมือนที่นอนประจำ แต่ที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนรองรับสรีระของเราได้อย่างพอดี พูดแล้วก็อยากนอนอยู่แต่บนเตียงไม่อยากลุกไปไหนเลย > < ฟินสุดของโรงแรมก็ขอยกให้จุดนี้เลยค่ะ ไม่ใช่แค่เตียงที่นอนได้ แต่เป็นเตียงที่ทำให้นอนได้อย่างมีคุณภาพ !

สำหรับระเบียงวิวแม่น้ำระยองที่มีบรรยากาศสดชื่น สะอาดและสงบมากๆ โดยอีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำเป็นศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ ซึ่งทำให้เราได้สีเขียวขจีที่ช่วยผ่อนคลายความอ่อนล้าที่สะสมอยู่ภายในร่างกาย

ที่จอดรถจะอยู่ทางด้านหลังของโรงแรมนะคะ แอบเห็นมีคนมานั่งปิกนิกที่เก้าอี้หินชมวิวแม่น้ำในช่วงเย็นด้วยนะคะ

สำหรับห้องน้ำ ก็มีส่วนที่เราประทับใจค่ะ นั้นคือ “ระบบน้ำ” ปกติเวลาเราเปิดน้ำร้อนแล้วก็จะเกิดเหตุการณ์ที่อยู่ๆ น้ำก็ร้อนขึ้นเรื่อยๆ จนเกินความต้องการไป เพราะอุณหภูมิสวิงไปมาอย่างรวดเร็ว แต่ที่นี่ไม่มีปัญหานั้นเลยค่ะ น้ำอุณหภูมิคงที่มากๆ ตามที่เราหมุนปรับเลยและไม่มีปัญหาน้ำไหลอ่อนหรือขาดช่วง น้ำไหลแรงสะใจมาก !

อุปกรณ์ภายในห้องน้ำจะประกอบด้วย ผ้าปูพื้น welcome 1 ผืน ผ้าเช็ดตัว, ผ้าเช็ดหน้า, ผ้าอเนกประสงค์ขนาดเล็ก อย่างละ 2 ผืน แก้วน้ำ 2 ใบ ชุดแปรงสีฟัน 2 ชุด Body Lotion, Shower Gel, Shampoo อย่างละ 1 หลอด สบู่ก้อนสำหรับล้างมือ 1 ก้อน หมวกคลุมผมอาบน้ำ 1 ใบ ชุดสำลีแผ่น-ก้านสำลี 1 ชุด Sanitary Bags 2 ใบ ทิชชู่ 1 ม้วน

เคาน์เตอร์บาร์ขนาดเล็กประกอบด้วย น้ำเปล่า ชา กาแฟ พร้อมกระติกน้ำร้อน แก้วเปล่า 2 ใบ ชุดแก้วกาแฟ 2 ชุด พร้อมตู้เย็นขนาดเล็กที่ด้านล่างของเคาน์เตอร์

แน่นอนว่ามีบริการรูมเซอร์วิสให้บริการค่ะ โดยมีเมนูอาหารนานาชาติจากห้องอาหารกลิ่นจันทร์คอยให้บริการ

ภายในตู้เสื้อผ้าซึ่งอยู่ติดกับประตูทางเข้าห้อง จะมีไม้แขวนเสื้อ ชุดคลุมและรองเท้าแตะสำหรับ 2 คน, ตู้เซฟสำหรับใส่ของมีค่า และถุงสีดำด้านบนตู้เซฟเป็นถุงเก็บไดร์เป่าผมค่ะ

ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการมาพักผ่อนนอกบ้าน และต้องกังวลอยู่เป็นประจำว่าจะมีเพียงพอหรือไม่ นั่นก็คือ “ปลั๊กไฟ” ใช่ไหมคะ พวกเราจึงทำการสำรวจรอบห้องมาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ มีทั้งหมดตามนี้เลย เพียงพอแน่นอน! และยังมีอีก 1 จุดภายในห้องน้ำสำหรับเสียบไดร์เป่าผมด้วยนะคะ

ภาพตัวอย่างห้องรูปแบบอื่นๆ ที่เราไม่ได้พาชมนะคะ

ห้องฟิตเนส

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่พร้อมวิวเปิดโล่ง 180 องศา ทั้งท้องผ้าและผืนน้ำอยู่ที่นี่แล้วค่ะ (เป็นสระคลอรีนนะคะ)

อย่างที่เราได้บอกไปตอนต้นว่า วันนี้พวกเรามางานเปิดตัวโรงแรม ซึ่งกำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่ช้านี้ ผู้บริหารจึงได้กล่าวถึงการทำงานในปี 2563 ที่ผ่านมาและอนาคตของโรงแรมแห่งนี้ “จากผลกระทบอันหนักหน่วงของสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ด้วย บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ประกอบไปด้วย ฟอร์จูน ทาวน์, โรงแรมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมไปถึงพื้นที่ให้บริการเช่าจัดตั้งบริษัท ซึ่งเผชิญกับภาวะลูกค้าลดน้อยลงทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เกิดการคืนพื้นที่ในการให้เช่า ทางบริษัทจึงออกมาตรการชะลอและลดการเก็บค่าเช่าพื้นที่หรือให้เช่าฟรีในบางแห่ง เพื่อให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 นี้ไปด้วยกัน และคาดหวังไว้กับปีหน้าถึงการทำ Business model ที่กระจายความเสี่ยงและมุ่งเน้นไปที่คนไทยมากกว่า จากความพยายามทุกทางที่เป็นไปได้ทำให้เราสามารถผ่านหลายเดือนก่อนหน้านี้มาด้วยดี”

“โรงแรมแห่งนี้จะสร้างความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือ โดยเกิดจากแม่แบบในการจัดตั้งที่ดี นั่นคือ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ซึ่งมุ่งเน้นเรื่องความสะดวกสบาย เตียงนอนที่ดี ห้องน้ำที่สะอาด และไม่มีกลิ่นเหม็น นอกจากนี้เรายังเป็นหูเป็นตาและคอยดูแลแนวชายหาดด้านหน้าของโรงแรม “เราสอนพนักงานของเรา” ให้ไม่นิ่งนอนใจ ให้รักความสะอาด ให้ความรักกับคนท้องที่ เพื่อที่เราจะได้อยู่ร่วมกันในจังหวัดอย่างผาสุข” นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

วิวทะเลแสงจันทร์ด้านหน้าโรงแรม เป็นชายหาดที่สะอาดมาก สะอาดตลอดทั้งหาด เลยโรงแรมไปก็สะอาด หาดเป็นรูปจันทร์เสี้ยวเรียงต่อกันไปเรื่อยๆ

Party Night คืนเปิดตัวโรงแรม ในธีมฮาวายค่ะ

ตื่นเช้าแล้ววว จากห้องของเราเป็นทิศที่มองไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นนะคะ

ห้องอาหารจะอยู่ที่ชั้น 1 ถ้ามองจากด้านหน้าคือมุมนี้ค่ะ ชื่อห้องอาหารกลิ่นจันทร์ เปิดบริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าตั้งแต่ เวลา 6.00 น. – 10.00 น.

ข้าวต้มเบิ้ลไป 2 ถ้วย

น้ำสลัดอร่อยแทบทุกอันเลย

ข้อดีของที่นี่ ที่เราประทับใจ

  1. ที่เก็บของ-วางของ เยอะมาก
  2. มีโต๊ะ-เก้าอี้อเนกประสงค์ หลายชุด
  3. วิวสวยมาก
  4. จัดแสงสวย ถ่ายรูปแล้วรอด
  5. อุปกรณ์พื้นฐานครบครัน
  6. ปลั๊กไฟอยู่ทุกจุดของห้อง เพียงพอกับการใช้งานแน่นอน***
  7. สะอาดมากกกกกก***
  8. เตียงนอนสบายมาก ไม่ปวดเมื่อย***
  9. น้ำร้อนดี น้ำไหลแรง อุณหภูมิค่อนข้างคงที่***

หมดเวลาสนุกแล้วสิ หมดเวลาสนุกแล้วสิ!
ถึงเวลาที่จะต้องกลับกันแล้ว แต่วิวสวยฟ้าใสจะอยู่ในใจเมื่อเราคิดถึงระยองกันเสมอนะคะ กลับกรุงเทพฯ แล้วก็ไปแวะชมสินค้าไอทีกันที่ฟอร์จูน ทาวน์ กันต่อนะคะ:’)

Bye Bye ค่ะทุกคน

โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง
โทรศัพท์ : 064-585-9948, 033-683-322
Website : https://www.fortunehotelgroup.com/fortune-saengchan-beach-hotel/th/
Facebook : https://www.facebook.com/fortunesaengchanbeachrayong/


บทความ : นลัท โรจน์วัฒนวงศ์
ภาพ : นลัท โรจน์วัฒนวงศ์
ผู้ร่วมทริป : กวาง, คุณแม่ปัท
สถานที่ : โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง
Thank You :’)