มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ปล่อยแคมเปญแบรนด์ดิ้งใหม่ ‘ช้อปเกินครบ คุ้มเกินคาด’ หลังพบอินไซต์กลุ่มลูกค้าช้อปสินค้าคุ้มมากกว่าที่วางแผนไว้

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ผู้นำด้านค้าปลีกสินค้าตกแต่ง และซ่อมแซมบ้านที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย ปล่อยแคมเปญแบรนด์ดิ้งใหม่ “ช้อปเกินครบ คุ้มเกินคาด” สร้างการรับรู้ในแบรนด์ให้กระหึ่มกว่าเดิมด้วยกลยุทธ์ Music Marketing นำทำนองเพลงฮิต “บานปลาย” ของศิลปิน BOWKYLIONมาใช้ในภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ ย้ำจุดยืนความหลากหลายของสินค้า ในราคาคุ้มค่า และความสะดวกสบาย มาพร้อมตั๊ก-บริบูรณ์ และครอบครัว ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

อานุภาพ คงมาลัย รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย เปิดเผยว่า “แคมเปญสื่อสารภาพลักษณ์ใหม่ ‘ช้อปเกินครบ คุ้มเกินคาด’ ในปีนี้ เกิดจากผลการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้านในปี 2566 ที่ผ่านมา พบว่ากว่า 97% ของกลุ่มตัวอย่าง มีการวางแผนการซื้อสินค้าก่อนมาที่ร้าน แต่จะตัดสินใจซื้อสินค้าหลังจากที่ได้เข้ามาที่ร้าน และเมื่อผู้บริโภคเข้ามาซื้อสินค้าในร้าน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มักตั้งใจมาซื้อสินค้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งในร้าน แต่มักได้สินค้าติดไม้ติดมือกลับออกไปมากกว่าที่ตั้งใจไว้ ซึ่งพฤติกรรมนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของแบรนด์ที่ทางมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ให้ความสำคัญในการส่งมอบให้กับลูกค้ามาโดยตลอด นั่นคือ ความหลากหลายของสินค้า ความสะดวกสบาย และความคุ้มค่าของราคาสินค้า ตอกย้ำคำมั่นสัญญาของแบรนด์ ‘Always Low Prices’ หรือ ราคาถูกคุ้มเสมอ ทางมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จึงได้นำอินไซต์นี้มาต่อยอดและพัฒนาสู่แคมเปญแบรนด์ดิ้งใหม่ในปีนี้” 

เพื่อให้แคมเปญ “ช้อปเกินครบ คุ้มเกินคาด” สร้างการรับรู้ในแง่ความหลากหลายของสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว และสามารถเข้าถึงลูกค้าของมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ทั่วประเทศ จึงได้ใช้กลยุทธแบรนด์แอมบาสเดอร์ต่อเนื่อง โดยมี ตั๊ก-บริบูรณ์ และครอบครัว เป็นตัวแทนครอบครัวผู้บริโภคของแบรนด์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน 

พร้อมด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ในชื่อ “บานปลาย” ซึ่งหยิบเพลงฮิตของศิลปินBOWKYLION  มาดัดแปลงเนื้อร้องบางส่วน เพื่อแทนความรู้สึกของลูกค้า สื่อสารถึงความคุ้มค่าที่ลูกค้าจะได้รับในทุกครั้งที่มาช้อปสินค้าจากร้านมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. พร้อมชูจุดแข็งด้านความหลากหลายของสินค้า และเพื่อเพิ่มสีสันให้แก่แบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ในฐานะแบรนด์ที่มีสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทย ทุกเพศ ทุกวัยได้อย่างครอบคลุมในทุกๆ วัน และทุกเทศกาลพิเศษ 

ปัจจุบัน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มีสินค้าที่หลากหลายกว่า 15,000 รายการ ใน 6 แผนกหลัก คือ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเครื่องมือช่าง เครื่องใช้ในครัวเรือนและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเขียนและอุปกรณ์กีฬา ของเล่น และ หมวดหมู่อื่นๆ อีกทั้งยังมีการพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ตามคอนเซ็ปต์ Always Smart Choice หรือ เลือกฉลาด สมาร์ทเสมอ จนสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการในทุกวัน และพร้อมอำนวยความครบและคุ้มในกว่า 770 สาขาใน 73 จังหวัดทั่วประเทศไทย มุ่งเป้าสู่ความเป็นที่หนึ่งในใจผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

สามารถรับชมภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ ‘บานปลาย’ ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป ทางสื่อโฆษณากลางแจ้ง และช่องทางออนไลน์ต่างๆ ของมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย อาทิ YouTube: MR DIY Thailand, Facebook: @mrdiyTH และ Line: @mrdiythailand คลิกhttps://youtu.be/Ex4lKP66MMA หรือสแกน QR Codeเพื่อรับชมภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์