mr.big ฉลองครบรอบ 1 ปี สาขาแฟลกชิพฯ ไอคอนสยาม ชวนเหล่าคนดัง “ป้าตือ – จีน่า – จีโน่” ร่วมแชร์ประสบการณ์การนอนอย่างมีคุณภาพ

mr.big (มิสเตอร์บิ๊ก) แบรนด์เครื่องนอนเพื่อสุขภาพชั้นนำสัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปี แฟลกชิพสโตร์สาขาICONSIAM พร้อมเหล่าคนดัง อาทิ ป้าตือ – สมบัษร ถิระสาโรช” มาดามแห่งวงการออนไลน์, “จีน่า เดอะเฟซ –  วิรายา ภัทรโชคชัย” และหนุ่มหล่อคนดังแห่ง TikTok “จีโน่ – จิรายุส คุปตานนท์” มาร่วมแสดงความยินดี พร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์การนอนอย่างมีคุณภาพในแบบฉบับของตัวเองอีกด้วย

คุณเซ้ง- ชวกิจ เก้าเอี้ยน ผู้ก่อตั้งแบรนด์ mr.big เล่าว่า “จุดเริ่มต้นของแบรนด์ mr.big เกิดจากความตั้งใจของผมที่ทำหน้าที่นักกายภาพบำบัดในหอผู้ป่วยหนัก (PT in ICU) โดยต้องการช่วยเหลือครอบครัวคนรอบข้างที่ประสบปัญหาการนอน ด้วยความรู้ด้านกายภาพที่ตนเองได้ร่ำเรียนมา จึงเริ่มต้น R&D และคิดค้นหมอนหมายเลข 9 รุ่นต้นแบบ เพื่อแก้ปัญหาของคนในบ้าน ที่ประสบปัญหาปวดสะบักเวลานอน ผมที่เป็นนักกายภาพบำบัดในหอผู้ป่วยหนักจะมีความรู้ด้านการจัดท่าทางการนอนให้กับผู้ป่วยอยู่แล้วจึงได้เกิดไอเดียที่จะสร้างอะไรที่สามารถช่วยได้ จึงนำความรู้ของที่บ้านมาสร้างเครื่องนอนชิ้นแรก ซึ่งฟีดแบคได้รับมาว่าช่วยแก้ปัญหาได้จริงๆ ซึ่งเครื่องนอนชิ้นนั้นเองก็เป็นรุ่นต้นแบบของ หมอนหมายเลข 9 ที่เราเห็นอยู่ในทุกวันนี้ และได้มีการพัฒนาปรับปรุงรูปแบบอย่างต่อเนื่องจากกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานจนกลายเป็น หมอนหมายเลข 9 ที่มีวางจำหน่ายในรูปแบบปัจจุบัน อีกทั้งยังนำปัญหาจากการพบปะพูดคุยกับลูกค้าโดยตรงมาพัฒนาเป็นเครื่องนอนรูปแบบอื่นๆอย่าง Orthocurve Pillow, GERD Pillow, ที่นอน Figured และอื่นๆอีกมากมาย

“แบรนด์ mr.big เริ่มต้นเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว โดยเริ่มต้นวางจำหน่ายในดีพาร์ทเม้นท์เครื่องนอน แต่เมื่อได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้และความมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทำให้มีโอกาสที่จะได้กลายเป็นสินค้าที่ถูกจับตามอง จนในปี 2556 จึงเริ่มต้นมายืนขายสินค้าด้วยตัวเอง เพื่อต้องการทราบความต้องการของลูกค้า เมื่อลูกค้าทราบว่าคุณเซ้งเป็นนักกายภาพบำบัดจึงได้มีการพูดคุยถึงเรื่องปัญหาสุขภาพในการนอนของแต่ละคนทำให้ตระหนักได้ว่า คนไข้ของนักกายภาพบำบัดไม่ได้มีแต่ในโรงพยาบาล แต่มีมากมายเต็มไปหมด โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าที่คนไข้มักจะมองหาสินค้าที่ช่วยแก้ปัญหาเล็กน้อยต่างๆให้เขาได้” คุณเซ้ง- ชวกิจ กล่าวเพิ่มเติม

จากจุดเล็กๆ เริ่มต้นขยายอย่างต่อเนื่อง แบรนด์ mr.big ได้เริ่มต้นเข้าสู่งานเทรดแฟร์ระดับประเทศและ ได้พบปะผู้คนมากมายที่ให้ความสนใจในสินค้าของ mr.big เรามีการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ การได้พบปะกับลูกค้าและผู้คนมากมายทำให้เราได้ข้อมูลเรื่องปัญหาการนอน หรือแม้แต่ผลตอบรับจากการใช้สินค้า เองก็ตาม ทำให้เรามีข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าพอสมควรที่จะสามารถปรับปรุงพัฒนาสินค้าของเราให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น หมอนหมายเลข 9 สินค้าตัวแรกของเราก็ได้รับการพัฒนามา จนสามารถส่งเข้าประกวดและได้รับรางวัล Design Excellence Award 2013 (Demarks) นอกจากนี้เรายังแตกไลน์สินค้าใหม่ๆที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มคนได้อย่างหลากหลายที่สุดเท่าที่จะทำได้”

กลุ่มสินค้าของ mr.big หลากหลายประเภท ตั้งแต่ฟูกที่นอน ท็อปเปอร์ หมอนประเภทต่างๆ ทั้งที่ใช้บนเตียงและใช้ในชีวิตประจำวัน โดยแบรนด์ mr.big จะมุ่งเน้นความหลากหลายทางด้านขนาดและการใช้งานมากกว่าความหลากหลายของวัสดุแบบแบรนด์เครื่องนอนอื่นๆ เนื่องจาก mr.big มีความชำนาญด้านเทคนิคการตัดเย็บ ผนวกกับมีโรงงานผลิตเป็นของตนเอง ทำให้การผลิตเครื่องนอนที่มีความซับซ้อนเพื่อให้รองรับการใช้งานกับสรีระและพฤติกรรมของลูกค้าที่หลากหลายเป็นเอกลักษณ์ของ mr.big ที่ไม่เหมือนใครในตลาด Bedding โดย สินค้าไฮไลท์ของ mr.big ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และได้รับความนิยมที่สุด 5 ชิ้นดังนี้

1) Nine Pillow หมอนหมายเลข 9 สินค้าชิ้นแรกของ mr.big เป็นหมอนจัดท่านอนขนาดใหญ่ มีความเป็นเอกลักษณ์สูง ทำจากผ้าฝ้าย 100% และเส้นใย Hollogel เป็นเส้นใยที่มีโพรงตรงกลาง มีความฟู แน่น รับน้ำหนักได้ดี ที่ ช่วยจัดสรีระการนอนได้เหมือนมีนักกายภาพบำบัดคอยจัดให้

2) BodyScale Pillow หมอนที่มีระดับความแน่นแตกต่างกัน 5 รูปแบบเพื่อตอบสนองกับสรีระที่แตกต่างกันโดยใช้ระบบ BestFit ที่คำนึงถึงปัจจัยด้านน้ำหนัก, ส่วนสูง และท่านอนที่ถนัดในการพิจารณา หมอนที่เหมาะสมไม่สูงหรือต่ำเกินไปจะปลอดภัยต่อกระดูกสันหลังและหลับได้อย่างสบาย ทำจากเส้นใยที่อิลาสต้าที่มีความละเอียดเล็กให้การรองรับที่แน่นและนุ่มนวล ลดแรงกดทับบนใบหน้าและใบหู คืนตัวอย่างยืดหยุ่น ไม่ยุบยวบ ปรับเส้นใยไปตามสรีระของเราได้ดี 

3) Orthocurve Pillow หมอนหนุนออโธเคิฟหมอน 3 ชั้น ที่สามารถปรับระดับความสูงให้เหมาะสมกับสรีระของผู้นอนด้วย Orthopad 2 ชิ้นที่ติดอยู่ด้านใต้ของหมอนชิ้นหลัก โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเรื่องความสูงที่เหมาะสมอย่างใกล้ชิด ส่วนหมอนชิ้นหลักด้านบนจะมีการปรับเปลี่ยนความโค้งของหมอนให้มีความโค้งพิเศษที่รองรับตั้งแต่ฐานกะโหลกถึงกระดูกคอชิ้นสุดท้าย เนื้อหมอนที่นุ่มแน่นพอเหมาะ ช่วยพยุงศีรษะ ลำคอ กล้ามเนื้อคอ มุ่งเน้นการขายในโรงพยาบาลหรือคลินิกที่แนะนำให้คนไข้ซึ่งมีปัญหาปวดคอ กระดูกคอเสื่อม หรือได้รับการผ่าตัดคอมา

4) Figured Mattresses ที่นอนที่มุ่งเน้นตลาดออนไลน์ที่ลูกค้าไม่สามารถมาสัมผัสสินค้าที่ร้านได้ด้วยตนเอง จึงมีการนำเอาระบบ BestFitสำหรับที่นอนมาเป็นปัจจัยในการพิจารณาโดยคำนึงถึง น้ำหนัก ส่วนสูง และรูปร่างของลูกค้าเป็นหลัก เมื่อได้รุ่นที่นอนที่เหมาะสมแล้ว ลูกค้าสามารถเลือกลักษณะที่นอนที่ว่าจะเป็นผิวหน้านุ่มหรือผิวหน้าแน่นได้ตามความชอบส่วนตัว

5) GERD Pillow หมอนรูปทรงสามเหลี่ยมที่ออกแบบให้มีความชัน 30-45 องศา เพื่อผู้นอนที่มีอาการกรดไหลย้อน ไม่สามารถนอนราบตามปกติได้ ช่วยลดอาการแสบหน้าอก ไอ ทำจากเส้นใย 2 ชนิด ใยที่มีความแน่นอยู่ด้านล่างเพื่อรองรับหลังใยด้านบนคือเส้นใยที่นุ่ม เพื่อให้หนุนศีรษะได้อย่างสบาย สามารถปรับระดับความชันได้

“ที่ mr.big เราทำงานกันอย่างเรียบง่าย มีเหตุและมีผลเสมอ เห็นได้จากสินค้าทุกชิ้นของเราถูกขัดเกลามาอย่างพิถีพิถันเพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้า ช่วยแก้ Pain Point ต่างๆของลูกค้าให้ดีที่สุดเท่านั้น ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะเราเอาใจลูกค้ามาใส่ใจของเรา ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าอย่างเคร่งครัด ด้านการบริการพนักงานทุกคนถูกฝึกถูกถ่ายทอดความรู้มาเป็นอย่างดี สามารถให้คำแนะนำที่ดีต่อลูกค้าของเราได้อย่างจริงใจ

นอกจากสินค้าที่แข็งแกร่งและพนักงานที่จริงใจแล้ว mr.big ยังมีบริการหลังการขายแบบ4Re เพื่อลูกค้าและสังคมอีกด้วย อันประกอบไปด้วย ReFit, ReFresh, ReStart และ ReCheck

1. ReFit – บริการปรับความนุ่มแน่นของสินค้าภายใน 6 เดือนหลังการซื้อ เพราะประสบการณ์การใช้สินค้าอาจจะต่างไปเมื่อนำไปใช้ที่บ้านจากปัจจัยอื่นๆเช่น ที่นอนที่นุ่มแน่นไม่เท่ากับที่ร้าน

2. ReFresh – บริการทำความสะอาดเส้นใยด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเปลี่ยนผ้าหุ้มใหม่และปรับความแน่นของสินค้าให้เหมือนใหม่ ช่วยยืดอายุการใช้งานของสินค้าให้นานที่สุดและลดการสร้างขยะ

3. ReStart – เมื่อเครื่องนอนเก่าหมดสภาพ สามารถนำมาแลกส่วนลดในการซื้อสินค้าใหม่ได้ โดยสินค้าเก่าจะถูกนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี รีไซเคิลเส้นใยและผ้าเก่าให้ใช้ประโยชน์อย่างอื่นต่อไป

4. ReCheck – บริการพิเศษสำหรับลูกค้า โดยมอบสิทธิพิเศษในการตรวจร่างกายที่ mr.bigWellness เพื่อให้คำปรึกษาและคำแนะนำในการแก้ปัญหาเรื่องกายภาพโดยนักกายภาพบำบัดโดยตรง

การฉลองครบรอบ 1 ปีในการเปิดสาขาเรือธงของ mr.big ที่ ICONSIAM นี้คือหมุดหมายสำคัญในการเติบโตและพัฒนาไปสู่อนาคต ไม่ใช่แค่เพื่อธุรกิจ แต่เพื่อลูกค้าทุกคนที่ประสบปัญหาเรื่องการนอนไม่ว่าจะเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ mr.bigสัญญาที่จะพัฒนาสินค้าของเราอย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่า ความสบายที่ดีที่สุด คือความสบายที่เข้ากับสรีระ Ergonomic Comfort 

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mrbigpillow.com หรือสอบถามรายละเอียได้ทาง โทร.0877977465