L’Astelle เปิดตัว คอลเลกชันเรดี้ทูแวร์ 2024 กลิ่นอายกูตูร์ ภายใต้แรงบันดาลใจ LA GOUTTE DE ROSÉE

นับเป็นมิติใหม่ของ L’Astelle (ลาสเทล) แบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาวระดับกูตูร์ชั้นนำของไทยดีไซเนอร์ เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ ผู้หลงใหลในความประณีต รายละเอียดอันซับซ้อน และเทคนิคต่างๆ ของงานแฟชั่นชั้นสูงกูตูร์ ได้เผยผลงานคอลเลกชัน LA GOUTTE DE ROSÉE (ลากุตต์ เดอ โคร เซ่) ซึ่งเป็น Ready-to-Wear ครั้งแรกของแบรนด์ที่ยังคงดีเทลงานปักสุดประณีตและการออกแบบที่ชวนสะกดสายตา โดยภายในงานเปิดตัวคอลเลกชันเรดี้ทูแวร์ 2024 ทางแบรนด์ได้เนรมิตพื้นที่ห้องอเทลิเยร์ 2-4 โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ กลายเป็น Atelier ของลาสเทล เผยเบื้องหลังความงามของชุด Custom Made ไปจนถึง Ready-to-Wear ที่มีความซับซ้อน และการทำงานร่วมกันระหว่างลาสเทลกับช่างปักจากฝรั่งเศส รวมถึงการใส่ใจรายละเอียดของวัสดุ เช่น คริสตัล ลูกปัด ผ้าและลูกไม้ล้วนนำเข้าจากต่างประเทศ โดยมีเซเลบริตี้ อาทิ ธิดารัตน์ จงวิศาล, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ,  ธีรวัลคุ์ เตชะอุบล, สุรัชนี ลิ่มอติบูลย์, รุ่งทิพย์ อภิศักดิ์ศิริกุล, ณัฏฐา สุนทรวิเนตร์, โสภิณ รองรัตน์, จิดาภา ช้างประเสริฐ, ปราณวาริน ชัยชนากุล, ชรัฐฐา อิมราพร ฯลฯ มาร่วมงาน

เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์แบรนด์ L’Astelle กล่าวว่า “เป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญและท้าทายอยู่ไม่น้อย เพราะการทำชุดเรดี้ทูแวร์ของลาสเทลยังให้ความสำคัญกับการออกแบบลวดลาย และการส่งปักด้วยมือกับบูทีคที่มีประสบการณ์ตามมาตรฐานของแบรนด์แบบ 1 ต่อ 1 ชุด เพียงแต่ลดทอนเทคนิค ดีเทล และระยะเวลาในการผลิตที่จะแตกต่างจากชุด Custom made (Couture) เพื่อให้สามารถสวมใส่ได้ทั้งกลางวันและงานกลางคืน  โดยมีให้เลือก 3 ขนาด คือ S M และ L”

LA GOUTTE DE ROSÉE คอลเลกชันเรดี้ทูแวร์ 2024 ของลาสเทล ได้แรงบันดาลใจจาก บทกวีที่ชื่อว่า LA GOUTTE DE ROSÉE กล่าวถึงความงดงามของหยดน้ำเมื่อแสงอาทิตย์ส่องผ่านจนเห็นความงดงามที่เหมือนฝัน ทั้งในยามเช้าและช่วงแสงอาทิตย์ลาลับ ณ กรุงปารีส เมืองแห่งศิลปะและแฟชั่นที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติก ปรากฏเป็นชุดกลางวันไปจนถึงชุดออกงานกลางคืน ในโทนสี Sunrise และ Sunset อย่าง สีม่วง สีเหลือง และสีดำ โดดเด่นด้วยลวดลายการปักตามแบบฉบับของลาสเทล ที่ผสานกลิ่นอายกูตูร์เข้ากับซิลูเอตเรียบโก้แฝงไปด้วยเทคนิคการเดรปผ้า

อีกหนึ่งความน่าสนใจคือ ซิลูเอตอันหลากหลายของเนื้อผ้าที่อยู่ทรงมีน้ำหนัก ไปจนถึงเนื้อผ้าที่บางเบา สวมใส่สบาย เพิ่มมิติลุ่มลึกให้คอลเลกชัน อาทิ เดรสยาวเกาะอกสีชมพูประดับขนนก เดรสแขนกุดสีขาวปักลวดลายดอกไม้สีเงินประดับขนนก เดรสสั้นแขนยาวสีดำปักคริสตัลช่วงไหล่ สะท้อนถึงแสงไฟประดับระยิบระยับจากทั่วทุกมุมเมืองของกรุงปารีส รวมถึงสีน้ำตาลทองของหอไอเฟลเมื่อกระทบแสงยามเย็น สู่การรังสรรค์เดรสยาวเกาะอกผ้าชีฟองสีทอง ปักเลื่อมลวดลายแสงดวงอาทิตย์

สามารถชม LA GOUTTE DE ROSÉE คอลเลกชันเรดี้ทูแวร์ 2024 จาก L’Astelle (ลาสเทล) แบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาวระดับกูตูร์ชั้นนำของไทยได้ที่ Instagram : lastelle หรือ Line: @lastelle และ เว็บไซต์ https://www.lastelle.co.uk/