‘AMORA GROUP’ เจนเนอเรชั่นใหม่ ทุ่มทุน 2 เท่า ลุยธุรกิจโรงแรมเต็มกำลัง รับเทรนด์ท่องเที่ยวเชิงรุก

ภูเก็ต ประเทศไทย (วันที่ 11 ตุลาคม 2566) – อโมรา กรุ๊ป (Amora Group) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตอิสระชั้นนำสัญชาติไทยแท้ เผยกลยุทธ์การบริหารฝีมือทายาทรุ่นใหม่ เตรียมเปิดประตู “อโมรา บีช รีสอร์ต ภูเก็ต”(Amora Beach Resort Phuket) ต้อนรับนักเดินทางสู่รีสอร์ตหรูติดทะเลบนเกาะภูเก็ตปลายปี พ.ศ. 2566 นี้ หลังเสร็จสิ้นการรีโนเวทด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท พร้อมเพิ่มการลงทุน 2 เท่า ผุดโรงแรมใหม่ทั้งในประเทศไทยและออสเตรเลีย รวมถึงการขยายปีกสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเต็มกำลัง ตอบรับการท่องเที่ยวเชิงรุกทั่วโลกที่กำลังฟื้นฟูอย่างรุดหน้า

คุณอมรรัตน์ สิริภัทราวรรณ ประธาน อโมรา กรุ๊ป (ที่ 3 จากซ้าย)(จากซ้าย) กรรมการบริหาร อโมรา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ทคุณเชาวภัทร์ สิริภัทราวรรณ คุณกนกพร สิริภัทราวรรณ และคุณฉัตรแก้ว สิริภัทราวรรณ

คุณอมรรัตน์ สิริภัทราวรรณ ประธาน อโมรา กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา อโมรา กรุ๊ป ได้มีการวางแผนฟื้นฟูธุรกิจและทรัพย์สินที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตั้งรับการกลับมาของการท่องเที่ยวหลังฟื้นฟูอีกครั้ง ซึ่งทำให้มีความพร้อมแบบเต็มร้อยในการสานต่อธุรกิจกลุ่มโรงแรมห้าดาวแบบอิสระทั้งในไทยและออสเตรเลีย โดยในปลายปีนี้ มีแผนจะเปิดตัวรีสอร์ตในจังหวัดภูเก็ต จุดหมายปลายทางหลักในพอร์ตโฟลิโอปัจจุบัน ได้แก่ “อโมรา บีช รีสอร์ตภูเก็ต” ซึ่งเป็นทรัพย์สินหลักที่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2542 และกำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงใหม่ด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท (ประมาณ 14 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งมีกำหนดจะเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนธันวาคม 2566 นอกจานั้น ยังได้เดินหน้าแผนพัฒนา“โรงแรมอโมรา บริสเบน” (Amora Hotel Brisbane) ในออสเตรเลีย ซึ่งเป็นทรัพย์สินใหม่ และคาดว่าจะได้รับเงินลงทุนจำนวนมากสำหรับการปรับปรุงใหม่ให้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว พร้อมกันนี้ยังมีเป้าหมายระยะยาวในการขยายตัวธุรกิจไปยังเมืองสำคัญ ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

นักลงทุนจำนวนมากอยู่ห่างจากอุตสาหกรรมการบริการในช่วงที่เกิดความไม่แน่นอนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ในฐานะเจ้าของ-นักลงทุน เราเข้าใจว่าอุตสาหกรรมนี้จะยังคงดำเนินต่อไป ดังนั้นเราจึงใช้โอกานี้สานต่อความมุ่งมั่นของกลุ่มโรงแรมอิสระที่จะขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ในภูมิภาค การซื้อ Novotel Brisbane จาก CDL Hospitality Trusts ในปี 2020 และเปลี่ยนชื่อเป็น Amora Hotel Brisbane ถือเป็นหนึ่งในโอกาสเหล่านั้นคุณอมรรัตน์กล่าว

ทั้งนี้ ในประเทศไทย การท่องเที่ยวของภูเก็ตที่กลับมาฟื้นตัวและแข็งแกร่งขึ้นในปีนี้ ทำให้มีอัตราการเข้าพักพุ่งแตะ 80% ในไตรมาสแรก ได้เพิ่มความมั่นใจให้กับ อโมรา กรุ๊ป ในการเดินหน้าเปิดตัวรีสอร์ตโฉมใหม่อย่างเต็มกำลัง โดยตามรายงานความคิดเห็นของ นายศักดิ์สิทธิ์ สุวรรณดิษฐกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ และนายรังสิมันตุ์ กิ่งแก้ว รองนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเผยข้อมูลนี้กับบางกอกโพสต์เกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวของภูเก็ตปี 2566-2567) คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลสู่ภูเก็ต ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 14 ล้านคนภายในสิ้นปี พ.ศ. 2566 ซึ่งมากกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวเมื่อเทียบกับปี พ.ศ. 2562

“อโมรา บีช รีสอร์ต ภูเก็ต” ภายใต้การรีแบรนด์และการพลิกโฉมใหม่สู่รีสอร์ตไลฟ์สไตล์ทันสมัยระดับ 5 ดาว จะมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่เหนือระดับอย่างมีสไตล์ สำหรับคู่รัก เพื่อนฝูง และครอบครัว หรือผู้ที่มองหาจุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยกิจกรรมใหม่ ๆ ที่มีชีวิตชีวาแบบไม่รู้เบื่อ ซึ่งจะมีความโดดเด่นในตลาดที่พักในภูเก็ตอย่างมาก ไฮไลท์สำคัญคือสิ่งอำนวยความสะดวกที่สร้างขึ้นใหม่เกือบทั้งหมด อาทิ บีชคลับแนวคิดใหม่ ศูนย์สุขภาพและฟิตเนส สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 2 สระ คิดส์คลับ ร้านอาหาร สนามหญ้าสำหรับจัดงานริมชายหาด ห้องแกรนด์บอลรูม และห้องประชุม 4 ห้อง

คุณเชาวภัทร์ สิริภัทราวรรณ เจ้าของและกรรมการ อโมรา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ กล่าวว่า เรามั่นใจว่า อโมรา บีช รีสอร์ ภูเก็ต จะมอบประสบการณ์อันโดดเด่นให้แก่ผู้เข้าพัก ด้วยความเชี่ยวชาญด้านบริการที่ยาวนานกว่า 20 ปี ผสานแนวทางใหม่และการสร้างสรรคที่จะสามารถตอบรับความต้องการของนักเดินทางยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างลงตัว ซึ่งพวกเขาแสวงหาประสบการณ์ที่มีเอกลักษณ์และมีความหมาย ซึ่งนำคุณค่ามาสู่วันหยุดพักผ่อนของพวกเขาอย่างแท้จริง ดังนั้น การวางตำแหน่งรีสอร์ตให้เป็น โรงแรมหรูหราระดับห้าดาว‘ เพียงเท่านั้นยังไม่พอแต่สิ่งสำคัญที่สุด คือเราจะสร้างรีสอร์ตแห่งนี้ให้เป็นมากกว่าที่พัก ด้วยการมอบบริการที่พิถีพิถันและสร้างความประทับใจที่น่าจดจำ นอกจากนั้น เรายังเชื่อว่าด้วยความเชี่ยวชาญของผู้จัดการทั่วไป (ลาร์ส แวน เดอร์ มอส)และทีมงานมืออาชีพ จะสามารถให้บริการที่อบอุ่นไม่เหมือนใคร และพา อโมรา บีช รีสอร์ ภูเก็ต ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ สร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ รวมถึงสร้างความภักดี และการกลับมาพักซ้ำได้อย่างแน่นอน”

หัวเรือที่จะดูแลทิศทางและทีมงานของ “อโมรา บีช รีสอร์ตภูเก็ต” คือ ลาร์ส แวน เดอร์ มอส (Lars van der Most)ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านการบริการ การจัดการทรัพย์สินระดับห้าดาว การเปิดตัวอสังหาริมทรัพย์ ที่สั่งสมมากว่า 19 ปี และเคยได้ร่วมงานกับเครือโรงแรมระดับโลกในปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้เซินเจิ้น สตอกโฮล์ม อย่างเครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (Marriott International) และสตาร์วูด โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เวิลด์ไวด์ (Starwood Hotels & Resorts Worldwide) ทำให้ลาร์สจะเป็นผู้นำทีมอโมราที่โดดเด่นด้วยอุดมคติ กรอบความคิดสมัยใหม่ก้าวหน้า และสามารถปรับตัวได้อย่างดี

เจ้าของอโมรามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการสร้างแบรนด์และผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เข้าร่วมกลุ่มในแผนการขยายธุรกิจของพวกเขา และความเป็นมืออาชีพของครอบครัวโมรากรุ๊ป และดีใจที่จะได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำ อโมรา บีช รีสอร์ ภูเก็ต ในการเปลี่ยนแปลงให้เป็นรีสอร์ไลฟ์สไตล์ทันสมัยระดับห้าดาว ฉันหวังว่า จะได้ร่วมงานกับทีมเพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับแขก และเพื่อให้บรรลุความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน ลาร์สกล่าว

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อโมรา กรุ๊ป ได้ที่ https://www.amorahotels.com