นิทรรศการ “The Duality of Home” ชวนค้นหาความหมายของ “บ้าน” จากประสบการณ์ข้ามวัฒนธรรมผ่านผลงานศิลปะและการออกแบบของนักเรียนไทยในอเมริกา

นิทรรศการ “The Duality of Home” แสดงผลงานศิลปะและการออกแบบหลากหลายแขนงที่สะท้อนและถ่ายทอดมุมมองที่เกิดจากแรงบันดาลใจและการหล่อหลอมประสบการณ์ของนักเรียนไทยในสหรัฐอเมริกาที่จากบ้านเดิมมาพบวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมของบ้านใหม่ จัดโดย Thai Creative Student Collective (TCSC) องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร และเครือข่ายนักเรียนไทยด้านศิลปะและการออกแบบในสหรัฐอเมริกา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-20 สิงหาคม 2566 ณ Slowcombo ชั้น 3 ซอยจุฬา 50 (ก่อนถึงทางเข้าสามย่านมิตรทาวน์) สามารถเข้าชมฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ภายในงานพบกับผลงานศิลปะหลากหลายแขนง อาทิ ภาพวาด, เซรามิค, ผ้าและสิ่งทอ, การออกแบบผลิตภัณฑ์, เฟอร์นิเจอร์, ภาพพิมพ์ และอื่นๆ อันโดดเด่นจากฝีมือของนักเรียนไทยในสหรัฐอเมริกาทั้ง 20 คน, Creative Popups บูธจำหน่ายผลงานของนักเรียนศิลปะ และในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00 – 18.30 น. กับกิจกรรม Creative’s Panel Talk การเสวนาและแชร์ประสบการณ์จากผู้มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จด้านแฟชั่น, ศิลปะ, ดีไซน์และภาพยนตร์ อาทิ จงกล พลาฤทธิ์ แฟชั่นไดเรคเตอร์จาก Vogue Thailand, วสุ วิรัชศิลป์ สถาปนิกผู้ก่อตั้ง Vaslab ห้องทดลองทางสถาปัตยกรรม, พรทิพย์ อรรถการวงศ์ ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ชื่อดังจาก ATT19, วิณ โชคคติวัฒน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและดีไซเนอร์แบรนด์ VINNPATARARIN, กัลยา โกวิทวิสิทธิ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง FabCafe Bangkok, จันทรา จันทร์พิทักษ์ชัย จิวเวลรี่ดีไซน์เนอร์แบรนด์Leila Amulet และ คอด สตรูสายาง ผู้กำกับภาพยนตร์ บัตรราคา 650 บาท สำหรับประชาชนทั่วไป และราคา 450 บาท สำหรับนักเรียนนักศึกษา บัตรมีจำนวนจำกัด ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานเสวนาได้ที่ Instagram : @tcscollective หรือซื้อบัตรได้ที่หน้างาน