รักตัวเอง รักษ์โลกสุดเก๋! เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม เนรมิตไอเทมแต่งต้นคริสต์มาส จากบรรจุภัณฑ์กระดาษ

ใกล้จะถึงเทศกาลคริสต์มาสเข้าไปทุกที หลายคนคงกำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ เพื่อฉลองเทศกาลแห่งความสุขอย่างสร้างสรรค์ แต่จะดีแค่ไหน ถ้าหากคริสต์มาสปีนี้ เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ “รักตัวเอง และรักษ์โลก” ไปพร้อมๆ กัน

เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม จึงได้จัดงาน “รักตัวเอง รักษ์โลก กับ เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม” ขึ้นกลางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชวนคนรุ่นใหม่ “รักตัวเองกับการดื่มกาแฟสุขภาพ” พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของก้าวแรกของการ “รักษ์โลกกับบรรจุภัณฑ์กระดาษ” ด้วยการเนรมิตต้นคริสต์มาสสุดอีโค่ ที่ประดับประดาด้วยของตกแต่งสไตล์รักษ์โลกทำจากบรรจุภัณฑ์กระดาษ เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม ใช้แล้ว

เมื่อกลางปี 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการเริ่มใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษกับผลิตภัณฑ์ เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม นับเป็นก้าวแรกของนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ เพื่อทดแทนการใช้พลาสติกจากเนสกาแฟประเทศไทยซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเนสกาแฟทั่วโลก ตามปณิธานของเนสท์เล่ในการทำให้บรรจุภัณฑ์ทั้งหมด สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ภายในปี 2025 

ในโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม จึงผสานไอเดียสร้างสรรค์เพื่อหมุนเวียนเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์กระดาษให้เป็นผลงานศิลปะของตกแต่งต้นคริสต์มาสสุดเก๋ พร้อมนำต้นคริสต์มาสไปมอบความสุขให้กับน้องๆ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เนสกาแฟเป็นแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งของประเทศไทยที่มุ่งนำเสนอนวัตกรรมกาแฟเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคอกาแฟชาวไทยอย่างต่อเนื่อง นอกจากกาแฟคุณภาพสูงรสชาติเยี่ยมแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด”

นางสาวนาริฐา กล่าวต่อไปว่า “วันนี้นับเป็นก้าวแรกของเนสกาแฟในการร่วมมือทำให้โลกของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น ด้วยการนำบรรจุภัณฑ์กระดาษรุ่นใหม่ มาใช้หมุนเวียนด้วยการสร้างสรรค์เป็นของตกแต่งต้นคริสต์มาส เพื่อรณรงค์ให้ผู้บริโภครักตัวเองด้วยการดื่มกาแฟสุขภาพอย่างเนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม และร่วมกันเป็นก้าวแรกของการรักษ์โลกด้วยการใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ ส่งเสริมเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน”

บรรยากาศภายในงานนี้มีเหล่าคนดังหัวใจสีเขียว นำทีมโดย อเล็กซ์ เรนเดลล์ เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ แจ๊คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัย และ เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ มาร่วมเวิร์กชอปสร้างสรรค์ไอเทมตกแต่งต้นคริสต์มาสจากบรรจุภัณฑ์กระดาษใช้แล้วของ เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม โดยมีสองหนุ่มแจ๊คกี้และเจมส์ ทำหน้าที่มอบความสุขผ่านบทเพลงเพราะๆ ให้กับผู้บริโภคหัวใจรักสิ่งแวดล้อมให้ความสนใจเข้าร่วมเวิร์กชอปกันอย่างคับคั่ง

อเล็กซ์ เรนเดลล์ พระเอกหนุ่มผู้มอบหัวใจให้กับสิ่งแวดล้อม เผยว่า “ภูมิใจแทนคนไทยจริงๆ ครับ ที่วันนี้ เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม แสดงออกถึงการตระหนักและใส่ใจถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมอันเป็นเรื่องใกล้ตัวของคนไทยทุกคน เริ่มก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการใช้นวัตกรรมเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์พลาสติกมาเป็นกระดาษที่ย่อยสลายง่าย ให้คนไทยได้ดื่มกาแฟที่หอมอร่อยไปพร้อมๆ กับเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม”

ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่รักและดูแลตัวเองเล่าว่า “ฟางเป็นคนที่พิถีพิถันในการเลือกดื่มกาแฟ เพราะผู้หญิงยุคใหม่สวยอย่างเดียวไม่ได้ สุขภาพก็ต้องดีด้วย กาแฟที่ฟางเลือกนอกจากจะต้องหอมอร่อยแล้วที่สำคัญต้องดีต่อสุขภาพคือไขมันต่ำ และไม่มีแคเรสเตอรอล ยิ่งมีส่วนผสมของสารสกัดจากถั่วขาวและใยอาหารที่มีประโยชน์นี่ใช่เลยค่ะ ก็ต้องขอบคุณงานในวันนี้จะทำให้ผู้หญิงอย่างเราตระหนักถึงการดูแลตัวเองควบคู่ไปกับดูแลสิ่งแวดล้อมค่ะ”

เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ “วันนี้เฟย์ได้ไอเดียดีๆ ไว้นำไปปรับใช้อีกเยอะมาก เหมือนพวกบรรจุภัณฑ์กระดาษเหลือใช้ที่หลายคนอาจมองว่าไม่มีค่า แต่เมื่อเราร่วมมือกันใส่ไอเดียคืนชีวิตให้กระดาษเหล่านั้น เราก็ได้ต้นคริสต์มาสพร้อมของตกแต่งที่สวยงามเพื่อมอบให้กับน้องๆ มูลนิธิบ้านนกขมิ้นได้ฉลองคริสต์มาสอย่างมีความสุข ก็อยากให้ทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในก้าวแรกของการรักษ์โลกด้วยบรรจุภัณฑ์กระดาษด้วยกันนะคะ เฟย์เชื่อว่าถ้ามีก้าวแรกแล้วก้าวอื่นๆ จะต้องตามมาอย่างแน่นอน”

คริสต์มาสปีนี้นอกจากจะสุขใจจากการ “รักษ์โลก” แล้ว คนรุ่นใหม่ก็ต้องไม่ลืมสร้างความสุขแบบคูณสองด้วยการรักและดูแลตัวเองให้สุขทั้งใจ สุขทั้งกาย อย่างการเลือกดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพ “เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม” ที่ผสมสารสกัดจากถั่วขาวและใยอาหารช่วยในการขับถ่าย นอกจากนี้ยังมีไขมันต่ำ ปราศจากคอเลสเตอรอล ให้รสชาติหอมนุ่ม กลมกล่อม ครบจบในแก้วเดียว