มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 53”

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้สร้างสรรค์ “โลกกว้างแห่งโอกาส” เพื่อทำหน้าที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ ด้วยการมอบโอกาสในการเรียนรู้สู่พื้นที่ห่างไกล กับ กิจกรรม “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่าน ภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่าง ๆ จากระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2559 – ปี 2562 มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 41 โรงเรียน 41 จังหวัด คือ จังหวัดอยุธยา, ร้อยเอ็ด, นครพนม, เชียงราย, เพชรบุรี, อุดรธานี, สกลนคร, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, นครราชสีมา, อุบลราชธานี, นครศรีธรรมราช, หนองบัวลำภู, ขอนแก่น, นครปฐม, สุราษฎร์ธานี, จันทบุรี, ระยอง, พะเยา, เชียงใหม่, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, พิจิตร, บุรีรัมย์, สงขลา, สตูล, สระบุรี, ฉะเชิงเทรา, ลำปาง, น่าน, มุกดาหาร, ลพบุรี, ชุมพร, ประจวบคีรีขันธ์, ชลบุรี, ยโสธร, ศรีสะเกษ, นครสวรรค์, เพชรบูรณ์, สมุทรสาคร และลำพูน โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ในปีนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังเดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษาสำหรับ “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 อีก 12 โรงเรียน 12 จังหวัด คือ จังหวัดกาญจนบุรี, สระแก้ว, อุตรดิตถ์, นนทบุรี, สมุทรปราการ, ปทุมธานี, ปราจีนบุรี, พัทลุง, กระบี่, หนองคาย, แพร่ และสุโขทัย  

ล่าสุด มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ “ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 53” ซึ่งเป็นห้องที่ 12 ของปี 2563 ให้กับ โรงเรียนบ้านโซกม่วง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย โดยได้รับเกียรติจาก พัชรอร วงศ์กำแหง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานรับมอบ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ห้องที่ 53” พร้อมชุดอุปกรณ์กีฬา จาก เด่น ดับโศก ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เพื่อเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียน ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่เป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้ เพื่อเปิดโลกทัศน์ด้านความคิด ก่อให้เกิดจินตนาการ และสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ โดยมี สุรเชษฐ  นรถี ปลัดอำเภออาวุโส อำเภอทุ่งเสลี่ยม, ประเสริฐ  จั่นแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 และ ณรงค์ วันทา ผู้อำนวยการโรงเรียน ร่วมรับมอบ

พัชรอร วงศ์กำแหง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวถึง กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ที่ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้มอบให้กับเด็กๆ โรงเรียนบ้านโซกม่วง นั้นถือเป็นประโยชน์ต่อเด็ก ๆ อย่างมาก เพราะสามารถช่วยพัฒนาความคิด สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ได้ อีกทั้งยังเป็นสื่อการเรียนการสอนที่ดีและสามารถเข้าถึงเด็ก ๆ ได้ง่าย ต้องขอบคุณ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เป็นอย่างมากที่ได้มอบสิ่งดี ๆ ที่สร้างสรรค์ นำมามอบให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และขอให้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ช่วยส่งมอบสิ่งดี ๆ ที่สร้างสรรค์นี้ให้กับโรงเรียนอื่น ๆ ต่อไปด้วย

ส่วน ด.ญ.ปศิภา  โยธาวงษ์ ผู้แทนนักเรียนโรงเรียนบ้านโซกม่วง ได้กล่าวขอบคุณ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่เลือกมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ให้กับโรงเรียนของเรา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่านภาพยนตร์ และการ์ตูนที่ได้ดู ซึ่งเป็นการสร้างการเรียนรู้แบบใหม่ให้กับพวกเรา ได้เปิดโลกทัศน์ที่กว้างขึ้น นอกจากนี้ ยังได้นำ อาหาร ป๊อปคอร์น ไอศครีม และขนมมากมายมาให้ ทำให้พวกเรารู้สึกรักและผูกพันกับพี่ ๆ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ มาก ๆ ค่ะ  ไม่ว่าจะอีกกี่ปีที่บวกเพิ่ม โลกแห่งการให้ที่เปี่ยมด้วยความสุขใบนี้ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะยังคงขับเคลื่อนต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมจะเข้าถึงในทุกพื้นที่ ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่มากมายด้วยจินตนาการ การเรียนรู้ และแรงบันดาลใจ เพื่อต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างไม่มีที่สิ้นสุดตลอดไป