How to hack! เดินงาน Bangkok Design Week 2024 โซนศรีนครินทร์ ยังไงให้ครบใน 1 วัน เปิดพิกัดลับที่ ซีคอนสแควร์ ผ่านงาน 4 คอนเซ็ปต์ ‘คน แสง เวลา อารมณ์’

สายอาร์ตห้ามพลาด! สายคอนเทนต์มีกรี๊ด! พามา hack แลนด์มาร์คใหม่ของเทศกาล Bangkok Design Week 2024 (BKKDW2024) ปีแรกกับพิกัดลับโซนศรีนครินทร์ที่ ซีคอนสแควร์ และ MMAD – MunMun Art Destination (แมด – มันมัน อาร์ต เดสทิเนชัน) คอมมูนิตี้อาร์ตฝั่งกรุงเทพฯตะวันออก เดินทางสะดวกที่จอดรถเพียบ ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทางสาธารณะและรถไฟฟ้าบีทีเอส (สถานีสวนหลวง ร.9) How to hack! เดินงานยังไงให้ครบทั้ง 4 โลเคชั่น 4 คอนเซ็ปต์ คน แสง เวลา อารมณ์ ตั้งแต่เที่ยงวันยันฟ้ามืด จบวันด้วยการชมเทศกาลไฟบน ‘โซลาร์รูฟท็อป’ ชั้นดาดฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สู่ศิลปะจากแสงหลากหลายรูปแบบ ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 

– เที่ยง-

เริ่มกันที่พิกัดแรก ‘เวลา’ บริเวณด้านหน้า ซีคอนสแควร์ ป้ายรถเมล์ติดแอร์ ‘Sabuy Square’ จากพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกในประเทศไทยที่เคยเป็นไวรัลไปช่วงปีที่ผ่านมา สะดุดตาไปกับสีสันแห่งกาลเวลาด้วยนาฬิกาจำนวนมากที่ดูเท่ กลมกลืนไปกับป้ายรถเมล์ ทำให้การรอคอยเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ผ่านการออกแบบที่เข้ามาตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คน สร้าง ‘เมืองออกแบบดี’ 

-บ่าย-

เดินกันต่อไปที่ ชั้น 1 มันมัน ศรีนครินทร์ ‘อารมณ์’ หลีกหนีความวุ่นวายจากภายนอก เข้ามาปรับระดับอารมณ์ และสภาพจิตใจให้คาล์มดาวน์ ด้วยงานศิลปะที่ผสมผสานการจัดดอกไม้ เชื่อมโยงอารมณ์ ผู้คน พื้นที่ ผ่านสีสันของหมู่มวลดอกไม้อันแสนสวยงาม เสมือนอยู่กลางทุ่งดอกไม้

-เย็น- 

ตกเย็นแล้ว ไปเดินเล่นกันต่อที่ MMAD ชั้น 2 – 3 มันมัน ศรีนครินทร์ ‘คน’ เมื่อศิลปะคือส่วนหนึ่งของชีวิต คนจึงเป็นส่วนที่ขับเคลื่อนศิลปะ ฟินไปกับงานศิลปะที่หลากหลาย ผ่าน 8 แกลเลอรี่ 8 นิทรรศการ ตั้งแต่ MMAD MASS ที่กำลังมีนิทรรศการของกลุ่มศิลปินหน้าใหม่ไฟแรง 12 คน อย่าง ‘ARTISTS ON OUR RADAR EXHIBITION’ พร้อมเปิดให้ทุกคนได้เข้ามาสำรวจ HOP Photo Gallery – WHOOP! คอมมูนิตี้งานภาพถ่ายที่ครบวงจรที่แรกในประเทศไทย MMAD BOX พาทุกคนเข้าสู่ ‘ภวังค์แห่งจินตนาการ’ IMAGINATION REVERIE เพื่อสำรวจสภาวะอารมณ์ของมนุษย์ พาใจกลับบ้าน Homecoming Mini งานอินเทอร์แอคทีฟอาร์ตสุดฮิตของ Eyedropper Fillพื้นที่เรียนรู้และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับจิตใจฉบับย่อ ให้ทุกคนได้เผชิญหน้ากับอารมณ์และความรู้สึกที่หลากหลายของตัวเอง BACC POP UP เปิดพื้นที่ศิลปะสู่ประชาชน ให้ศิลปะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

-ค่ำ-

มาถึงโซนไฮไลท์ที่ทุกคนไม่ควรพลาด! ขอย้ำว่าไม่ควรพลาด! ฟ้ามืดแล้วชวนกันขึ้นไปบนดาดฟ้า ชั้น 6                    ซีคอนสแควร์ ‘ครั้งแรก’ กับเทศกาล ‘แสง’ จากพลังงานแสงอาทิตย์สู่ศิลปะ เปลี่ยนโฉมลานจอดรถชั้นดาดฟ้า บริเวณจุดติดตั้ง ‘โซลาร์รูฟท็อป’ ระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้กลายเป็นพื้นที่จัดกิจกรรม ชวนทุกคนมาเดินดูไฟ ชมผลงาน Lighting Installation ที่ใช้เทคโนโลยี Solar Cell ในการสื่อสารผ่านผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ถ่ายรูปเท่ๆ ชมมินิคอนเสิร์ต พร้อมชวนเพื่อนมาแฮงค์เอาท์กันแบบชิลๆ

ติดตามความเคลื่อนไหวของเทศกาล Bangkok Design Week 2024 โซนศรีนครินทร์ ที่ ซีคอนสแควร์ และ MMAD – MunMun Art Destination (แมด – มันมัน อาร์ต เดสทิเนชั่น) ผ่าน 4 คอนเซ็ปต์ ‘คน แสง เวลา อารมณ์’ ได้ที่ Facebook: Seacon Square l ซีคอนสแควร์, Facebook: MMAD – MunMun Art Destination และ Facebook: MunMun

#BKKDWSeaconSquare #SeaconSquare #MMAD #MunMunArtDestination #MunMunSrinakarin #MunMun #BKKDW2024