dooDeco ปฏิวัติวงการตกแต่งภายในด้วยเทคโนโลยีทันสมัย-รวดเร็ว

เปิด Showroom แห่งแรกที่ CDC ชูจุดแข็ง ค่าบริการเริ่มต้น 1 แสนบ. – ออกแบบให้ฟรี  

ดูเดกโค่ dooDeco สร้างมิติใหม่ แห่งการตกแต่ง บ้าน คอนโด บิ้วอิน งบเริ่มต้นเพียง 100,000 บาท ทำได้จริง!! ล่าสุดเปิดโชว์รูม dooDeco อย่างเป็นทางการ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าได้สัมผัสงานจริง ที่ SCG Home Experience ชั้น 3 Crystal Design Center ชูแตกต่าง บริการออกแบบฟรี ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบที่ทันสมัยและส่งต่อไปยังกระบวนการผลิตที่รวดเร็ว ส่งผลให้กับต้นทุนการผลิตลดต่ำลงและรวดเร็วขึ้น เพียบพร้อมด้วยวัสดุคุณภาพให้เลือกสรรหลากสไตล์ พิเศษ! มี Project Manager ช่วยควบคุมดูแลงานต้นจนจบ พร้อมรับประกัน 1 ปี บริการครบจบในที่เดียว  

นายสัญชัย จินดาศรี ผู้ร่วมก่อตั้ง ( Co-Founder )ของ dooDeco ผู้เชี่ยวชาญด้านตกแต่งภายใน เปิดเผยว่า dooDeco ให้บริการรับตกแต่งภายใน ด้วยจุดเด่นที่แตกต่างจากผู้เล่นอื่นในตลาด คือ การให้บริการครบจบในที่เดียวเป็น One Stop Service ตั้งแต่การรับปรึกษา รับออกแบบ รื้อถอนงานเดิมพร้อมรีโนเวท รวมถึงการตกแต่งทุกรายละเอียด สำหรับผู้ที่ต้องการตกแต่ง บ้าน คอนโด บิ้วอิน งบเริ่มต้นเพียง 100,000 บาท ด้วยการสร้าง Ecosystem ระหว่าง 3 แกนหลัก คือ ลูกค้า ดีไซเนอร์ และผู้ผลิต 

dooDeco บริการออกแบบให้ลูกค้าฟรี ไม่คิดค่าออกแบบ ซึ่งปกติเจ้าของบ้านจะมีต้นทุนในการออกแบบอยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้เจ้าของบ้านประหยัดงบประมาณในส่วนนี้ได้ ที่เป็นเช่นนี้เพราะธุรกิจใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยดีไซเนอร์ ช่วยทุ่นแรงให้ดีไซเนอร์มีเวลาโฟกัสที่ความต้องการของลูกค้าและผลิตชิ้นงานออกแบบได้ไวและมากขึ้น นอกจากนี้ dooDeco ได้คัดสรรผู้ผลิตคุณภาพ ใช้วัสดุได้มาตรฐาน รับช่วงงานผลิตและติดตั้ง ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาติดต่อผู้ผลิตหรือช่างหลายราย และยังมีบริการที่พิเศษไปอีกขั้น คือ มีผู้รับผิดชอบโครงการ (Project Manager) คอยควบคุมดูแลงานตั้งแต่ต้นจนส่งมอบงาน โดยมีเครื่องมือในการควบคุมงานให้เป็นมาตรฐานและมีคุณภาพ ลูกค้าไม่ต้องยุ่งยากติดต่อช่างหลายคน หรือกังวลเรื่องช่างทิ้งงาน เรียกได้ว่า dooDeco ช่วยเจ้าของบ้านเนรมิตห้องในฝันได้อย่างประหยัดต้นทุน ประหยัดเวลา ด้วยวัสดุได้มาตรฐาน รับประกัน 1 ปี  

“จุดเริ่มต้นของ dooDeco เป็นช่วงที่ผมอยากตกแต่งห้องที่บ้าน จึงได้สำรวจตลาดและพบว่ายังไม่มีธุรกิจตกแต่งภายในรายไหนที่ให้บริการทั้งในส่วนที่ออกแบบและติดตั้งจบในที่เดียว ส่วนใหญ่จะต้องคุยกับดีไซน์เนอร์และหาผู้รับเหมามาทำแยก ทำให้เจ้าของบ้านต้องคุยกับหลายฝ่าย ซึ่งเห็นว่าโอกาสนี้เป็นโอกาสทางตลาด เมื่อจังหวะโอกาสที่จะทำธุรกิจจึงนึกถึงปัญหาที่ประสบมาและได้เริ่มศึกษา Pain Point ของ 3 ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เจ้าของบ้าน ดีไซเนอร์ และผู้ผลิต นานเกือบ 1 ปี พบว่า เจ้าของบ้านมักเจอปัญหา ต้นทุนว่าจ้างออกแบบ ออกแบบเสร็จต้องติดต่อช่างหลายคน พอผลิตจริง ไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ งบบานปลาย ส่งมอบงานล่าช้า หรือช่างทิ้งงาน ด้านดีไซเนอร์ คนรุ่นใหม่ นิยมงานฟรีแลนซ์มากกว่างานประจำ แต่รายได้ไม่แน่นอน ไม่มั่นคง และใช้เวลาเยอะในการออกแบบ ฝั่งผู้ผลิตที่ไม่ได้ทำการตลาดจริงจัง จะหาลูกค้าได้ไม่สม่ำเสมอ บางเดือนออเดอร์เกินกำลังผลิต บางเดือนไม่มีออเดอร์เลย ดังนั้น เมื่อเราเป็นตัวกลางเข้ามาอุด Pain Point ทุกฝ่าย โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย จึงเกิดเป็น Ecosystem ที่ตอบโจทย์ ดีไซเนอร์เดิมออกแบบได้เดือนละ 3-4 ชิ้น ปัจจุบันทำได้ 10 ชิ้นต่อเดือน ผู้ผลิตเองได้ไฟล์ดิจิทัลไปผลิตต่อเองได้เลย ไม่ต้องเตรียมแบบผลิต เรียกว่า วิน-วินทุกคน นอกจากนี้ ผู้เล่นในตลาดให้บริการแยกกัน ระหว่างผลิตเฟอร์นิเจอร์ กับรีโนเวท เราจึงรวม 2 เรื่องไว้ด้วยกัน เป็น One Stop Service ของคนมีบ้าน จึงเป็นที่มาของธุรกิจ dooDeco” นายสัญชัย กล่าว  

 นายสัญชัย กล่าวว่า หลังเปิดให้บริการออนไลน์มา 2 ปี มีดีไซเนอร์กว่าร้อยคน ออกแบบโดยเน้นทำความเข้าใจความต้องการและไลฟ์สไตล์ลูกค้าเชิงลึก มีลูกค้าให้การตอบรับอย่างมาก ทั้งลูกค้าบุคคล และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จึงเป็นที่มาของการเปิดโชว์รูม dooDeco อย่างเป็นทางการขึ้น พร้อมให้ลูกค้ามาสัมผัสงานจริง ที่ ศูนย์การค้าคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) อาคาร SCG Home Experience ชั้น 3  

“เราเห็นโอกาส ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังไปได้ ทั้งลูกค้าซื้ออยู่เอง และลงทุนตกแต่งเพิ่มความน่าสนใจในการปล่อยเช่า รวมถึงเทรนด์ที่กำลังมาของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเช่าที่อยู่อาศัย มากกว่าซื้อ เพื่อจะสามารถเปลี่ยนที่อยู่ได้อย่างสบายใจ หลายคนมาคุย แล้วเลือกออกแบบเอง สุดท้ายกลับมาหาเรา การว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญการออกแบบเป็นคำตอบ” นายสัญชัย กล่าวทิ้งท้าย 

สำหรับผู้ที่สนใจบริการตกแต่งภายใน บ้าน คอนโด บิ้วอิน มี 6 ขั้นตอนง่ายๆ 1. เข้าเว็บไซต์ www.doodeco.com จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับช่วยประเมินหน้างาน งบประมาณ นัดหมายวันสำรวจ 2.สำรวจหน้างาน พูดคุยถึงความต้องการ เพื่อให้การออกแบบเป็นไปตามที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด 3. ออกแบบและประเมินราคา (2D และ 3D Perspective เพื่อให้เห็นภาพห้องชัดเจน)  4. ผลิตชิ้นงาน ผ่านโรงงานที่คัดสรรมาแล้วว่าใช้วัสดุคุณภาพเพื่อได้ผลิตตรงตามมาตรฐาน 5. ติดตั้ง โดยมี Project Manager คอยดูแลงานตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมทั้งรายงานความคืบหน้าทุกขั้นตอนการติดตั้งหมดกังวลปัญหาช่างทิ้งงาน 6. พร้อมเข้าอยู่ โดยส่งมอบห้องในฝัน พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม