5 ที่เที่ยวสำหรับคอบอลประจำปี 2022 

ไม่ว่าจะมีแข่งฟุตบอลที่ไหน ก็มักจะได้รับกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากผู้คนทั้งในและนอกประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก ยูโร หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรหรือทีมชาติรายการต่างๆ เพราะฉะนั้น คอบอลเงินถุงเงินถังคนไหนอยากจะบินลัดฟ้าไปชมฟุตบอลคู่สำคัญซักครั้งในชีวิต ปีนี้ถือว่ามีโอกาสดี ๆ หลายโอกาสที่มักจะเกิดขึ้นได้ยาก เล็งรายการไหนกันไว้ รออ่านได้เลยครับ

ฟุตบอลโลก รอบชิงชนะเลิศ 18 ธันวาคม 2022 ประเทศกาตาร์

DOHA
The Pearl” in Doha, Qatar

​ฟุตบอลโลกธีมอาหรับครั้งแรกในประวัติศาสตร์กำลังจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายปีนี้แล้วครับ ถือเป็นบรรยากาศที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะไม่เคยมีการรวมฟุตบอลโลกเข้ากับวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวในโซนอาหรับ แถมยังเดินทางสะดวกมากเพราะกาตาร์ก็มีสายการบินประจำชาติที่เรียกได้ว่าติดท็อปของโลก ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 8 ชั่วโมงก็ถึงสนามบินโดฮา พร้อมลุยฟุตบอลโลกแล้ว ซึ่งจากตัวเลขของฟุตบอลโลกเมื่อครั้งที่แล้วอาจจะมีคนเข้ารับชมฟุตบอลมากถึง 3 ล้านคนเลยทีเดียวนอกจากเรื่องฟุตบอล กาตาร์ก็เป็นประเทศที่กำลังมาแรงมากในขณะนี้ มีตึกรามบ้านช่องและนวัตกรรมล้ำสมัยต่าง ๆ มากมายตามสไตล์พ่อค้าแก๊สธรรมชาติอันดับ 1 ของโลกครับฟุตบอลโลก 4 ปีครั้งก็ว่าพิเศษพอแล้ว มารวมกับกาตาร์อีกก็คงพิเศษยิ่งขึ้นไปเยอะเลยครับ

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 28 พฤษภาคม 2022 ประเทศรัสเซีย

RUSSIA

ทัวร์นาเมนต์สโมสรระหว่างประเทศอันดับ 1 ของโลกปีนี้จะจัดรอบชิงที่รัสเซียครับ ซึ่งก็มีประสบการณ์ในการจัดฟุตบอลโลก 2018 และร่วมจัดยูโร 2020 มาแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องเที่ยวไม่ต้องเป็นห่วงเลยครับ รับรองว่ามีสถานที่น่าสนใจให้ได้เข้าชมระหว่างรอชมฟุตบอลแน่นอน ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่าจะเป็นแชมป์เก่าอย่างเชลซีที่สามารถป้องกันแชมป์ได้ เป็นแมนซิตี้ รองแชมป์เก่าที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ได้เสียที หรือจะเป็นทีมหน้าเก่าหน้าใหม่ทีมอื่น ๆ ที่ไม่ได้เข้าชิงปีที่แล้ว

ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ 18 พฤษภาคม 2022 ประเทศสเปน

SEVILLA
BARCELONA

​ทัวร์นาเมนต์พระรองประจำทวีปยุโรปในปีนี้พิเศษขึ้นมากว่าปีที่แล้วเอามากครับ เพราะมีทีมใหญ่ตกลงมาจากเเชมเปี้ยนส์ลีกมากมาย รวมถึงอดีตยักษ์ใหญ่อย่าง “บาร์เซโลน่า” ด้วย รับรองว่าถ้าหากบาร์เซโลน่าเข้ารอบชิงชนะเลิศในประเทศสเปนอีก ก็คงจะเป็นบรรยากาศที่คึกคักและน่าตื่นเต้นไม่แพ้แชมเปี้ยนส์ลีกครับ แถมเมืองเซบีย่าก็เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาและน่าท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของสเปนอยู่แล้วอีกต่างหาก

ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก 25 พฤษภาคม 2022 ประเทศอัลเบเนีย

SARANDA
KSAMIL

​ครั้งแรกเลยครับที่จะมีนัดชิงของฟุตบอลรายการนี้ ซึ่งก็ทำให้เป็นรายการที่น่าสนใจมาก แถมยังจัดในประเทศอัลเบเนีย ที่แม้จะไม่ได้หรูหราไฮโซเท่าประเทศอื่น ๆ ในยุโรป แต่ก็มีมนต์เสน่ห์ของตัวเองที่ย้อนกลับไปได้ถึงเกือบ 850 ปีทีเดียวเรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศไปมากจากฟุตบอลระดับท็อป ๆ และเป็นตัวเลือกการท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเเปลกใหม่อีกทางเลยครับ

เอเชี่ยนเกมส์ 6-24 กันยายน 2022 ประเทศจีน

BEIJING

​กลับมาที่ใกล้บ้านเรากันบ้างครับ ปีนี้มีกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศจีน ซึ่งในตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่าทัพช้างศึกของเราจะได้ลงเตะกับประเทศไหนบ้าง แต่ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะได้ยลโฉมฝีเท้าของทีมชาติไทย รวมถึงได้รับชมซูเปอร์สตาร์จากประเทศอื่น ๆ เช่นกันครับ ปีนี้แชมป์เก่าที่เข้ามาป้องกันเเชมป์ก็คือทีม “โสมขาว” เกาหลี้ใต้ นำทัพมาโดยสุดยอดนักเตะเอเชียหมายเลข 1 อย่างเฮือง-มิน ซอน

ฟุตบอลคู่สำคัญมักจะดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้คนมากมายครับ ซึ่งนอกจากฟุตบอลรายการใหญ่ ๆ ในต่างประเทศนี้แล้ว ก็ยังมีฟุตบอลนัดสำคัญมากมายในประเทศไทยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลไทยลีก เอฟเอคัพ หรือลีกคัพ นอกจากจะสะดวกสบายในการเดินทางแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยอีกด้วยครับ