แม็คโคร ตั้งรับโควิด -19 ย้ำสินค้าเพียงพอความต้องการ พร้อมกระจายสินค้าจำเป็น

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ตั้งรับสถานการณ์โควิด-19  สร้างความมั่นใจ มีสินค้าเพียงพอความต้องการ ทั้งอาหารสด-อาหารแห้ง  พร้อมเป็นแหล่งกระจายสู่ผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อย โชห่วย ร้านอาหาร หวังส่งต่ออาหารคุณภาพปลอดภัยในภาวะวิกฤต ถึงมือลูกค้า รับพฤติกรรมช้อปใกล้บ้าน  ทำงานเวิร์คฟอร์มโฮม

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย แม็คโคร ได้เห็นความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ของสาขาต่างๆ ทั้งเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งเราได้วางแผนตั้งรับสถานการณ์ดังกล่าวเอาไว้อย่างเข้มข้นและรัดกุม โดยทำงานใกล้ชิดกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์   ทั้งการบริหารสต็อกสินค้า การเพิ่มความถี่ในการเติมสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่า แม็คโครได้เตรียมสินค้าทั้งอาหารสด อาหารแห้ง หรือสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เอาไว้อย่างเพียงพอ ไม่อยากให้เกิดความตื่นตระหนกจนเกินไป

“แม็คโครเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยหรือโชห่วย ร้านอาหาร และลูกค้าทั่วไปที่เพิ่มมากขึ้น เพราะต่างพากันปรับตัวไปตามภาวะวิกฤตที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน  ซึ่งพบว่า คนส่วนใหญ่ไม่ออกนอกบ้าน เลือกซื้อสินค้าในร้านค้าใกล้บ้าน  นักเรียนนักศึกษาก็เริ่มเรียนออนไลน์ คนทำงานก็ทะยอยทำงานที่บ้านมากขึ้น  โดยแม็คโครยังคงทำหน้าที่เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าในราคาค้าส่ง เพื่อให้ผู้ประกอบการได้นำไปกระจายสู่ผู้บริโภคครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่มากขึ้น”

ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ ประกอบด้วย สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น  อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง อาหารแช่แข็ง  น้ำดื่ม อุปกรณ์ทำความสะอาด  ตลอดจนของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต

นอกจากนี้ แม็คโครยังคงเข้มงวดเรื่องมาตรการความปลอดภัยในสาขา ถึงแม้ว่าจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ก็ยังคงไว้ซึ่งมาตรการต่างๆ เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสาขาให้กับลูกค้าพนักงานทุกครั้ง, การสวมหน้ากากอนามัยของพนักงาน  เพื่อคุมเข้มความปลอดภัยให้กับทุกคนอย่างต่อเนื่อง

“ขอให้ผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยหรือโชห่วย ร้านอาหาร หรือประชาชนทั่วไป มั่นใจได้ว่า แม็คโครมีสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นเพียงพอต่อความต้องการ  โดยยังคงเน้นการจำหน่ายในราคาขายส่ง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อผู้ประกอบการ และบรรเทาภาระค่าครองชีพของประชาชนในภาวะวิกฤตโควิด -19” นางศิริพร กล่าว