โรบินสัน ออนไลน์ แนะนำ 6 วิธี เปลี่ยนนิสัยทานจุบจิบยาม WFH

ในช่วงนี้หลายคนคงยัง Work from Home กันอยู่ แต่อีกหลายคนคงเริ่มกลับมาทำงานในออฟฟิศตามปกติแล้ว การ WFH มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งการทำงานอยู่บ้านก็ทำให้เรามีความสะดวกสบายในหลายรูปแบบ อยากทานขนมกรุบกรอบ ก็แค่เดินไปหยิบมาทาน นานวันเข้า เราได้สร้างนิสัยหิวบ่อย หรือ Excessive Hunger ตามใจปากให้ตัวเองโดยไม่รู้ตัว เริ่มทานบ่อยขึ้น ทานจุบจิบ เริ่มฝึกหัดทำอาหาร ทำขนม สร้างเมนูฉบับใหม่ของตัวเองที่ไม่เคยมีโอกาสได้ทำมาก่อน เพราะหาเวลาว่างไม่ได้ จนมีนิสัยหิวบ่อย และอยากทานอยู่ตลอดเวลา

วันนี้ Robinson Online (โรบินสัน ออนไลน์) มีเทคนิคแนะนำเพื่อลดความอยากอาหาร และการทานจุบจิบไม่เป็นเวลา เพื่อสุขภาพที่ดี เตรียมตัวกลับไปทำงานอย่างไม่ต้องกังวลว่าท้องของคุณจะร้องหิวระหว่างวัน

1. ทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ – หากคุณทานอาหารอย่างเต็มที่ครบทั้ง 3 มื้อ อาการหิวบ่อยก็จะบรรเทาลงไปได้ อาหารเช้านับว่าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด อันที่จริงอาหารทุกมื้อล้วนสำคัญทั้งหมด แต่สำหรับคนทำงานที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบทุกเช้า มักจะมองข้ามการทานอาหารเช้า ขอเพียงกาแฟแก้วเดียวกับขนมปังสักแผ่น แต่แค่นั่นมันไม่เพียงพอหรอกค่ะ สักครู่คุณจะรู้สึกหิวอีก คุณต้องทานอาหารทั้ง 3 มื้อให้เพียงพอเพื่อไม่ให้เกิดอาการหิวบ่อยระหว่างวัน

2. ทานของว่างที่มีประโยชน์ – หากยังมีอาการหิวบ่อย อยากเคี้ยวกรุบกริบ เปลี่ยนจากขนมกรุบกรอบ เป็นของว่างเพื่อสุขภาพกันดีกว่า เลือกของว่างแบบเฮลธ์ตี้มีประโยชน์ เช่น ถั่วประเภทต่างๆ ผลไม้ เบอร์รี่ทุกชนิด โปรตีนบาร์ เป็นต้น ของว่างทานเล่นพวกนี้ดีมีประโยชน์ ให้พลังงานต่อร่างกาย และไม่ทำให้คุณอ้วนอีกด้วย เมื่อทานในปริมาณที่เหมาะสม เวลาไปทำงานเอาใส่กล่องถนอมอาหารติดไปทานด้วย แต่อย่าทานบ่อย เราจะแก้นิสัยหิวบ่อยไม่ได้ แถมเพื่อนนั่งข้างๆ จะมองหน้าคุณอีกด้วย

BLUE DINOSAUR Paleo Bar – Choc Orange (Box of12)

https://www.robinson.co.th/th/health-beauty/health-care/nutrients-food-supplements/sports-nutrition

BE DELIGHT น้ำแอปเปิ้ลผสมน้ำลูกพรุน 6 ขวด นแหล่งที่ดีของวิตามินและแร่ธาตุต่างๆที่สามารถช่วยในการสร้างสมดุลย์และพัฒนาระบบขับถ่ายที่ดีในเด็กและผู้ใหญ่

https://www.robinson.co.th/th/mom-kids

LOCK&LOCK กล่องอาหาร Glass Easy 380ML สีขาว ปลอดภัยต่อการใช้งาน มีระบบฝาล็อกที่แน่นหนา และทนทานต่อแรงกระแทก ช่วยรักษาความสดของอาหารได้ยาวนาน

https://www.robinson.co.th/th/home-living/kitchen-room

ANKO ชุดกล่องจัดเก็บอาหาร 530 มล. 3 ชิ้น/แพ็ค ชุดกล่องอเนกประสงค์จำนวน 3 ชิ้น ความจุกล่องละ 530 มิลลิลิตร/ชิ้น วัสดุผลิตจากพลาสติกอย่างดีเหมาะแก่การถนอมอาหารให้สะอาด ปลอดภัยและรักษาคุณภาพอาหารได้ดีมากขึ้น

https://www.robinson.co.th/th/anko/kitchen/storage

3. ดื่มน้ำให้มากขึ้น – ทุกครั้งที่มีความหิวระหว่างมื้อ ใช้วิธีจิบน้ำแทนค่ะ จิบน้ำบ่อยๆ แรกๆ อาจไม่สนุกนัก แต่นานๆ ไปท้องคุณก็จะเคยชิน การดื่มน้ำเปล่ามากๆ ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพผิวนะคะ แต่ถ้าหากอยากดื่มน้ำที่มีรสชาติสักหน่อย เลือกดื่นน้ำผลไม้คั้นสด หรือเครื่องดื่มที่มีความหวานน้อยก็ชื่นใจ คลายหิวได้ค่ะ

BARRIER เหยือกกรองน้ำ ขนาด 3.35 มล. สีฟ้า ให้คุณมั่นใจและดื่มน้ำสะอาดได้อย่างสดชื่นปลอดภัย ด้วยเครื่องกรองน้ำ สำหรับกรองน้ำดื่มภายในบ้านคุณ ด้วยไส้กรองและระบบที่ได้รับมาตรฐาน เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทุกคนในครอบครัว

https://www.robinson.co.th/th/home-living/dining-room

4. พยายามเลิกนึกถึงของกิน – เวลาท้องมันหิว ภาพขนมกรุบกรอบ ภาพเค้ก ภาพอาหารและของว่างดาหน้ากันเข้ามาในห้วงความคิดอยู่ตลอด ต้องพยายามอย่าไปคิดถึงมันค่ะ ตั้งสติ ตั้งใจทำงาน เดี๋ยวก็ถึงมื้ออาหารถัดไปแล้วค่ะ

5. เคี้ยวหมากฝรั่ง – อยากขนมมากๆ หาหมากฝรั่งชนิด sugar free มาเคี้ยวให้หายอยากไปเลย หมากฝรั่งช่วยได้แน่นอนค่ะ

6. ออกไปเดินเล่นสักพัก – ถ้าความหิว ความอยากขนมไม่ถดถอยลงไปเลย ลุกจากเก้าอี้ ออกไปเดินเล่นสักพัก หาเครื่องดื่มเย็นๆ ไม่หวานดื่มสักแก้ว ดื่มนมจืดก็ได้ อาการอยากทานจุบจิบระหว่างมื้ออาจหายไปได้ค่ะ

PIONEER หูฟังบลูทูธไร้สาย รุ่น SE-E8TW สีเทา หูฟังบลูทูธไร้สาย ออกแบบสวยงาม มาพร้อมด้วยคุณภาพเสียงที่คมชัด ทั้งการ ชมภาพยนต์ หรือฟังเพลงอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีสะดุด เหมาะอย่างยิ่งกับการออกกำลังกายด้วยการดีไซน์แบบ Truly Wireless ไร้สายใดๆ และ มาพร้อมกับซิลิโคนสามขนาด

https://www.robinson.co.th/th/gadgets-electronics/audio/wireless-headphone

TEFAL แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ รุ่น Travel Mug K3081224 สีดำ ความจุ 0.5 ลิตร แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน พกพาสะดวก สามารถเก็บรักษาอุณหภูมิได้นานปราศจากสิ่งตกค้าง สามารถล้างทำความสะอาดง่าย

https://www.robinson.co.th/th/home-living/kitchen-room

นิสัยหิวบ่อย อยากทานจุบจิบจากการ WFH นานๆ ไม่ดีต่อสุขภาพ ทำให้คุณอ้วนขึ้น แถมดูไม่ดีเวลากลับไปทำงาน เลิกสปอยล์ตัวเอง เลิกทานจุบจิบ กลับไปมีนิสัยการรับประทานที่ถูกต้อง ลองเอา 6 เทคนิคดีๆ ไปใช้ รับรองได้ผลแถมมีหุ่นดีขึ้นแน่นอนค่ะ

#Robinsononline #RobinsonChatandShop #อยู่ที่ไหนก็ช้อปได้ #ของแท้ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ