ครบ 77 จังหวัด 622 จุดทั่วประเทศ โครงการมอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว

ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ร่วมผนึกกำลังในโครงการ “มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว” อย่างเต็มกำลังจนสามารถจัดทำตู้ปันสุขได้ครบทุกจังหวัดรวมแล้วถึง 622 ตู้ กลายเป็นศูนย์กลางของการแบ่งปันอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างทั่วถึง

ดร. อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า “หลังจากที่เราได้เริ่มต้นโครงการมอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว ไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศต่างร่วมใจกันตั้งตู้ปันสุขที่หน้าร้านกันจนครบทั้ง 77 จังหวัด และมีจำนวนตู้มากถึง 622 ตู้ มากกว่าเป้าหมายตอนแรกที่เราตั้งไว้ที่ 500 ตู้ สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงน้ำใจ และความตั้งใจของร้านผู้จำหน่าย ฯ ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือสังคมในยามที่เกิดวิกฤตการณ์ ด้วยการเป็นศูนย์กลางของการให้และการรับ”

“ที่สำคัญที่สุด ฮอนด้าต้องขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่ได้นำของมาบริจาคให้กับตู้ปันสุขในโครงการนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้ตู้ที่หน้าร้านผู้จำหน่าย ฯ ทุกแห่งมีอาหารและของใช้ที่จำเป็นวางอยู่ในตู้ตลอดเวลา ทำให้ผู้ยากไร้ได้แวะเวียนมาอย่างต่อเนื่อง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการของเราจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนไทยผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปได้”

นางสาวนันทนัท ฐกัดกุล ผู้บริหารจากบริษัท สานต่อยานยนต์ จำกัด หนึ่งในร้านผู้จำหน่าย ฯ ที่ร่วมในโครงการ เปิดเผยว่า “สถานการณ์ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ทำให้เราได้เห็นว่าคนจำนวนมากกำลังได้รับความลำบาก โครงการนี้จึงเป็นโครงการที่ดีมากเพราะคนที่มีกำลังก็ได้ช่วยเหลือผู้อื่น คนที่กำลังเดือดร้อนก็ได้รับความช่วยเหลือเช่นกัน ทางร้านรู้สึกยินดีที่ได้ทำโครงการนี้ร่วมกับเอ.พี. ฮอนด้า และอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนที่มีกำลัง มาร่วมแบ่งปันน้ำใจกัน”

อนึ่ง โครงการ ‘มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว’ เป็นการต่อยอดจากแนวคิด Free Pantry ในต่างประเทศ และตู้ปันสุขของกลุ่มอิฐน้อยซึ่งเป็นกลุ่มจิตอาสากลุ่มแรกที่นำแนวคิด Free Pantry มาประยุกต์ใช้ในประเทศไทย โดยฮอนด้าได้นำข้อดีของความเป็น Network ของร้าน Honda Wing Center มาใช้ให้เกิดประโยชน์

ท่านสามารถดูรายละเอียดสาขาของร้านผู้จำหน่าย ฯ ที่ติดตั้งตู้ปันสุขในโครงการ “มอไซค์ฮอนด้า ปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว” ได้ที่ www.aphonda.co.th