ดื่มด่ำวิวทะเลสีมรกต จุดชมวิวกังหันลม @ภูเก็ต

เพลินตาไปกับทะเลสีเขียวมรกต ประดับหมู่เรือ ท่ามกลางท้องฟ้ากว้างใหญ่ ขอเชิญมาเพลิดเพลินใจ ณ Windmill Viewpoint จุดชมวิวกังหันลม @ภูเก็ต

จุดชมวิวกังหันลม หรือ Windmill Viewpoint เป็นจุดชมวิวแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตที่สามารถมองเห็นวิวรอบด้านได้อย่างชัดเจน ตั้งอยู่ภายใน สถานีพลังงานทดแทน พรหมเทพ (Promthep Alternative Energy Station) ในตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83100 ห่างจากแหลมพรหมเทพเพียง 1.3 กิโลเมตร โดยมีหาดยะนุ้ยอยู่ระหว่างกลาง ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต 19 กิโลเมตร และห่างจากท่าอากาศยานภูเก็ต (HKT) 50 กิโลเมตร ทางขึ้นจุดชมวิวสามารถขึ้นด้วยการเดิน-วิ่ง ขี่มอเตอร์ไซค์ หรือขับรถยนต์ขึ้นได้ทุกประเภท มีบริเวณสำหรับจอดรถได้จำนวนหนึ่ง

เมื่อขึ้นมาใกล้กับจุดชมวิว ก็จะเห็นกังหันลมหมุนคอยต้อนรับ

มาถึงแล้วววว !

บริเวณนี้มักมีคนมาเล่นพาราชูต (Parashoot) ในวันที่สภาพอากาศเป็นใจเพราะว่าเป็นจุดที่อยู่สูงจากน้ำทะเลและรับแรงลมได้เป็นอย่างดี ระหว่างทางเราก็มีโอกาสได้เห็น 2 คนค่ะ คว้ากล้องมาถ่ายเกือบไม่ทันเลย

จากจุดชมวิวกังหันลมเราจะสามารถเห็นแหลมพรหมเทพ โดยมีหาดยะนุ้ยอยู่ด้านล่างได้อย่างชัดเจน เป็นวิวที่สวยมากๆ เหมือนภาพวาดเลยค่ะ จุดนี้เป็นภาพที่เราประทับใจที่สุดในการขึ้นมาที่นี่เลย มองได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ แต่ก็อาจจะต้องหรี่ตามองเป็นระยะๆ จากการยืนท้าทายแสงอาทิตย์อันร้อนแรงนั่นเอง แนะนำว่ามาช่วงเย็นๆ อากาศจะได้ไม่ร้อนมากค่ะ

บริเวณหาดยะนุ้ย (Yanui Beach) เป็นหาดสีเขียวมรกตที่ใสมากๆ เป็นหนึ่งในหาดที่เราชอบที่สุดในจังหวัดภูเก็ต เพราะค่อนข้างเล็ก มีความเป็นส่วนตัว และคนไม่พลุกพล่านเท่ากับหาดอื่นๆ ซึ่งหาดยะนุ้ยจะอยู่ทางด้านซ้ายมือของจุดชมวิวค่ะ

นอกจากกิจกรรมทางอากาศอย่างพาราชูต ก็ยังมีกิจกรรมทางน้ำอย่างการพายเรือคายัคด้วย โดยจุดปล่อยตัวก็อยู่ที่หาดยะนุ้ยนั่นเองค่ะ

และสำหรับใครที่ชอบการถ่ายภาพ ที่นี่ก็เป็นจุดหนึ่งที่มีอะไรๆ ให้ถ่ายหลายอย่างเลยค่ะ ยิ่งถ้ามีเลนส์ระยะไกลก็ส่องกันสนุกเลยทีเดียว มีทั้งเรือ มีทั้งเกาะ มีคนบนเกาะ มีเรืออาบแสงอาทิตย์ : )

โดยจุดหมายของการพายเรือในครั้งนี้ คือเกาะที่อยู่ใกล้กับหาดยะนุ้ยมากที่สุด ด้วยระยะทางประมาณ 330 เมตร คือ “เกาะมัน” (Ko Man) ซึ่งเป็นเกาะสำหรับดำน้ำดูปะการังได้สวยงามจุดหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต และสามารถมองเห็นเกาะมันได้จากด้านหน้าของจุดชมวิวกังหันลม

จุดชมวิวกังหันลมนับเป็นตัวเลือกที่ดีในการมาเที่ยว หรือแวะเช็คอินมากๆ เพราะว่าอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง สามารถแวะก่อนไปเที่ยวสถานที่ต่อได้สบายๆ วิวที่ได้ก็คุ้มค่ามาก และคนน้อยสุดๆ ไม่จำเป็นต้องรอคิวถ่ายรูปในมุมที่ต้องการ ไม่มีนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นทัวร์จำนวนมาก ซึ่งถ้าใครคิดว่าที่แหลมพรหมเทพมีคนเยอะเกินไป ที่นี่ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากๆเลยทีเดียว แม้มุมที่ได้จะไม่เหมือนกัน แต่ก็มีความสวยงามที่ไม่แพ้กันอย่างแน่นอน

บริเวณจุดชมวิวกังหันลมเป็นบริเวณที่สามารถมองเห็น และถ่ายภาพเรือใบบนผิวน้ำซึ่งส่องประกายจากแสงอาทิตย์ที่สาดกระทบลงมาได้อย่างสวยงาม

ผู้พิชิตจุดชมวิวกังหันลม ลม ลม ลม!

กังหันลมต้นนี้แหละที่เราเห็นตอนขึ้นมา ทำหน้าผลิตที่กระแสไฟฟ้าให้กับเรา โดยจุดชมวิวกังหันลมในประเทศไทยก็มีอยู่ด้วยกันในหลายๆ จังหวัดค่ะ บางที่ก็มีหลายๆ ต้นเลยทีเดียว

ใส่หมวก ใส่แว่น ทาครีมกันแดด เพื่อผิวพรรณที่ปลอดภัย ห่างไกลพิษภัยจากแสงอาทิตย์

เกาะมัน เมื่อมองจากด้านหน้าของจุดชมวิว เด่นมากๆ

การมาเที่ยวในช่วงฤดูร้อนจะเห็นต้นหญ้าสีเหลืองทองตัดกับน้ำทะเลสีเขียวมรกตค่ะ เป็นสถานที่ยอดนิยมแห่งหนึ่งของการถ่ายแบบ ถ่าย MV และการถ่ายพรีเวดดิ้ง วันที่เราไปก็มีน้องๆ มาอัดวิดีโอเต้นท้าแดดกันอยู่ด้วยค่ะ

นอกจากเราสามารถมองเห็นวิวแหลมพรหมเทพและหาดยะนุ้ยเมื่อหันด้านซ้ายแล้ว เมื่อหันทางด้านขวาก็จะสามารถมองเห็น หาดในหาน The Nai Harn ยาวไปจนถึงด้านหนึ่งของ แหลมกระทิง ที่ปลายสุด

ส่องๆ ไปเจอเรือที่มีสไลเดอร์ด้วย ! อย่างเท่เลยค่ะ อยากลองเล่นดูสักครั้ง แม้จะกล้าๆกลัวๆ อยู่สักหน่อย

สำหรับวันนี้จากจุดชมวิวกังหันลม @ภูเก็ต ต้องขอตัวลากันไปก่อน แล้วมาชมวิวกันใหม่นะคะ : )

จุดชมวิวกังหันลม @ภูเก็ต
โทรศัพท์ : ททท. ภูเก็ต โทร (+66)0 7621 1036 หรือโทร (+66)0 7628 8084
Website : http://www.phuket.go.th
วันทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลา : 6.00 น. – 18.00 น.
ค่าเข้าสถานที่ : ฟรี

จบจากจุดชมวิวกังหันลม ก็ต้องไปแวะแหลมพรหมเทพกันต่อ https://www.wannateller.com/archives/8576

ชมวิวจนอิ่ม พระอาทิตย์ก็ลาลับขอบฟ้า แวะพักผ่อนกันก่อนที่ Pamookkoo Resort ห่างจากจุดชมวิวกังหันลมและแหลมพรหมเทพเพียง 9.4 กิโลเมตร และ 11 กิโลเมตร https://www.wannateller.com/archives/8560

เที่ยวอย่างเดียวมันอิ่มตาอิ่มใจแต่ยังไม่อิ่มท้อง มาภูเก็ตทั้งที แวะชิมอาหารพื้นเมืองกันสักหน่อย https://www.wannateller.com/archives/8940