“ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้” มอบประสบการณ์สุดพิเศษ กับ “GranMonte Sparkling Harvest Festival 2020”

“ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ (GranMonte Vineyard and Winery) จัดงาน GranMonte Sparkling Harvest Festival 2020” ฤดูเก็บเกี่ยวองุ่นที่ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ ในบรรยากาศงานเลี้ยง และการแข่งขันเก็บองุ่นประจำปี จัดเต็มความสุข สนุกสนานกับกิจกรรมหลากหลาย ครั้งแรก กับการแข่งขันเก็บองุ่นไวน์ขาวสายพันธุ์ Chenin Blanc (เชแนง บล็อง) เพื่อนำไปผลิตไวน์สปาร์คคลิ่ง GranMonte Crémant Méthode Traditionnelle ลุ้นรางวัล รวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท พร้อมความสุนทรีย์ กับมินิคอนเสิร์ต บรรเลงสดบทเพลงรักโรแมนติก จากศิลปินคุณภาพ ตลอดจนอาหาร ไวน์ชั้นเลิศ

ภายในงาน ได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ร่วมกิจกรรมคับคั่ง อาทิ หม่อมราชวงศ์
นริศรา จักรพงษ์, ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์
,นิรุตติ์ ศิริจรรยา, อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี, วรวิมล ณ ระนอง, ศุภมาส ลักษณ์วิศิษฐ์, ปุณณพัฒน์ ถนอมกุล, วรรณวิไล  เตชะสมบูรณ์ ฯลฯ ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จำนวนมาก โดยมี นิกกี้-วิสุตา โลหิตนาวี ผู้บริหาร “ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้” และไวน์เมกเกอร์ชื่อดัง นำทีมผู้บริหาร ได้แก่ วิสุทธิ์ – สกุณา และ สุวิสุทธิ์ โลหิตนาวี ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นกันเอง

นิกกี้-วิสุตา โลหิตนาวี ผู้บริหาร“ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้” เปิดเผยว่าฤดูเก็บเกี่ยวนับเป็นเวลาที่สำคัญที่สุดของทุกไร่องุ่น “ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้” จึงจัดเทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่น (Harvest Festival) มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 เพื่อสังสรรค์ และฉลองฤดูที่ให้มาซึ่งผลผลิต เพื่อทำไวน์ชั้นเลิศ และชวนนักท่องเที่ยวร่วมแข่งขันการเก็บองุ่นประจำปี โดยปีนี้ นับเป็นครั้งแรกกับการแข่งขันเก็บองุ่นไวน์ขาวสายพันธุ์ Chenin Blanc (เชแนง บล็อง) เพื่อนำไปผลิตไวน์สปาร์คคลิ่ง “GranMonte Sparkling Harvest Festival 2020 เป็นแพ็กเกจสุดเอ๊กซ์คลูซีฟ ที่สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อมอบความสุข สนุกสนาน โดยจัดให้มีกิจกรรม และความพิเศษมากมาย ประกอบด้วย การแข่งขันเก็บเกี่ยวองุ่นไวน์ขาวสายพันธุ์ Chenin Blanc (เชแนง บล็อง) เพื่อนำไปผลิตไวน์ สปาร์คคลิ่ง อันโดงดังของไร่ฯ โดยครั้งนี้ มีทีมร่วมแข่งขัน 50 ทีม แต่ละทีม ประกอบด้วยผู้ใหญ่ 2 หรือ ผู้ใหญ่ 1 เด็ก 3 คน โดยมีกฎกติกาการแข่งขัน เพียงตัดพวงองุ่นและทำน้ำหนักได้มากที่สุด ภายในระยะเวลา 5 นาที”

สำหรับการแข่งขันในปีนี้มีผู้สมัครเข้าแข่งขันถึง 58 ทีม ซึ่งผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ดร.กันธิชา ฉิมศิริ และ เอมี่ อรรถเศรษฐากร เก็บได้ถึง 22.4 กิโลกรัม ได้รับรางวัลรวมมูลค่า 30,000 บาท, ส่วนการแข่งขันดื่มไวน์ จาก mini porron ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน มีผู้ลงแข่งขันทั้งชายและหญิง ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

นอกจากการแข่งขันเก็บเกี่ยวองุ่นไวน์ขาวสายพันธุ์ Chenin Blanc (เชแนง บล็อง) แล้วในงานยังเตรียมกิจกรรมไว้มอบความสุขความเพลิดเพลินอีกมากมาย อาทิ บูธกิจกรรมศิลปะ ของที่ระลึกเวิร์กช็อปสนุกๆ, ชมไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้, ชม Pairing Wine+Chocolate, แข่งขันดื่มไวน์ จาก mini poron

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีไฮไลต์ แก๊งรถโมเดิร์น-คลาสสิก นำโดย ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์” หรือ “มอเตอร์เอ็กซ์โป” อันเป็นงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่ยิ่งใหญ่สุดในอาเซียน ชวนเหล่าสมาชิก นำรถโมเดิร์น-คลาสสิก สุดเท่ หลากโมเดล มาให้ได้ชม และถ่ายภาพที่ระลึกพร้อมบริการของรับประทานเล่น และเครื่องดื่ม, โดยแพ็กเกจพิเศษนี้ ยังรวมถึงดินเนอร์ปาร์ตี้ กับอาหารหลากหลาย จาก Food Truck และยังเติมความรื่นรมย์ด้วย มินิคอนเสิร์ตเพลงรักโรแมนติก จากศิลปินคุณภาพ ที่คัดสรรมามอบความสุนทรีย์ไปพร้อมกับการดื่มไวน์ชั้นเลิศ ที่เสิร์ฟอย่างไม่จำกัด ท่ามกลางสายลมหนาวและขุนเขา กระทั่งงานจบลงด้วยความประทับใจ

โดยเหล่าบรรดาเซเลบริตี้ที่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจกับความสนุกสนานและบรรยากาศที่อบอุ่นท่ามกลางไร่องุ่นกรานมอนเต้ เริ่มจากรุ่นใหญ่อย่าง วรวิมล ณ ระนอง กล่าวว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาร่วมงาน GranMonte Sparkling Harvest Festival 2020 บรรยากาศดีมาก มีโอกาสมาเชียร์การแข่งขันเก็บองุ่น สนุกมาก พอตอนกลางคืนก็มีปาร์ตี้ รับอากาศดีๆ มีดนตรีเบาๆ ทานอาหารและจิบไวน์ ปีหน้าอยากจะมาอีก และอยากจะลองแข่งเก็บองุ่นด้วยตัวเองด้วยค่ะ”

ด้านคุณแม่ยังแซ่บ ศุภมาส ลักษณ์วิศิษฐ์ ที่ร่วมลงการแข่งขันเก็บองุ่นในครั้งนี้ด้วย เล่าถึงความสนุกในการร่วมกิจกรรมว่า “แม้ว่าจะเคยมาที่ไร่องุ่นกรานมอนเต้หลายครั้งแล้ว แต่นี่คือครั้งแรกที่ลงไร่วิ่งแข่งขันเก็บองุ่นด้วยด้วยเอง สนุกสนานมาก ทุกคนที่มาร่วมแข่งขันก็สนุก มีความเป็นกันเอง ได้รู้วิธีการเก็บองุ่นที่ถูกต้อง ได้เห็นกระบวนการก่อนนำไปผลิตเป็นไวน์ที่เราดื่มกัน หลังจากเก็บองุ่นเสร็จก็มีงานเลี้ยงกลางคืนที่ชิลมากๆ นั่งจิบไวน์ ฟังเพลงบนเก้าอี้กองฟาง เป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจและอยากให้มาสัมผัสเองค่ะ”

และปิดท้ายกับความรู้สึกสนุกสนานแบบกลุ่มเพื่อนของ เมษา-วรรณวิไล เตชะสมบูรณ์ ที่มาร่วมกิจกรรม ณ ไร่องุ่นกรานมอนเต้พร้อมกลุ่มเพื่อน “ครั้งนี้มาเที่ยวไร่องุ่นกรานมอนเต้กับเพื่อนๆ รู้สึกเป็นบรรยากาศที่เหมือนการไปเที่ยวงานเฟสติวัลที่ต่างประเทศเลย มีการแข่งขันเก็บองุ่น แข่งขันดื่มไวน์ ซึ่งตัวเองก็ไปแข่งขันเก็บองุ่น ตัดองุ่นเองด้วย! และยังมีงานปาร์ตี้หลังจากเสร็จการเก็บองุ่น ผู้คนในงานดูแฮปปี้ ทานอาหารอร่อยๆ จิบไวน์ ฟังเพลงท่ามกลางไร่องุ่นและขุนเขา   ชิลสุดจะบรรยายค่ะ”

สำหรับท่านที่พลาดแพ็กเกจ GranMonte Sparkling Harvest Festival 2020” ไม่ต้องเสียใจ เพราะ “ไร่องุ่นไวน์กรานมอนเต้” ยังเปิดประตูทุกฤดูกาลตลอดปี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ เป็นเทศกาล Harvest Month ซึ่งทางไร่จะเปิดให้ทุกท่านที่จะมาได้มีประสบการณ์เก็บเกี่ยวองุ่นด้วยตนเอง และได้พักผ่อนท่ามกลางไร่องุ่นไวน์ ล้อมรอบด้วยขุนเขา ซึ่งอากาศสดชื่น เย็นสบายตลอดปี สามารถจอง และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ E-mail : reservation@granmonte.com โทร.092-806-7755 หรือ www.granmonte.com และfacebook.com/granmonte

#GranMonteVineyardandWinery #GranMonteSparklingHarvest2020 #GranMonte