“หมอช้าง” เผย 9 เส้นทางเสริมความเฮง-โชคลาภ รับตรุษจีน ปีหนูทอง 2020

เฮงๆ รับต้นปี! เมื่อ เซ็นทรัล รีเทล ชวนกูรูชื่อดัง หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา มาเผย 9 เส้นทางเสริมเฮง-โชคลาภรับเทศกาลตรุษจีน ปีหนูทอง 2020 กับคัมภีร์เด็ด ช็อปปิ้งสินค้าดี-ต้องซื้อแบบเจาะลึก ให้คนไทยเริ่มต้นทศวรรษใหม่ปี 2020 ด้วยความโชคดีร่ำรวยความสุขตลอดปี

หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา เผยว่า “เทศกาลตรุษจีนถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่มีความสำคัญในการรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามา โดยวันตรุษจีนปี 2020 คือวันที่  25 มกราคม ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นปีหนูทองของแท้ ถ้าเราพลาดจากปีหนูทองปีนี้เราต้องรอไปอีก 60 ปี ปีหนูทอง เป็นปีธาตุทอง สีทองจึงเป็นไอเท็มที่ต้องมีในปีนี้”

9 เส้นทางเสริมเฮง-โชคลาภ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา แชร์เทคนิคเสริมเฮงตรุษจีน 2020 (3)

1) ซื้อของไหว้มงคล

การไหว้เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูเพื่อขอบคุณเทพเจ้าและบรรพบุรุษ ของไหว้หลักๆ ประกอบไปด้วยเนื้อสัตว์ที่มีความเป็นสิริมงคล หมูหมายถึงมีกิน มีใช้ อุดมสมบูรณ์ ปลาสื่อถึงการเหลือกินเหลือใช้ ส่วนผลไม้จะเป็นส้ม กล้วย องุ่น หมายถึงผู้สืบสกุลและการมีครอบครัวที่ดี ซึ่งแนะนำให้มาซื้อได้ที่ท็อปส์ที่เป็น Luckiest Store แปลว่าเป็นมงคลที่สุดแล้ว พร้อมกับไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยชุดไหว้และของไหว้ที่มีคุณภาพ เพื่อให้เกิดความเฮงรับตรุษจีนที่นี่มีทุกอย่างครบครัน

2) กระเป๋ารับทรัพย์

สิ่งของที่ควรช็อปเพื่อเสริมความเฮงในการเริ่มต้นปีใหม่คือ กระเป๋ารับทรัพย์สีโลหะ ทอง เงิน มันวาว ซึ่งฤกษ์สำคัญในการเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใบใหม่ คือ คืนก่อนตรุษจีน วันที่ 24 มกราคม เวลา 5 ทุ่ม – ตี 1 และนำไปไหว้อธิษฐานขอพรกับ ไฉ่ซิงเอี๊ย เทพแห่งโชคลาภ

3) เสื้อผ้า-ของใช้เสริมเฮง

สีมงคลปีนี้คือสีทอง ที่ถือว่าเป็นสีหลักของปีหนูทอง 2020 แนะนำให้ซื้อเสื้อผ้าเครื่องประดับที่มีสีธาตุทอง ขาว เงิน น้ำตาล ครีม ฟ้า หรือน้ำเงิน เพื่อเสริมความเฮงและโชคลาภ

4) ชุดเครื่องนอนใหม่

เพราะการนอนเป็นกิจกรรม 1 ใน 3 ของชีวิต คนเราใช้ชีวิตอยู่ในห้องนอนเยอะมาก ดังนั้นตรุษจีนปีนี้ ให้ซื้อชุดเครื่องนอนใหม่ที่มีสีเงินหรือสีทองเพื่อปูรับความสุขตลอดปีหนูทอง

5) เครื่องฟอกอากาศบริสุทธิ์–โทรทัศน์รวมครอบครัวสุขสันต์

ปีนี้มลภาวะฝุ่นควัน PM2.5 กลับมาสูงมากอีกครั้ง แนะนำให้ซื้อเครื่องฟอกอากาศเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัว โดยนำไปตั้งทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งเป็นทิศที่ดีที่สุดในปีนี้ เพื่อให้มีการเคลื่อนไหวเกิดอากาศที่บริสุทธิ์ภายในบ้าน หรืออาจจะซื้อพัดลมก็ได้ เพราะคำว่า “ฮวงจุ้ย” ฮวงคือลม จุ้ยคือน้ำ นอกจากนี้ของใช้ที่ควรซื้อเข้าบ้านใหม่หรือจัดบ้านใหม่ คือ โทรทัศน์ ซึ่งฮวงจุ้ยในการวางโทรทัศน์ที่ดีที่สุดคือห้องนั่งเล่น เพื่อให้คนในบ้านได้มานั่งเล่นรวมตัวกัน

6) รองเท้าและอุปกรณ์กีฬาเสริมความแอ็กทีฟ

เดี๋ยวนี้คนใส่ชุดกีฬาหรือรองเท้าสปอร์ตไม่จำเป็นต้องไปออกกำลังกายเสมอไป แต่เป็นเทรนด์เพื่อรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องแอ็คทีฟ คล่องตัวตลอดเวลา ที่สำคัญคือต้องดูเท่และดีกับสุขภาพ แนะนำให้ใช้รองเท้ากีฬาคอลเล็คชั่นที่เป็นสีทองหรือสีเงิน เข้ากับสีมงคลปีหนูทองพอดี

7) สกินแคร์-เครื่องสำอางสีทองคำ

เลือกซื้อสกินแคร์หรือเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของทองคำเพื่อเสริมโหงวเฮ้งความงามรับปีชวด เช่น เจลทารอบดวงตา มาส์กทองคำ เซรั่มทองคำ

8) จัดโต๊ะทำงานเสริมเฮง

แนะนำเรื่องการจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ซ้ายมือถือว่าเป็นตำแหน่งหยางเปรียบเหมือนมังกร ต้องวางของที่ต้องมีการเคลื่อนไหวมากๆ เช่น โทรศัพท์ และควรมีปากกาหรือดินสอเหลาแหลมๆ สี่แท่งใส่กล่อง ให้ปลายแหลมตั้งขึ้นไปช่วยเสริมสติปัญญา ซื้อปากกาหรือไดอารี่ใหม่เน้นเป็นสีออกเงินๆ ทองๆ ส่วนการจัดเก็บเอกสารสำคัญเพื่อให้มีเงินทองเข้ามา ควรเลือกแฟ้มสีทองเตรียมความเฮงรับปีใหม่

9) ซองอั่งเปา

เลือกซองอั่งเปาสวยๆ ความหมายดีๆ หรือหาซื้อพวงกุญแจปี่เซียะเล็กๆ มอบความเฮงความมงคลให้ลูกหลาน

มาจับจ่ายเพิ่มโชคลาภที่มีให้เลือกครบครันทุกไอเท็มเสริมดวงเฮงต้อนรับเทศกาลตรุษจีนกับเซ็นทรัล รีเทล ในแคมเปญ Happy Chinese New Year 2020 ต้อนรับปีหนูทอง ฉลองแด่นักช็อป” ที่ผนึกกำลัง 9 ธุรกิจในอาณาจักรค้าปลีกเซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์, แฟมิลี่มาร์ท, มัทสึโมโตะคิโยชิ, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต, ซีเอ็มจี และ
บีทูเอส
เพื่อมอบสิทธิพิเศษและกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เหนือกว่าให้แก่นักช็อป ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563ให้เหล่านักช็อปจุใจกับโปรโมชั่นสุดยิ่งใหญ่แห่งปี รับความเฮง 2 ต่อ 1) ลุ้นเฮง รับ iPhone 11 Pro สีทอง รวมมูลค่ากว่า 2.87 ล้านบาท 2) รับคะแนนเดอะวัน สูงสุด 20 เท่า ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.centralretail.com หรือที่เฟซบุ๊ก CENTRAL Group