แม็คโคร จับมือ กรมปศุสัตว์ และพันธมิตรธุรกิจ มอบผลิตภัณฑ์นมกว่า 20,000 กล่อง แก่เด็กพิการ หนุนคนไทยดื่มนมเพื่อสุขภาพ รับ “World Milk Day”

แม็คโคร ผนึก กรมปศุสัตว์ และผู้ผลิตนมแบรนด์ชั้นนำ จัดกิจกรรม กระตุ้นการบริโภคนมเพื่อสุขภาพ และร่วมทำความดี ส่งต่อผลิตภัณฑ์นมแก่เด็กพิการผ่านกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับวันดื่มนมโลก

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งของไทย นอกจากจะได้ชื่อว่าเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบจากทั่วโลกแล้ว ยังได้ชื่อว่า เป็นแหล่งรวมผลิตภัณฑ์นม มากกว่า 300 รายการ ที่ใครๆ ต่างนึกถึง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านอาหาร โรงแรม หรือครอบครัวขนาดใหญ่ที่จะมาซื้อแบบแพคโหล หรือเหมายกลัง ซึ่งในวันดื่มนมโลก 1 มิถุนายน ของทุกปี แม็คโคร จะร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจจัดกิจกรรมโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบริโภคนมในคนไทยเพิ่มมากขึ้น หลังกรมอนามัย พบเด็กไทยดื่มนมเพียง 1 แก้วต่อวัน และส่วนใหญ่ดื่มเพียง 1-3 วันต่อสัปดาห์ ส่วน กรมปศุสัตว์ ตั้งเป้าหมายในปี 2569 จะเพิ่มการบริโภคนมของคนไทยให้เป็น 25 ลิตรต่อคนต่อปี หลังพบ สถิติการบริโภคอยู่ที 18 ลิตรต่อคนต่อปี หรือสัปดาห์ละ 2 แก้ว

“ในปีนี้ แม็คโครได้ร่วมกับ กรมปศุสัตว์ และพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้ผลิตนมและผลิตภัณฑ์นมชั้นนำ จัดโปรโมชั่นและกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการบริโภคนม ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้ร่วมกันส่งต่อผลิตภัณฑ์นมจำนวน 21,000 กล่อง ให้กับเด็กพิการ ที่อยู่ภายในการดูแลของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยมีนายสัตวแพทย์โสภัชย์ ชวาลกุล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์, นางณฐอร อินทร์ดีศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พันธมิตรทางธุรกิจ และนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) นางสาวบุศรินทร์ วานิชทวีวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้าธุรกิจค้าปลีก เข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ แม็คโคร ได้ร่วมกับผู้ผลิตนมชั้นนำ อาทิ ซีพีเมจิ ดัชมิลล์ mMilk แม็กโนเลีย ไทยเดนมาร์ก ฟาร์มโชคชัย โฟร์โมส ตราหมี แลตตาซอย ยานาฟาร์มนมแพะ หมุนเวียนจัดโปรโมชั่น ตลอดทั้งปี กว่า 150 รายการ ที่แม็คโคร ทุกสาขาทั่วประเทศ และในช่องทางออนไลน์ Makro PRO เพื่อช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้กับลูกค้าประชาชน และส่งเสริมการบริโภคนมอย่างต่อเนื่อง