“ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” เผยความสำเร็จยอดโตต่อเนื่อง 15 ปี กางแผนกลยุทธ์ ‘The New Chapters of Luxury – S.E.A’ ก้าวสู่ลักชัวรี่รีสอร์ทยุคใหม่ รับการท่องเที่ยวเกาะสมุยฟื้นฟู

เกาะสมุย ประเทศไทย – ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท (Silavadee Pool Spa Resort) ลักชัวรี่รีสอร์ทชั้นนำบนเกาะสมุย ประกาศความสำเร็จต่อเนื่อง ก้าวสู่ปีที่ 15 ปีอย่างแข็งแกร่ง กางแผนกลยุทธ์ ‘The New Chapters of Luxury – S.E.A’ สร้างมิติใหม่แห่งความหรูหรา ยกระดับการพักผ่อนระดับไฮเอนด์มาตรฐานระดับโลกบน 3 เสาหลัก ความยั่งยืน(S: Sustainable) ประสบการณ์การเข้าพัก (E: Experience) และกิจกรรม (A: Activity)ตอบรับเทรนด์นักเดินทางยุคใหม่ และรับการท่องเที่ยวสมุยหลังฟื้นฟู

คุณชลลดา สุนทรวสุ ประธานกรรมการผู้บริหาร ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เปิดเผยว่า ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทระดับลักชัวรี่สัญชาติไทยและบริหารงานโดยคนไทย ซึ่งเปิดให้บริการครบรอบ 15 ปีในปี 2566 นี้ และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่งในด้านทำเลที่สวยงาม สิ่งอำนวยความสะดวกหรูหราครบวงจรตามมาตรฐานระดับสากล พร้อมการบริการเหนือระดับพิถีพิถัน แต่อบอุ่นและมีเอกลักษณ์ความเป็นไทยในทุกมิติ

ปัจจุบันหลังเกาะสมุยเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ศิลาวดีมียอดจองจากจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแล้วมากถึง 90% โดยเป็นแขกเดิมที่กลับมาใช้บริการซ้ำกว่า 20% จากยุโรป สหรัฐอเมริกา จีน ฮ่องกง ไต้หวัน รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตลาดใหม่ ซาอุดีอาระเบีย และอิสลาเอล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการจองผ่านช่องทางออนไลน์โดยตรงกับทางรีสอร์ท ซึ่งเป็นผลมาจากการรุกทำการตลาดออนไลน์ในช่วงวิกฤติโควิด 19 ส่งโปรโมชั่นและข่าวสารต่าง ๆ ถึงมือผู้บริโภคได้โดยตรง นอกจากนั้น พฤติกรรมการเข้าพักของแขกแต่ละรายมีระยะเวลานานมากขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอยในจำนวนเงินที่สูงขึ้นกว่าปี พ.ศ. 2563 (ก่อนโควิด) ดังนั้น ศิลาวิดีจึงคาดการณ์ว่า ภายในสิ้นปีนี้จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าปี พ.ศ. 2563 ประมาณ 10% 

ในปี พ.ศ. 2566 ที่ศิลาวดีครบรอบ 15 ปีนั้น ได้เตรียมลุยแผนกลยุทธ์ภายใต้นโยบายการบริหารงานใหม่ The New Chapters of Luxury – S.E.A หรือ มิติใหม่แห่งความหรูหรา มุ่งเน้นให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนแบบครบวงจร ผ่านหัวใจหลักของรีสอร์ท 3 ด้าน ได้แก่ ความยั่งยืน (S: Sustainable) ประสบการณ์การเข้าพัก(E: Experience) และกิจกรรม (A: Activity) เพื่อให้สามารถตอบโจทย์เทรนด์นักเดินทางยุคใหม่ที่มองหาความหรูหราที่แตกต่างมากกว่าที่เคย รวมถึงรองรับการท่องเที่ยวเกาะสมุยหลังฟื้นฟูแบบก้าวกระโดด และการแข่งขันบนเกาะสมุยที่กำลังส่งสัญญาณถึงการพุ่งทยานเพิ่มสูงมากขึ้น 

ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่าน ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ได้รับการยอมรับและการชื่นชมจากผู้เข้ามาใช้บริการทั้งในประเทศและต่างประเทศว่าเป็นโรงแรมชั้นนำที่ให้บริการดีเลิศ สถานที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ทางด้านธรรมชาติอย่างมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้นับเป็นแรงขับเคลื่อนให้เราอยากจะพัฒนาเพื่อยกระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้น และมีความเป็นลักชัวรี่มากกว่าที่เคย โดยเชื่อว่า การเดินตามแผน The New Chapters of Luxury – S.E.A จะทำให้เราสามารถรังสรรค์ประสบการณ์พักผ่อนมิติใหม่ให้กับผู้มาเยือนได้อย่างแท้จริง และผลักดันการท่องเที่ยวสมุยให้เติบโตอย่างยั่งยืน คุณชลลดากล่าว

เสาหลัก ของกลยุทธ์ The New Chapters of Luxury – S.E.A’ หรือ มิติใหม่แห่งความหรูหรา” ประกอบด้วย

1) S: Sustainability ความยั่งยืน หนึ่งในนโยบายหัวใจหลักของ ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ดำเนินงานบนแนวคิด “หวนคืนสู่ธรรมชาติ” ตั้งแต่การก่อสร้างที่รักษาความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติดั้งเดิมเอาไว้ การใช้วัสดุก่อสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในรีสอร์ทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยในปี พ.ศ. 2566 ศิลาวดีจะตอกย้ำและให้ความสำคัญกับเรื่องความยั่งยืน สิ่งแวดล้อม และชุมชนมากยิ่งขึ้น อาทิ การกระจายรายได้สู่ชุมชน ใช้วัตถุดิบบนเกาะสมุยในการทำอาหาร ลดการขนส่งซึ่งเป็นสาเหตุของการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การนำเศษขยะอาหารมาทำเป็นปุ๋ยอินทรีย์ใช้ในฟาร์ม แก้ปัญหา “ขยะอาหาร” (food waste) รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ผ่านกิจกรรมต่าง  ๆ เพื่อให้ได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยเฉพาะกิจกรรมของ “ศิลาวดี ฟาร์ม” ซึ่งเป็นฟาร์มแนวคิด “เศรษฐกิจหมุนเวียน” ที่ทางรีสอร์ทใช้ในการปลูกผักสวนครัว ไม้ดอก เมล่อน หรือเลี้ยงไก่ไข่ สำหรับนำมาประกอบอาหารภายในโรงแรมเพื่อให้แขกผู้เข้าพักสัมผัสถึงแนวคิดความยั่งยืนที่รีสอร์ทมุ่งนำเสนอตลอดมา 

2) E: Experience ประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับ โดยในปีนี้ ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท มีแผนจะเพิ่มประสบการณ์การเข้าพักและงานด้านบริการให้เข้ากับเทรนด์และพฤติกรรมของผู้เข้าพักมากขึ้น ตั้งแต่การสำรองห้องพักไปจนถึงการเช็คเอาท์ สอดคล้องปณิธาน ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ให้มากเกินกว่าความเป็นรีสอร์ทระดับลักชัวรี่ที่อื่น ๆ เช่น การอัพเกรดอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในโรงแรม ห้องพัก เพิ่มเมนูอาหารและเครื่องดื่มใหม่ ๆ ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ยกระดับการบริการโดยจะมีการลงลึกถึงรายละเอียดในการดูแลเอาใจใส่แขกผู้เข้ามาพักแต่ละท่าน เป็นลักษณะของการเข้าถึงอารมณ์จิตใจ ความรู้สึก ของแขกแต่ละท่าน ซึ่งทางรีสอร์ทได้มีการจัดฝึกอบรมพนักงานกว่า 200 คน เป็นประจำอยู่เสมอ เพื่อช่วยพัฒนาทักษะพนักงานให้มีหัวใจแห่งการบริการที่สามารถเข้าถึงระดับความต้องการของแขกแต่ละคนได้อย่างเจาะจงมากขึ้น แขกผู้มาพักครั้งแรกได้สัมผัสประสบการณ์และการบริการที่ประทับใจ และสำหรับแขกประจำได้สัมผัสถึงการยกระดับและการพัฒนาที่ทางเราตั้งใจมอบประสบการณ์ให้ กลยุทธ์Experience  นับว่าเป็นจุดแข็งของการสร้างแบรนด์ศิลาวดีให้เป็นรู้จักและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย 

3) A: Activity กิจกรรมภายในรีสอร์ทแบบครบวงจร ปัจจุบันทางรีสอร์ทมีกิจกรรมมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกกับแขกผู้มาพัก โดยในปี พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นปีแห่งโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ทางรีสอร์ทได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เพื่อให้แขกผู้มาพักได้เข้าร่วมสนุกตามแต่ละไลฟ์สไตล์ อาทิ การเปิดบริการด้านเวลเนส (Wellness)การจัดโปรแกรมออกกำลังกาย การบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงกิจกรรมความบันเทิง DJ หรือวงดนตรี ที่จะเปลี่ยนทุกๆ เดือนเพื่อให้แขกเข้าพัก สามารถเลือกทำกิจกรรมได้หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของแขกที่เข้าพักในแต่ละฤดูกาล 

“ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เกาะสมุย” ประกอบด้วยห้องพักทั้งสิ้น 80 ห้อง แบ่งเป็นห้องพักประเภทดีลักซ์ขนาด 50 ตารางเมตร จำนวน 36 ห้อง พูลวิลล่าจำหนวน 40 หลัง และพูลวิลล่าสวีท จำนวน 4 หลัง ภายในรีสอร์ทครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้องอาหารเดอะไฮท์ (The Height) ห้องอาหารมูน (Moon) บาร์ดาดฟ้า สตาร์ (Star) ยังมีบริการ “ศิลาวดี สปา” ผ่อนคลายด้วยทรีตเม้นท์ธรรมชาติในบรรยากาศอันเงียบสงบนอกจากนั้น ผู้เข้าพักยังมั่นใจได้ว่า ทางรีสอร์ทมีมาตรการที่เข้มงวดด้านการรักษาความสะอาดและความปลอดภัย ซึ่งพนักงานทุกคนปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดของทางกระทรวงสาธารณสุข 

การันตีคุณภาพด้วยรางวัลมากมาย อาทิ World Luxury Hotel Awards และ Traveler’s Choice จากเวปไซต์ชื่อดังอย่าง www.tripadvisor.com โดยการรวบรวมข้อคิดเห็นของผู้ที่มาพักว่าทางรีสอร์ทได้รับความนิยมและการยอมรับให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีมาตรฐานระดับสากล รวมทั้งยังได้รับรางวัลทางด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม Green Hotel Award: Gold Certification จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ประเทศไทย ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับโรงแรมหรือรีสอร์ทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ มีระบบจัดการมลพิษและสิ่งแวดล้อมที่ดี รวมถึงมีส่วนร่วมในการสืบสานศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และล่าสุดในปี 2566 โรงแรมได้คว้ารางวัลใหม่ๆ เช่น Hotel Travel Awards และ Travel Hospitality Awards

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ของ “ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท” ยังได้วางแผนการตลาดด้วยการออกโปรโมชั่นดึงลูกค้าตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น บริการค็อกเทลสุดพิเศษ Sila 15th ณ บาร์ดาดฟ้าสตาร์ เมนูชุดอาหารใต้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 7 คอร์ส ไฟน์ไดนิ่งที่รังสรรค์จากวัตถุดิบท้องถิ่นพร้อมเรื่องราววัฒนธรรมภาคใต้ ในราคาเพียง 1,800 บาท ต่อท่าน ณ ห้องอาหารไทย The Height และโปรโมชั่นห้องพัก Silavadee 15thAnniversary ที่มอบส่วนลด 45% จากโปรโมชั่น Flexi พร้อมรับรีสอร์ท เครดิต มูลค่า 1,500 บาท ต่อการเข้าพัก เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ The New Chapters of Luxury ตลอดปี

สำรองห้องพักหรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ได้บนเว็บไซต์ www.silavadeeresort.com อีเมล reservations@silavadeeresort.com โทร. 077 960 555และติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ทางช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook:@silavadeeresort Instagram: Silavadeeresort YouTube: Silavadee Pool Spa Resort Koh Samui และ LINE OA: Silavadee Resort