สแกนเนีย สยาม ชูจุดแข็งงานบริการหลังการขาย 

สแกนเนีย สยาม เร่งสปีดรุกหนักงานบริการหลังการขายปี 2023 ยืนยันถือเป็นหัวใจสำคัญในการให้บริการลูกค้า มุ่งเป้าพัฒนาพนักงานช่าง ราคาอะไหล่แท้คุ้มค่า จับต้องได้ จูงใจลูกค้าสแกนเนียให้นำรถเข้าศูนย์บริการแท้ทั่วประเทศ 

นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้สแกนเนีย สยาม จะรุกตลาดบริการหลังการขายให้มีประสิทธิภาพ และระบบการทำงานที่ลงตัวเพิ่มมากขึ้น จากระดับสำนักงานใหญ่ที่มีการกิจกรรมยกระดับมาตรฐานพัฒนาฝีมืองานช่าง แข่งขัน Top Team ค้นหาสุดยอดทีมบริการมาอย่างต่อเนื่องแล้ว เราทำความเข้าใจศึกษาเชิงลึกกับลูกค้าในระดับประเทศ เกี่ยวกับการเลือกใช้ศูนย์บริการ และอะไหล่แท้ สแกนเนียต้องการสร้างการรับรู้ใหม่ให้กับตลาดประเทศไทย ด้วยราคาที่จับต้องได้มากขึ้น โดยยังคงคุณภาพตามมาตรฐานระดับพรีเมี่ยมไว้ให้กับลูกค้า ตอบโจทย์ผู้ประกอบการขนส่งในยุคใหม่อย่างคุ้มค่า

“ในช่วงนี้ธุรกิจกำลังปรับเข้าสู่โหมดปกติแล้ว ทำให้การแข่งขันในตลาดเริ่มจะกลับมาสมบูรณ์ขึ้น สแกนเนียเข้าใจผู้ประกอบการที่ต้องไปดูเรื่องรายจ่าย และรายได้ ซึ่งตอนนี้ลูกค้าทุกรายได้เข้าสู่โหมดเตรียมความพร้อม ดังนั้นรถของลูกค้าต้องพร้อมใช้งานอย่างรวดเร็ว เพื่อหารายได้ ฟื้นฟูธุรกิจ ซึ่งสแกนเนียมีความพร้อมในการดูแลรถของเราอย่างมีประสิทธิภาพอยู่แล้วให้ลูกค้าไปดูเรื่องธุรกิจ งานบริการปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเรา ‘เพราะไม่มีใครดูแลสแกนเนียไปได้ดีกว่าเรา’ คุณภาพอะไหล่แท้ของสแกนเนียเป็นที่ยอมรับว่าดี แต่วันนี้ เรามี ‘Scania Special Care’ ข้อเสนอพิเศษสุดๆ มอบให้กับลูกค้าสุดพิเศษทุกท่าน ด้วยอะไหล่มากมายหลายรายการที่ราคาจับต้องได้ เราไปคุยกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าคุณได้คุ้มค่ามากกว่าที่จ่าย และมีงานรับประกันให้ นอกจากนี้ เรามีแพ็คเกจพิเศษ อะไหล่+ค่าแรง ถูกกว่า นำเสนอทุกศูนย์บริการแท้สแกนเนีย ซึ่งหากเปลี่ยนอะไหล่ หรือ ซ่อมที่ศูนย์บริการจะรับประกันยาวนานกว่า ลูกค้าจะได้ไม่ต้องกังวลกับการใช้งานรถในอนาคต” นายภูริวัทน์กล่าว

นายภูริวัทน์ กล่าวว่า ในกรณีเมื่อรถต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน เรามีทีม Call Center จะทำงาน 7 วัน 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือลูกค้า ทุกที่ ให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลไม่ว่าจะวัน เวลาไหน นอกจากนี้ยังมีในส่วนงานสัญญาซ่อมและบำรุงรักษา ที่ให้ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้สะดวกรวดเร็ว คำนวณค่าใช้จ่ายรายเดือนคงที่ได้ อีกทั้งยังมีระบบอัตโนมัติเก็บข้อมูลการใช้งานของรถให้กับเจ้าของ หรือ ผู้ดูแลกิจการ สามารถนำไปวิเคราะห์ เพื่อพัฒนางานขนส่งต่อไปได้

และอีกหนึ่งแผนการ เพื่อตอบโจทย์งานซ่อมที่ซับซ้อน สแกนเนีย สยาม ได้เริ่มพัฒนาอยู่ คือให้ทุกศูนย์บริการของสแกนเนีย มี ผู้เชี่ยวชาญงานซ่อมเชิงเทคนิค (Dealer Technical Expert)ขึ้นมา เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อประสานงานกับศูนย์ของสำนักงานใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาต่าง รวมถึงรวบรวม และกระจายข้อมูลองค์ความรู้ให้กับทีมต่างๆ รวมถึงทีมขายด้วย เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า

นายภูริวัทน์กล่าวทิ้งท้ายว่า “งานบริการ เป็นการทำงานที่ต้องปรับและพัฒนาอยู่ตลอด จะหยุดนิ่งไม่ได้ ในปีนี้ ก็มีแผนปรับปรุงอาคารสถานที่ให้ดีขึ้น รวมถึงหน่วยบริการเคลื่อนที่ในบางพื้นที่ เพื่อให้บริการอย่างทั่วถึง”