สี่สาวสมัครเล่นไทย พร้อมลุย “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่พัทยา

พัทยา, 1 พฤศจิกายน 2556 – ธเกล้า-รีน่า- พิมพิศา-ภูษณิศา พร้อมสู้ศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ครั้งที่ 4 ณ สนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา พาร์ 72 ระยะ 6,309 ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้

​อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” เป็นปีที่สี่โดยปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศไทย ณ สนามกอล์ฟสยามคันทรี่คลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ โดยมีนักกอล์ฟ 86 คน จาก 21 ประเทศสมาชิกร่วมประชันวงสวิง ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทย 11รายลงแข่งขัน

​สำหับนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันในครั้งนี้ประกอบด้วยซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 20 ปีจากกรุงเทพฯรองแชมป์รายการนี้เมื่อปีก่อน, รีน่า ทาเทมัตสึ วัย 21 ปีจากมหาวิทยาลัยโอกลาโฮม่า สเตท,จริงจัง-ธเกล้า จีระวิวิธพร วัย 22 ปีจากมหาวิทยาลัยไอโอว่า สเตท เจ้าของแชมป์ วีเมนส์ เวสเทิร์น ที่อิลลินอยส์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา รวมถึงสามสาวทีมชาติของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ได้แก่ น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส, ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม และแพงกี้-เอลล่า แกลิทสกีย์, ฝ้าย-พิมพ์พิศา รับรอง วัย 15 ปี จากโครงการพัฒนาทีมชาติสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี, วันออน-อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ วัย 13 ปี จากจังหวัดเลย เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์ เลดี้ส์ อเมเจอร์ 2022, อิ่ม-ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ มือสมัครเล่นโลกอันดับที่ 131 ,ไอซ์-ชนัญญู โชว์วิวัฒนา จากโควต้าทรัสต์กอล์ฟ และใบพลู- ภูษณิศา เอกก้านตรง วัย 18 ปีจากขอนแก่น

โดยเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการและได้จัดให้มีการแถลงข่าวความพร้อมของนักกีฬาไทย 4 คน ได้แก่ รีน่า ทาเทมัตสึ, ธเกล้า จีระวิวิธพร, พิมพิศา รับรอง และภูษณิศา เอกก้านตรง

โดย รีน่า ทาเทมัตสึ ผู้มีประสบการณ์เล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 เปิดใจว่า “ภูมิใจที่ได้ลงเล่นในนามประเทศไทยอีกครั้ง ปีนี้เป็นครั้งที่ 3 ปีแรกเล่นที่ญี่ปุ่น ผลงานไม่ค่อยดี ปีที่สองเล่นที่อาบูดาบี ได้ที่ 23 มาปีนี้มีประสบการณ์มากขึ้น อยากปรับเรื่องเวลาให้เข้าที่เข้าทางเร็วที่สุดเพราะเพิ่งกลับจากอเมริกามาได้ 2 วัน ได้ซ้อมไป 18 หลุมแล้ว สนามท้าทายมาก ลมแรง กรีนกว้างและสโลปเยอะ ต้องวางแผนให้ดี ดูจากชื่อแชมป์ที่ได้ไปแล้วเป็นบิ๊กเนมทั้งนั้น ส่วนคนที่เคยผ่านการแข่งขันก็กลายเป็นโปรที่มีชื่อเสียง และขอแสดงความยินดีกับโปรจีนด้วยที่ได้ขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก”

​ธเกล้า จีระวิวิธพร เจ้าของแชมป์แมทช์เพลย์ วีเมนส์ เวสเทิร์นฯ ที่อิลลินอยส์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เผยว่า “หนูเพิ่งกลับจากอเมริกามาเมื่อวาน ยังเจ็ทแลคอยู่เลย และวันนี้ลงสนามไปซ้อมได้ 18 หลุม ลมค่อนข้างแรง และทรายก็ค่อนข้างเยอะ แถมอยู่ในระยะไดร์ฟถึงด้วย วิธีเล่นที่สนามนี้ก็ต้องเลี่ยงทรายเลี่ยงน้ำให้มากที่สุดสร้างโอกาสให้ตัวเองมากที่สุด และได้กลับมาบ้านก็มีความสุขที่สุดแล้ว” 

ทางด้าน พิมพิศา รับรอง นักกอล์ฟวัย 15 ปีที่ลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สอง กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้เล่นอีกครั้ง แมทช์นี้ค่อนข้างสำคัญ หนูได้เก็บตัวฝึกซ้อมกับสมาคมกอล์ฟสตรีฯ ที่นี่อยู่แล้ว สภาพสนามใกล้แข่งจริงจะต่างกว่าวันซ้อมมากเลย เรื่องสปีดกรีนก็ต่างจากวันซ้อมเยอะอยู่ ต้องจับสปีดกรีนให้ได้ก่อน ปีที่แล้วคาดหวังเยอะไป ปีนี้ก็สบายๆ ดีกว่า แต่ก็ทำเต็มที่”

​ขณะที่ ภูษณิศา เอกก้านตรง ว่าที่นักศึกษามหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย แบ็บติส เปิดใจว่า “มาเก็บตัวทีมชาติของสมาคมกอล์ฟสตรี แล้วได้ซ้อมสนามนี้มาบ้างแล้ว ทุกครั้งที่มาซ้อมสภาพสนามจะไม่เหมือนกันสักครั้ง ครั้งก่อนสนามแฉะเพราะฝนตก วันนี้สนามค่อนข้างแห้งและแดดร้อน ลมแรงมาก กรีนก็ต่างจากสัปดาห์ที่แล้ว ท้าทายตัวเองมา ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ความสามารถจะไปถึง”

​สำหรับโดยแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิกจะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ 2 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงได้สิทธิ์รับเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ หรือ เอเอ็นดับเบิ้ลยูเอ และกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ

​ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์https://www.randa.org/championships/womens-amateur-asia-pacific-championship