กรุงศรี First Choice  ผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชน ดึงศิลปินชื่อดังร่วมดีไซน์บัตรเครดิตสุดปังใบแรกบนโลก NFT พร้อมเปิดประมูลแล้ววันนี้

ปัจจุบันนี้ นวัตกรรมใหม่ ๆ ในโลกการเงินได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นมากมาย ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน และหนึ่งในนวัตกรรมการเงินซึ่งเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างกว้างขวางคงไม่พ้นเรื่องของ บล็อกเชน (Blockchain) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของ disruption ที่มาปลดล็อกกรอบเดิม ๆ บนโลกการเงิน และเป็นเหตุให้เงินสกุลดิจิทัล อย่าง บิตคอยน์ (Bitcoin) และ NFT หรือ Non-Fungible Token ได้รับความนิยมอย่างสูงในเพียงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ ธนาคารและสถาบันทางการเงินต่างปรับตัวและพัฒนานวัตกรรมให้สามารถรองรับและเข้าถึงคนในยุคที่กำลังก้าวเข้าสู่โลกบล็อกเชน ซึ่งธุรกรรมทางการเงินแบบเดิม ๆ อาจไม่ตอบโจทย์วิถีชีวิตในปัจจุบันได้ทั้งหมด

NFT คือสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่ซ้ำใคร และถึงแม้จะจับต้องไม่ได้แต่สามารถซื้อขายได้เหมือนทรัพย์สินอื่นๆ ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่สามารถจัดเก็บคุณสมบัติและข้อมูลที่เป็นอัตลักษณ์ของเหรียญดิจิทัลประเภทนี้ได้ NFT จึงเปรียบเสมือนหลักฐานยืนยันความเป็นต้นฉบับและความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น โดยแต่ละโทเคนจะแตกต่างกัน ไม่ต่างอะไรจากของสะสมหรือของมีมูลค่า ที่แต่ละชิ้นก็จะมีลักษณะเฉพาะตัว มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ 

ล่าสุดบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม หนึ่งในผู้นำระบบการทำธุรกรรมการเงินการธนาคารที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้ disrupt ตัวเองเพื่อก้าวเข้าสู่โลกบล็อกเชน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นโลกการเงินแห่งอนาคต ผ่านระบบการซื้อขายธุรกรรมทางการเงินในสกุล NFT ซึ่งกำลังเป็นกระแสและได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในวงการศิลปะ ด้วยการเปิดตัวบัตรเครดิตใบแรกบนโลก NFT และได้ดึงศิลปินชื่อดังบนโลก NFT ไตรภัค สุภวัฒนา หรือ คุณหมู เจ้าของเพจ Puck (https://www.facebook.com/pppuck) มาร่วมออกแบบให้บัตรเครดิต FIRST CHOICE X NFT ใบนี้มีดีไซน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟและมีเพียงใบเดียวในโลก ภายใต้ชื่อผลงาน “ENJOY YOUR LIFE” ที่มาพร้อมแนวคิด “ชีวิตที่ดีคือชีวิตที่เรายิ้มกับมันได้ และชีวิตที่เรายิ้มกับมันได้คือชีวิตที่มีอิสระ หากคุณมีอิสระในการหาความสุข นั่นคงสุดยอดมาก ๆ เพราะเมื่อคุณยิ่งใช้ชีวิต ยิ่งสนุกไปกับมัน คะแนนประสบการณ์ชีวิตคุณก็จะยิ่งพุ่งขึ้น ได้เก็บคะแนนความสุขในทุกวัน ได้เรียนรู้ไปกับสิ่งใหม่ ๆ ได้พักผ่อนและเติมเต็ม ใช้ชีวิตของคุณให้เต็มที่ เก็บคะแนนชีวิตคุณให้เต็มที่ นอกเหนือจากนั้นคะแนนอื่น ๆ First Choice จะดูแลให้คุณเอง” โดยผลงานชิ้นนี้ได้ถูกนำไปประมูลที่ Foundation ซึ่งเป็นเว็บไซด์ที่จำหน่ายผลงานศิลปะ NFT ผู้ที่ประมูลได้จะได้รับสิทธิพิเศษ ซึ่งก็คือแต้มสะสมในบัตรถึง 1,000,000 คะแนน

การประมูลบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม บนโลก NFT สุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้จะเริ่มต้นในวันที่ 14 มกราคม 2565 โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมประมูลได้ที่ foundation.app/@3puck หรือสามารถติดตามรายละเอียดและกติกาได้ที่แฟนเพจ Puck https://www.facebook.com/pppuck หรือ QR Code ด้านล่างนี้