กลยุทธ์ดับร้อน แบรนด์ตรางู เพิ่มดีกรีความคูล ผ่านทุ่งลาเวนเดอร์ใจกลางกรุง

นับว่าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่ง ที่ยืนหนึ่งเรื่องความเย็นมายาวนานกว่า 129 ปี กับแบรนด์ “ตรางู” ของกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู ที่มีการปรับตัวเข้ากับยุคสมัย โดยไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของแบรนด์ ล่าสุดกับการเปิดกลยุทธ์การตลาดแบรนด์ในตำนานต้นตำรับแรกของโลก ที่บุกหนักตั้งแต่ต้นปี สู่การพัฒนาโปรดักส์อินโนเวชั่น ตรางู รีแล็กซิ่ง เฟรนช์ ลาเวนเดอร์ ที่มอบความหอม ผ่อนคลาย สบายผิว เพิ่มดีกรีความคูล ดับความร้อนระอุของอากาศเมืองไทย ผ่านการสร้างการรับรู้ และภาพจำในผลิตภัณฑ์ ด้วยการมอบประสบการณ์ตรงให้ลูกค้า เนรมิตทุ่งลาเวนเดอร์ใจกรุงตลอดเดือนเมษายน 2564 บริเวณหน้ารถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี ภายใต้แคมเปญ “เย็นดีย์ ไม่ดรอปชัวร์ #แชร์ให้ทั่วว่าเราคูล”

นายอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู เจ้าของสินค้าแบรนด์ตรางู  กล่าวว่า“สภาพอากาศในปัจจุบัน ภาวะโลกร้อน ประกอบกับอากาศในช่วงหน้าร้อน มีอุณหภูมิร้อนจัด โดยเฉลี่ยสูงขึ้นถึง 40 องศา ส่งผลโดยตรงกับผู้ที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งท่ามกลางแดด สินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Product) ของแบรนด์ตรางูมีความโดดเด่นเรื่องการมอบความเย็นกายสบายใจ สดชื่น และลดอาการระคายผิว ไม่สบายตัว ที่เกิดจากอากาศร้อน ซึ่งปัจจุบันแบรนด์ตรางูมีโปรดักส์ไลน์อยู่ 5 ส่วนหลักๆ ด้วยกัน คือ แป้งเย็น เจลอาบน้ำ สบู่ ทิชชู่เย็น บอดี้สเปรย์ และมิสท์ นอกจากความเย็นที่เป็นเอกลักษณ์ และจุดขายของแบรนด์ตรางูแล้ว เรายังได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีการออกแบบสูตรและสรรพคุณให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นสูตรคลาสสิค คงความเย็นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ตรางู มายาวนาน, สูตรรีแลกซ์ซิ่ง ให้ความหอมผ่อนคลาย, สูตรไวลด์ ทานาคา ให้ผิวเนียนใส, สูตรซอฟท์ แอนด์ สมูท ให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น และสูตรรีเฟรชชิ่ง ช่วยเพิ่มความสดชื่น โดยแบ่งกลุ่มเป้าหมายหลักสำหรับผลิตภัณฑ์ไว้ 2 กลุ่มหลักด้วยกัน คือ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแป้ง เจาะกลุ่มเจนเอกซ์ – เจนวาย ในขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างเจลอาบน้ำ สบู่ ทิชชู่เย็น บอดี้สเปรย์ และมิสท์ เจาะกลุ่มเจนวาย – เจนซี”

เมื่อโลกเปลี่ยน ผู้บริโภคเปลี่ยน นำพาสู่โปรดักส์อินโนเวชั่น สู่การจับคู่ความคูลของโปรดักส์ไฮไลท์ปี 2564 หอม ผ่อนคลาย สบายผิวกับ ตรางู รีแล็กซิ่ง เฟรนช์ ลาเวนเดอร์

หนึ่งในความท้าทายหลักของแบรนด์ตรางูคือ เมื่อโลกเปลี่ยนและหมุนอยู่ตลอดเวลา กลุ่มผู้บริโภคและช่วงวัยเปลี่ยนไป ประกอบกับเทรนด์และพฤติกรรมผู้บริโภคมีความเปลี่ยนแปลง จะปรับตัวอย่างไรให้เข้ากับยุคสมัย โดยไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของแบรนด์ตรางู และยังคงครองใจผู้บริโภคอยู่ได้ สู่การพัฒนาโปรดักส์อินโนเวชั่นอย่างต่อเนื่อง  จับเทรนด์กลุ่มรีแล็กซิ่ง เพื่อแก้ pain point เมื่อโจทย์หลักของประเทศไทยคือเป็นเมืองร้อน ในโลกที่มีความเร่งรีบ และเคร่งเครียด ตรางู รีแล็กซิ่ง กลิ่นเฟรนช์ ลาเวนเดอร์ จึงเป็นโปรดักส์ไฮไลท์ของปี 2564 ด้วยส่วนผสมหลักของลาเวนเดอร์ ออยล์ ที่มอบความหอม ผ่อนคลาย สบายผิว  สดชื่น ทุกครั้งที่ได้ใช้และได้กลิ่น พร้อมช่วยลดอาการระคายเคืองตามผิวหนังที่เกิดจากอากาศร้อนอีกด้วย

สร้างประสบการณ์ตรงให้ลูกค้า เพิ่มการจดจำในแบรนด์ สู่ Call to Action เนรมิตทุ่งลาเวนเดอร์ใจกลางกรุง ตลอดเดือนเมษายน

แบรนด์ตรางูได้มีการปรับรูปแบบการสื่อสาร สู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมอัดแคมเปญการตลาดครบวงจรทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ ภายใต้ชื่อ “เย็นดีย์ ไม่ดรอปชัวร์ #แชร์ให้ทั่วว่าเราคูล” พร้อมเนรมิตทุ่งลาเวนเดอร์ไว้ใจกลางกรุง เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ (awareness) สร้างภาพจำ (recall) กระตุ้นไปสู่ยอดขาย (call to action) ในผลิตภัณฑ์ พร้อมเปิดตัวผ่านความเหนือกว่าของผลิตภัณฑ์ สร้างความเย็นให้กลุ่มผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ตรงด้วยตัวเอง ทั้งในส่วนของกลิ่นหอมผ่อนคลาย และความเย็นที่จะเกิดขึ้นกลางทุ่งลาเวนเดอร์ ตลอดเดือนเมษายน 2564 บริเวณหน้ารถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี ซึ่งนับว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คหลักที่มีผู้คนสัญจรไปมา และเป็นจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะทางบกและทางน้ำ รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นไปสู่ยอดขายอีกด้วย

รักษาฐานลูกค้าเดิม ขยายสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่

แบรนด์ตรางู ยังได้มีการวางแผนกลยุทธ์ในการสื่อสารสู่กลุ่มลูกค้าเดิม พร้อมขยายสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ จัดขบวนคาราวานภายในขบวนรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เพื่อมอบประสบการณ์ให้กับกลุ่มลูกค้า (customer experience) การแจกผลิตภัณฑ์ทดลอง กิจกรรมแอดปุ๊บ เย็นปั๊บ ผ่านช่องทาง Line OA การเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์ เพื่อขยายการรับรู้ผลิตภัณฑ์ กิจกรรมเซิร์ฟสเก็ต กิจกรรมโรดโชว์ ไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ภาพยนตร์โฆษณาและออนไลน์วิดีโอ รวมทั้งสื่อนอกบ้าน OOH (Out of Home Media)

“นับว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการปรับตัวในเข้ากับเทรนด์และพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้ ที่มีความเปลี่ยนแปลงไปตามโลกตลอดเวลา พร้อมต้องยังคงคอนเซ็ปต์และความเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของแบรนด์ตรางู นอกจากที่เราจะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพ การพัฒนาและเพิ่มคุณภาพก็เป็นโจทย์หลักที่แบรนด์ตรางูยังคงทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์ กระชับความสัมพันธ์ เป็น Brand Love ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานทุกยุคทุกสมัย” นายอนุรุธ กล่าวสรุป

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ความหอมผ่อนคลายและความเย็นท่ามกลางทุ่งลาเวนเดอร์ ตลอดเดือนเมษายน 2564 บริเวณหน้ารถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี พร้อมร่วมพิสูจน์ความคูลด้วยตัวคุณเองกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ ตรางู รีแล็กซิ่ง กลิ่นเฟรนช์ ลาเวนเดอร์ ทั้งในส่วนของแป้งเย็น เจลอาบน้ำ สบู่ ทิชชู่เย็น บอดี้สเปรย์ และมิสท์ ได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือช่องทางออนไลน์ Line OA : @snakebrandfamily, Facebook : Snake Brand Fan Page, Shopee  และLazada