เส้นทางท่องเที่ยวฮอกไกโดตะวันออก และโทโฮคุ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่พลาดไม่ได้ในญี่ปุ่น

1.สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในภูมิภาคฮอกไกโดตะวันออก

เสน่ห์ความอัศจรรย์ธรรมชาติสร้าง กับเส้นทางท่องเที่ยวใหม่น่าค้นหาของฮอกไกโดตะวันออก ที่คุณอาจยังไม่คุ้นหูกับชื่อเมืองหลายเมือง ซึ่งคุณสามารถมาเยือนได้ทุกฤดู อย่างช่วงฤดูหนาวก็หนาวสุดขั้วจนน้ำกลายเป็นน้ำแข็ง ส่วนฤดูใบไม้ผลิคุณก็จะได้สัมผัสความงามของดอกไม้ ต้นไม้สีเขียวขจี ที่งดงามไม่แพ้ที่ใดในโลก

วิธีการเดินทาง : คุณสามารถเดินทางจากสนามบินฮาเนดะ (โตเกียว) ด้วยเครื่องบินไปยังเมืองคุชิโระ ของฮอกไกโด

ที่พักแนะนำ : โรงแรม คุชิโระ ปริ๊นซ์ (Kushiro Prince Hotel, Kushiro, Hokkaido)http://www.princehotels.com/kushiro/ คุชิโระ ปริ๊นซ์ โฮเต็ล เปรียบเสมือนประตูของฮอกไกโดตะวันออก ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ รวมถึงอุทยานแห่งชาติ Kushiro Shitsugen ซึ่งคุณสามารถเดินจากสถานีรถไฟ Kushiro ไปได้เพียง 10 นาที ทั้งนี้คุณยังสามารถซาบซึ้งไปกับภาพพระอาทิตย์ตกดินได้จากห้องพัก ที่สวยงามติดอันดับโลก นอกจากนี้ตัวโรงแรมยังที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองคุชิโระ เดินไปตลาดวะโชได้สบาย

ท่องเที่ยวบริเวณคุชิโระ :

– ตลาดวะโช

เปรียบเสมือนครัวของชาวเมืองคุชิโระ ก่อตั้งมาเมื่อปี 1954 มีร้านค้ากว่า 50 ร้านเปิดให้บริการภายในตลาด ที่นี่มีเมนูเด็ดอย่าง “คัตเทะด้ง” ข้าวหน้าปลาดิบที่ให้คุณซื้อข้าวเปล่า แล้วไปเลือกซื้อปลาดิบหรืออาหารอื่นๆ ที่ชอบจากร้านอาหารทะเลภายในตลาดเพื่อมาวางบนข้าวของตัวเองก่อนรับประทาน นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกซื้อของฝากกลับบ้านได้ อาทิ ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป เนื้อปลาแซลมอนฝอยหรือไข่ปลาอัดกระป๋อง สาหร่ายคอมบุ ฯลฯ (จากสถานี JR คุชิโระ เดินไปถึงเพียง 5 นาที)

– สะพานนุซาไม (Nusamai Bridge)

เป็นสะพานข้ามแม่น้ำคุชิโระ ที่ติด 1 ใน 3 สะพานที่สวยที่สุดในฮอกไกโด ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ยามเย็นที่งดงามแห่งหนึ่งในโลก นอกจากนี้บนสะพานทั้ง 4 มุมจะมีรูปปั้นผู้หญิงสี่คนในอิริยาบทต่างๆ เรียกว่า “อนุสาวรีย์แห่งฤดูกาลทั้งสี่” (Statues of The Four Seasons) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาวของญี่ปุ่น (สามารถเดินจาก คุชิโระ ปริ๊นซ์ โฮเต็ล ใช้เวลาประมาณ 10 นาที)

ที่พักแนะนำ : โรงแรม คุชชะโระ ปริ๊นซ์ (Kussharo Prince Hotel, Kussharo, Hokkaido) www.princehotels.com/kussharo/

กิจกรรม :

-ทัวร์ชมทะเลหมอกคุชชะโระ สัมผัสความสวยงามของทะเลหมอกในบรรยากาศเช้าตรู่ เมื่อสายหมอกกระทบกับแสงอาทิตย์ยามเช้าตอนรับวันใหม่อันสดชื่น

-ทัวร์ดูดาวที่คุชชะโระ เนื่องจากท้องฟ้าบริเวณคุชชาโระโปร่งจนสามารถชมดวงดาวนับล้านดวงได้จึงเหมาะแก่การทัวร์ดูดาวในตอนกลางคืน โดยไกด์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องดวงดาวที่จะมาเล่าตำนานเที่ยวกับเทพเจ้าของดวงดาวให้ฟัง พร้อมจิบเครื่องดื่มอุ่นๆ

ท่องเที่ยวบริเวณทะเลสาบ :

– ทะเลสาบคุชชะโระ (Lake Kussharo)

เป็นทะเลสาบปล่องภูเขาไฟในอุทยานแห่งชาติอะกังของฮอกไกโดฝั่งตะวันออก มีเส้นรอบวงกว้างถึง 57 กิโลเมตร ทั้งยังเป็นทะเลสาบที่ผิวน้ำจับตัวเป็นน้ำแข็งตลอดฤดูหนาวที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีกิจกรรมกลางแจ้งให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินและชมบรรยากาศไปพร้อมกัน เช่น ตกปลา เดินป่า พายเรือคายัค ปั่นจักรยาน

– ทะเลสาบอะกัง (Lake Akan)

เป็นทะเลสาบที่อยู่ในส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติอะกัง มีความกว้างถึง 13.28 ตารางกิโลเมตร เป็นทะเลสาบน้ำตื้นที่น้ำจะกลายเป็นผืนน้ำแข็งทั้งหมดในช่วงฤดูหนาว ด้วยทัศนียภาพที่เปลี่ยนแปลงในทุกฤดูกาล ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงตลอดทั้งปี กิจกรรมที่น่าสนใจคือ การล่องเรือชมทัศนียภาพทะเลสาบอะกัง (Akan Sightseeing Boats) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และแวะที่ศูนย์จัดแสดงสาหร่ายมะริโมะ (Marimo Exhibition Center)  สาหร่ายที่มีลักษณะเป็นลูกกลมๆ น่ารัก และจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละปี

ท่องเที่ยวบริเวณอะบาชิริ :

– ล่องเรือตัดน้ำแข็งออโรร่าที่เมืองอะบาชิริ (Abashiri Drift Ice Sightseeing & Icebreaker Ship)

คุณจะได้ตื่นเต้นกับการนั่งเรือตัดน้ำแข็ง ล่องเข้าไปท่ามกลางแผ่นน้ำแข็งในมหาสมุทรที่ไหลมาจากทางขั้วโลกเหนือ โดยเปิดให้บริการในตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ถึงต้นเดือนเมษายน สัมผัสความหนาวและความสวยงามของแผ่นน้ำแข็งที่ปกคลุมมหาสมุทรกว้างไกลสุดสายตา

2.สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในภูมิภาคโทโฮคุ

ภูมิภาคที่งดงามไปด้วยธรรมชาติ ภูเขาสูง ทะเลสาบใหญ่ รวมถึงวัฒนธรรมโดดเด่น อาหารอันเป็นเอกลักษณ์  ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น เดินทางได้สะดวกสบายทั้งรถไฟชินคันเซ็น เครื่องบิน หรือขับรถเอง

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟชินคันเซ็นสายโทโฮคุจากสถานีโตเกียว

ที่พักแนะนำ : โรงแรม ชิซูคุอิชิ ปริ๊นซ์ (Shizukuishi Prince Hotel, Iwate) http://www.princehotels.com/shizukuishi/

ท่องเที่ยวเมืองเซ็นได จังหวัดมิยางิ :

– พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เซ็นได อุมิโนะโมริ (Sendai Umino-Mori Aquarium)

ตั้งอยู่ที่ท่าเรือเซ็นได ที่นี่จัดแสดงปลา สัตว์น้ำ และพืชใต้น้ำ มากมายหลากหลายชนิด ที่พบได้ตามชายฝั่งทะเลมิยากิ พร้อมไฮไลท์โชว์ปลาโลมาแสนน่ารัก

– อ่าวมัตสึชิมะ (Matsushima Bay) 

เต็มไปด้วยเกาะมากมายกว่า 260 เกาะ ทั้งได้รับการยกย่องว่าสวยงามติดอันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น และเป็นแหล่งเลี้ยงหอยนางรมชื่อดัง ถ้าใครได้มาที่นี่ ต้องมาลองชิมเมนูหอยนางรมแสนอร่อยที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู

ท่องเที่ยวจังหวัดอิวาเตะ :

เมืองมรดกโลกฮิราอิซูมิ (Hiraizumi) และวัดชูซอนจิ (Chuzonji Temple)

เมืองฮิราอิซูมิ เป็นเมืองเล็กๆ ที่อดีตเคยรุ่งเรืองไม่แพ้เกียวโต ซึ่งได้รับยกย่องเป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก UNESCO อันประกอบไปด้วยวัดวาอาราม สวนแบบญี่ปุ่น ร่องรอยทางอารยธรรมเก่าแก่ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดัง คือ วัดชูซอนจิ วัดพุทธนิกายเทนไดที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 850

ท่องเที่ยวเมืองชิซูคุอิชิ (Shizukuishi) จังหวัดอิวาเตะ :

ฟาร์มปศุสัตว์โคะอิไว (Koiwai Farm) 

ฟาร์มปศุสัตว์ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่น มีพื้นที่กว้างถึง 1,800 ไร่ นอกจากเลี้ยงสัตว์แล้วที่นี่ยังเป็นแหล่งผลิตเนื้อ นมวัว และไข่ไก่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทำจากนม อาทิ ชีส โยเกิร์ต ซอฟต์ครีม มีกิจกรรมมากมาย เช่น เที่ยวชมฟาร์ม ทดลองรีดนมวัว ขี่ม้า เป็นต้น และสามารถเที่ยวชมฟาร์มแห่งนี้ได้ทุกฤดูกาล

ที่พักแนะนำ: โรงแรม ฮาโกะดาเตะ โอนุมะ ปริ๊นซ์ (Hakodate Onuma Prince Hotel, Hokkaido)http://www.princehotels.com/hakodate/

3.แนะนำสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดตระการตา

โรงแรม นาเอบะ ปริ๊นซ์ (Naeba Prince Hotel, Nigata) http://www.princehotels.com/naeba/

สถานที่ท่องเที่ยว: กระเช้า Naeba Dragondola จังหวัดนีงาตะ

กระเช้าดรากอนโดลาที่มีความยาวถึง 5.5 กิโลเมตร ซึ่งถือว่ายาวที่สุดในญี่ปุ่นที่เชื่อมต่อ Naeba Ski Resort กับ Tashiro Ski Resort โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ตัวกระเช้าสามารถโดยสารได้ 6 ที่นั่ง พาคุณผ่านหุบเขาหลายแห่งตลอดเส้นทาง มีมุมเบื้องล่างเป็นวิวป่าและภูเขาที่สวยงามสุดๆ ทั้งนี้เมื่อคุณมาถึงที่ Tashiro คุณสามารถออกไปเดินเล่นรอบภูเขาได้อีกด้วย (ช่วงเวลาชมใบไม้แดง : ปลายเดือนตุลาคม – กลางเดือนพฤศจิกายน)

นาโกย่า ปริ๊นซ์ สกาย ทาวเวอร์ (Nagoya Prince Hotel Sky Tower, Nagoya, Aichi) http://www.princehotels.com/nagoya/

สถานที่ท่องเที่ยว: จุดชมซากุระ ใบไม้เปลี่ยนสี เมืองโอบาระ (Obara) จังหวัดไอจิ

เมื่อซากุระผลิบานสะพรั่งท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสี เป็นซากุระสายพันธุ์พิเศษชื่อว่า ชิคิซากุระ (Shikizakura) ความประทับใจในการชมซากุระในอีกรูปแบบ ด้วยดอกซากุระสีชมพูผสมผสานสีจัดจ้านของใบไม้แดงเนรมิตให้ภูเขาสวยงามราวกับภาพวาด ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนและชมความงาม ได้แก่ ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

แกรนด์ ปริ๊นซ์ โฮเต็ล ฮิโรชิมะ (Grand Prince Hotel Hiroshima, Hiroshima)

สถานที่ท่องเที่ยว : เกาะมิยาจิมะ (อิสึคุชิมะ) จังหวัดฮิโรชิม่า

เกาะมิยาจิมะเป็นเกาะขนาดเล็กที่มีความงดงามมากแห่งหนึงในจังหวัดฮิโรชิม่า ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าอิสึคุชิมะ โดดเด่นด้วยเสาโอโทริอิขนาดยักษ์สีแดงเข้มของศาลเจ้าที่ตั้งสง่าเหนือทะเลเซะโตะในจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่น และยังเป็นจุดชมใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ด้วยเพราะศาลเจ้าอิสึคุชิมะถูกสร้างขึ้นกลางทะเลจึงมีทัศนียภาพแตกต่างกันตามน้ำขึ้น – น้ำลง และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติของชาติญี่ปุ่น

(ช่วงเวลาชมใบไม้แดง : ตั้งแต่กลางเดือนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน)