แม็คโคร ตอกย้ำ “คู่คิดธุรกิจรายย่อย”หนุนผู้ประกอบการฝ่าเศรษฐกิจช่วงโควิด รอบ 2

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำแผน “แม็คโคร คู่คิดธุรกิจรายย่อย” ออกแคมเปญเสริมมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของภาครัฐ สนับสนุนโชห่วย ร้านอาหารรายย่อยและร้านเครื่องดื่ม ที่รองรับลูกค้า คนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลดต้นทุน ทำกำไรเพิ่ม พบสินค้าจำเป็น กลุ่มข้าวสาร น้ำมันพืช เครื่องปรุงรส บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขายดีสุด

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากภาครัฐออกมาตรการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นโอกาสสำคัญของผู้ประกอบการรายย่อย ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกับภาครัฐไม่ว่าจะเป็น ร้านธงฟ้าประชารัฐ ร้านโชห่วย ร้านอาหารที่ร่วม คนละครึ่ง ซึ่งต่างต้องการสินค้าราคาดี ต้นทุนต่ำ ทำกำไรได้ แม็คโคร จึงร่วมกับพันธมิตรทางการค้า ออกแคมเปญเสริมมาตรการรัฐ ตอกย้ำ ‘แม็คโคร คู่คิดธุรกิจรายย่อย’ สร้างความแข็งแกร่ง และโอกาสทำกำไรให้กับพ่อค้าแม่ค้า โดยเริ่มมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก

“ผู้ประกอบการ ทั้งกลุ่ม ร้านค้าโชห่วย ร้านธงฟ้าประชารัฐ ร้านอาหารและเครื่องดื่มรายย่อย ตอบรับดีมากในทุกแคมเปญ เพราะช่วยให้ธุรกิจมียอดขายและกำไรดีขึ้น สอดรับกับการที่ภาครัฐสนับสนุนเงินเพิ่มให้ผู้บริโภคผ่านแอพ เป๋าตัง และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้แคมเปญที่ได้รับการตอบรับมาก อาทิ แจกคูปองส่วนสดพิเศษสำหรับร้านธงฟ้าประชารัฐ, ลดต้นทุนครึ่งราคาสินค้าขายดี เพื่อผู้ประกอบการ ซื้อ 1 แถม 1, คูปองส่วนลดสำหรับร้านค้าสมัครสมาชิกใหม่, สินค้าต้องกินต้องใช้ราคาถูก เพื่อผ่านสถานการณ์โควิด-19 ไปด้วยกัน, และเมนูสร้างอาชีพ เสริมรายได้ ”

ประเภทสินค้าขายดีที่สุด ภายใต้แคมเปญดังกล่าว คือ น้ำมันพืช ข้าวสาร เครื่องปรุงรส กาแฟ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เครื่องดื่ม ไข่ไก่ นมสด น้ำตาลทราย ปลากระป๋อง และสินค้าทำความสะอาด (น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก) มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 20 %

“แม็คโครยังตระหนักถึงความต้องการอาชีพของผู้ว่างงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จึงได้ทำโครงการเมนูสร้างอาชีพ คอนเซ็ปต์ ทำง่าย กำไรงาม เน้นต้นทุนต่ำ เพียง 900-3,000 บาท กำไรเฉลี่ย 30-57% อาทิ ข้าวไข่เจียว ข้าวเหนียวหมูปิ้งนมสด กลุ่มเป้าหมายคือ ผู้สนใจมีรายได้เสริม หรือกลุ่มผู้ว่างงาน บัณฑิตจบใหม่ที่ยังไม่มีงานประจำ เราหวังว่าแคมเปญดังกล่าวจะช่วยต่อยอดและช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปได้”