Thailand Energy Awards 2021 ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ร่วมชิงสุดยอดรางวัลด้านพลังงาน เป็นตัวแทนชิงชัยระดับอาเซียน

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ได้จัดงานชี้แจงหลักเกณฑ์การประกวดเพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำเอกสารและเชิญชวนผู้สนใจเข้าประกวด Thailand Energy Awards 2021 สุดยอดรางวัลด้านพลังงานไทยระดับสากล เพื่อเป็นต้นแบบสร้างองค์ความรู้ และนวัตกรรมพลังงานแก่องค์กรต่างๆ นำมาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ให้แก่ผู้ที่สนใจ พร้อมเฟ้นหาผู้ชนะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดในระดับอาเซียน

ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ อธิบดี พพ. เปิดเผยว่า การประกวด Thailand Energy Awards นับเป็นเวทีการประกวดด้านพลังงานที่มีความสำคัญระดับประเทศ ช่วยสร้างความตื่นตัวในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการพัฒนาพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี มีองค์กรภาครัฐและเอกชนแขนงต่าง ๆ ส่งผลงานเข้าประกวดอย่างต่อเนื่องมากถึง 3,790 ผลงาน ได้รับรางวัลรวม 951 รางวัล เกิดเป็นผลประหยัดพลังงานมากกว่า 9,300 ล้านบาท ช่วยโลกลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากถึง 1.9 ล้านตัน และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยด้วยการเป็นหนึ่งเดียวในกลุ่มประเทศอาเซียนที่ได้รับรางวัลมากที่สุดถึง 236 รางวัล ครองแชมป์ต่อเนื่องมามากกว่าสิบปี

ดร.ประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า Thailand Energy Awards 2021 มีการประกวด 5 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านพลังงานทดแทน 2) ด้านอนุรักษ์พลังงาน 3) ด้านพลังงานสร้างสรรค์ 4) ด้านบุคลากร 5) ด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน โดย พพ. ขอเชิญชวนให้หน่วยงานหรือผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันอนุรักษ์พลังงานของชาติและคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานทดแทนตามแนวนโยบายของรัฐบาล

โดยผู้สนใจเข้าร่วมประกวดสามารถส่งเอกสารการประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 1 มีนาคม 2564 ซึ่ง พพ. จะจัดงานชี้แจงหลักเกณฑ์การประกวดอีก 1 ครั้ง ในวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ณ โรงแรมเรือรัษฎา ดิ ไอเดียล เวนิว ฟอร์ มีทติ้ง แอนด์ อีเวนท์ จังหวัดตรัง หรือรับฟังในรูปแบบออนไลน์ ผ่านช่องทาง Facebook และ YouTube Thailand Energy Awards และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandenergyaward.com หมายเลขโทรศัพท์ 0 2184 2728 – 32 , 0 2223 0021 – 9