“CP FOTON” ครบรอบ 1 ปี เปิดตัวยานยนต์เพื่อการพาณิชย์แห่งอนาคตรุ่นใหม่ พร้อมขับเคลื่อนตามพันธกิจ “Drive The Future”

บริษัทซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด (CP FOTON SALES CO, LTD.) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ชั้นนำบนความร่วมมือระหว่าง “เครือเจริญโภคภัณฑ์” (CP Group) ที่มีความสามารถสูงในด้านบริหารการตลาดกับ “โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป” (Foton Motor Group) บริษัทผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ซีพี โฟตอน” (CP FOTON) ตลอดระยะเวลา 1 ปีภายใต้พันธกิจสัญญา ซีพี โฟตอนสามารถก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 3 บริษัทชั้นนำของกลุ่มยานยนต์เชิงพาณิชย์ของประเทศไทย จากนี้ไปบริษัทจะดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความมั่นใจความสำเร็จให้กับผู้ใช้รถ ผู้แทนจำหน่ายและพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆตามแคมเปญ “Drive The Future”

คุณวิบูลย์ สมบูรณ์วงศ์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม (จีน) เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจของเราที่ได้ต่อยอดธุรกิจยานยนต์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยความร่วมมือกับโฟตอน มอเตอร์ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในประเทศจีน ที่ได้นำรถบัสรถบรรทุกโฟตอนที่มีเทคโนโลยีและคุณภาพสูงระดับโลกมาทำตลาดในเมืองไทย ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ท้าทายและมีการแข่งขันที่สูงมาก แต่เรามั่นใจคุณภาพที่ตอบโจทย์ของผลิตภัณฑ์โฟตอนร่วมกับทีมงานบริหาร ตัวแทนจำหน่ายของซีพีโฟตอนที่มีความเชี่ยวชาญ มีความเข้าใจความต้องการของผู้ใช้รถ และผู้ประกอบการในตลาดยานยนต์เพื่อการพาณิชย์เป็นอย่างดี และขอให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ งานการบริการของซีพี โฟตอนให้ประสบความสำเร็จเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการเพื่อการพาณิชย์เมืองไทยตามพันธกิจ “Drive The Future” สืบไป

ด้าน นายนพดล เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม(จีน)เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี กรุ๊ป) เปิดเผยว่า ได้พาร์ทเนอร์ อย่างบริษัทร่วมทุน โฟตอน มอเตอร์ ถือเป็นผู้นำด้านยานยนต์พาณิชย์ของจีน โดยเขาให้การสนับสนุนทางด้านการจำหน่ายเชิงพาณิชย์ ด้านผลิตภัณฑ์ด้านพลังงานสำหรับยานยนต์ และเทคโนโลยีทางด้านการผลิต

ขณะที่ ซีพี กรุ๊ป เป็นผู้รับผิดชอบด้านการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า การจัดหาแหล่งเงินทุน และการสร้างประสบการณ์ให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเกี่ยวกับรถบรรทุกขนาดกลาง รถบรรทุกขนาดหนัก รถบรรทุกเล็ก รถบัสโดยสาร และยานยนต์สมัยใหม่ ซึ่ง โฟตอน มอเตอร์ ได้อนุญาตให้ใช้แบรนด์สินค้า เครื่องหมายการค้า รวมถึงสัญลักษณ์ต่างๆ เพื่อเป็นการสนับสนุนซึ่งกันและกันในการทำธุรกิจร่วมกัน โดยทั้งสองบริษัทมีความพยายามร่วมกันที่จะผลักดันแผนการลงทุนในโรงงานการผลิตสินค้ารุ่นต่างๆ ด้วยตนเอง  เช่น AUMAN, AUMARK, รถโดยสาร AUV และยานยนต์สมัยใหม่ เพื่อการพัฒนาตลาดในภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ ถือเป็นการร่วมลงทุนโครงการที่สองของเครือเจริญโภคภัณฑ์ กับกลุ่มบริษัทยานยนต์ชั้นนำจากจีน โดยก้อนหนี้นี้ซีพีได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Shanghai Automotive Industry Corporation ตั้งบริษัท SAIC Motor-CP เพื่อผลิตและทำตลาดรถยนต์แบรนด์ MG ในเมืองไทยซึ่งขยายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ

ด้านโฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป ถือเป็นผู้นำในด้านของรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในตลาดจีนเป็นระยะเวลาต่อเนื่องกันถึง 14 ปี ปัจจุบันมีธุรกิจที่ผลิตยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ครอบคลุมอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่รถบรรทุกขนาดกลาง รถบรรทุกขนาดหนัก รถบรรทุกเล็ก รถตู้ ปิคอัพ รถบัสโดยสาร และรถสำหรับการใช้ภายในงานก่อสร้างต่างๆ เชื่อว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าภายใต้ปัจจัยพื้นฐานเชิงบวก จะเป็นโอกาสและการเติบโตในอนาคตทั้งตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน และสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์สามลำดับแรกของตลาดรถยนต์พาณิชย์ในประเทศไทยได้ตามเป้าหมาย

ขณะที่ นาย กฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัทซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด กล่าวว่า ตั้งแต่การลงนามความร่วมมือกันทางธุรกิจจนถึงปัจจุบันนับเป็นเวลา 1 ปี ธุรกิจจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัสซีพี โฟตอนได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ บริการหลังการขาย ของทีมงานและผู้แทนจำหน่ายให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นอย่างครบวงจร เพื่อที่จะขับเคลื่อนธุรกิจให้บรรลุในพันธกิจของการเป็น ‘1 ใน 3 ผู้นำด้านยอดขาย รถบรรทุกและรถบัสเพื่อเพื่อการพาณิชย์ของประเทศไทย’ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ตอบโจทย์สำหรับตลาดเมืองไทย เช่นรถบรรทุกสิบล้อหัวลาก,รถบรรทุกสิบล้อในแรงม้า ในส่วนของการบริการหลังการขายและงานอะไหล่ที่เป็นปัจจัยสำคัญเพื่อทำให้ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ซีพี โฟตอนจัดอบรมบุคลากร ตัวแทนจำหน่ายเพื่อยกระดับคุณภาพมาตรฐานอยู่เสมอ

สำหรับด้านการสรรหาและพัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย ซีพี โฟตอนได้ให้ความสำคัญกับการสรรหาผู้แทนจำหน่ายที่มีความมุ่งมั่น มีความตั้งใจและมีความพร้อมที่จะเป็นผู้แทนจำหน่ายตรงตามมาตรฐานที่ครบวงจร ตามแบบ ‘ซีพี โฟตอน’ ทำให้ในปัจจุบันสามารถขยายเครือข่ายการจำหน่ายจากเดิม 15 แห่งเป็น 24 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาคทั้งประเทศไทย และอีกสิ่งหนึ่งที่ทางซีพี โฟตอนมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดความแตกต่างจากการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา นั่นคือการสนับสนุนให้ผู้แทนจำหน่ายขยายฐานลูกค้าสู่การขายที่รวดเร็วกับลูกค้ารายใหญ่ โดยการเพิ่มพันธมิตรกับสถาบันการเงินและลิสซิ่ง เพื่อความรวดเร็วและสนับสนุนการขายของตัวแทนจำหน่าย ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะขับเคลื่อนและยกระดับซีพี โฟตอนไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ “Drive The Future” คุณกฤษณะ กล่าวเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม วันนี้นอกจากจะเป็นเสมือนการเฉลิมฉลองความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพของการขาย ความสำเร็จของตัวแทนจำหน่ายที่มุ่งมั่นมาตลอดระยะเวลา 1 ปี ทางซีพี โฟตอนจึงได้ทำการเปิดตัวยานยนต์เพื่อการพาณิชย์รุ่นใหม่พร้อมกันถึง 4 รุ่นเพื่อเป้าหมาย “Drive The Future”

  1. CP FOTON All-New Auman EST Mixer 350 สุดยอดรถบรรทุกสิบล้อผสมคอนกรีต ขนาด 6 คิว 350 แรงม้าระดับเวิลด์คลาส มากับเครื่องยนต์ Cummins Commonrail ขนาด 10,500 ซีซี แรงบิด 1,800 นิวตัน-เมตร ที่ 1,000-1,300 รอบต่อนาที พร้อมระบบช่วยเบรก iBrake ลดภาระเบรกหลัก เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกหรือลงทางลาดชัน เอกสิทธิ์เฉพาะ Cummins และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ชุดเกียร์เดินหน้า 8 Speed แบบ MT พวงมาลัยแบบ Multi-function ควบคุมระบบเครื่องเสียงพร้อมเข้าถึงข้อมูลเบื้องต้นของรถ
  2. CP FOTON All-New Aumark S 8.5 TONS สุดยอดรถบรรทุก 6 ล้อขนาดกลาง 8.5 ตัน 154 แรงม้า ระดับเวิลด์คลาส ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Cummins Commonrail ขนาด 3,760 ซีซี 491 นิวตัน-เมตรที่ 1,200-1,900 รอบต่อนาที ชุดเกียร์ ZF ระบบส่งกำลังระดับโลก ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ถังน้ำมันผลิตจากอะลูมิเนียม แชสซีส์แบบเรียบแข็งแรงทนทาน และห้องโดยสารกว้างให้ทัศนวิสัยที่ดี คอนโซลหน้าดีไซน์สวยงาม
  3. CP FOTON Mini Bus AUV สุดยอดรถมินิบัส คุณภาพระดับเวิลด์คลาส มาตรฐานแห่งรถโดยสารขนาด 20+1 ที่นั่ง 7.3 เมตร 154 แรงม้า มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Cummins รุ่น ISF 3.8s3154 คอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น เกียร์ ZF รุ่น ZF6S500-M6 เกียร์เดินหน้า พร้อมถังน้ำมันความจุ 120 ลิตร มั่นใจตลอดทางด้วยระบบเบรคคู่หน้าแบบดิสก์เบรค พร้อมระบบเบรค ABS
  4. นวัตกรรมแห่งอนาคต CP FOTON NEW Aumark I-BLUE EV เป็นรถบรรทุถ EV คันแรก ที่มาเปิดตัวในประเทศไทย สุดยอดรถบรรทุกที่ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า PMSM แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 1,000 รอบต่อนาที ได้ระยะทางวิ่งต่อครั้งการชาร์จที่ 310 กิโลเมตร แบตเตอรี่จาก CATL แรงดันแบตเตอรี่ 540.96 โวลท์ ความจุ 81.14 กิโลวัตต์ ชนิด Li-ion ชาร์จได้ทั้งแบบปกติและแบบรวดเร็ว โดยแบบปกติที่ 81 กิโลวัตต์ใน 27 ชม. และแบบรวดเร็วที่ 81 กิโลวัตต์ใน 1.35 ชม. ระบบเบรคแบบไฮดรอลิคเบรค คอนโซลหน้าและตัวถังดีไซน์ล้ำสมัยแบบยนตกรรมอนาคต

ทั้งนี้ CP FOTON “Drive The Future” บริการหลังการขายพร้อม อะไหล่พร้อม รับประกัน 6 ปี สูงสุดที่ 800,000 กิโลเมตร